Doanh nghiệp
Hà Giang tổ chức Ngày hội khởi nghiệp
UBND tỉnh Hà Giang vừa phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tổ chức Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Hà Giang tại Hội trường HĐND - UBND tỉnh.
Toàn cảnh Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Hà Giang 2016 vừa diễn ra
Toàn cảnh Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Hà Giang 2016 vừa diễn ra

Dự Hội nghị có các đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đông chí trong BTV Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; Thường trực các huyện, thành phố; đại diện các Doanh nghiệp, HTX và 200 đoàn viên, thanh niên có nhu cầu khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Khởi nghiệp phải được bắt đầu từ chính sự đam mê, sở thích, ước mơ của mỗi người mới có thể quyết định sự thành công hay thất bại khi khởi nghiệp. Khởi nghiệp là bắt đầu một công việc mới và đó là bất cứ công việc gì không nhất thiết phải là mở Công ty và bước đầu khởi nghiệp thường hay gặp những khó khăn không thể tiên liệu trước được. Do vậy, muốn khởi nghiệp cần phải có niềm tin, sự kiên trì và tinh thần lạc quan để khởi nghiệp và quan trọng là phải biết nắm lấy cơ hội và quyết định đúng lúc. Để làm được điều đó thì phải có sức mạnh của tri thức. Chính vì vậy, qua Ngày hội khởi nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cho rằng: đây là một trong những hoạt động thể hiện sự quan tâm, đồng hành của cấp ủy, chính quyền tỉnh với phong trào khởi nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn Ngày hội khởi nghiệp sẽ trang bị thêm kỹ năng, kiến thức, động lực, nguồn năng lượng mới cho thế hệ trẻ tỉnh Hà Giang tự tin, vững bước trên con đường khởi nghiệp.
Ngày hội khởi nghiệp diễn ra trong 2 ngày 22 và 23/9. Tại đây, các đại biểu được nghe các chuyên gia là Phó giáo sư, Tiến sỹ đến từ Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Đại học Fubright (Mỹ), Đại học Dược Hà Nội truyền tải các kiến thức về tinh thần kinh doanh và khởi nghiệp; Đề án tái cơ cấu kinh tế chuyển đổi hô hình tăng trưởng; Cách làm CEO cho nông dân; Nhận thức về kinh doanh, đánh giá bản thân, những yêu cầu cần có khi khởi nghiệp; tìm hiểu, phân tích ý tưởng kinh doanh; nghiên cứu và phân tích thị trường. Ước tính vốn khởi nghiệp; tổ chức quản lý nhân sự, xác định mô hình tổ chức kinh doanh…
Phát biểu tại Ngày hội khởi nghiệp, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ để hoàn thành các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra: ngoài việc tận dụng, tranh thủ tối đa sự hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, Hà Giang xác định phải phát huy được chính nội lực của mình để phát triển kinh tế, xã hội nhằm thu hẹp khoảng cách với các tỉnh khác trong khu vực. Một trong các nguồn nội lực đó chính là sự phát triển, lớn mạnh của cộng đồng doanh nghiệp, HTX và các hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn. Do đó, Hà Giang đang rất cần các lãnh đạo, nhà quản trị doanh nghiệp tài giỏi, bản lĩnh; các thanh niên ưu tú, có trí tuệ, năng động, dám nghĩ, dám làm và luôn có ước mơ, khát khao làm giầu chính đáng cho bản thân và xã hội. 
Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cũng mong muốn sẽ sớm phối hợp với trường Đại học Fubright (Mỹ) xây dựng Đề án tái cơ cấu nền kinh tế tỉnh Hà Giang; Đề nghị các ngành liên quan sớm xây dựng weside, tạo diễn đàn nhằm Đề cao văn hóa Doanh nhân; Bí thư các huyện, thành phố tiếp tục tập trung quán triệt thực hiện Nghị quyết 09 của Bộ chính trị khóa XI; Kết luận số 80 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X và Nghị định 98 của Chính phủ liên quan đến doanh nghiệp – doanh nhân.
Tin liên quan
Tin khác