Đầu tư và cuộc sống
Hà Lan - Mexico 2-1: Sự nghiệt ngã của bóng đá
Bá Thư - 30/06/2014 00:31
 Hà Lan chỉ cần vài phút cuối trận bùng nổ hiệu quả đã giành chiến thắng 2-1 trước một Mexico thi đấu tuyệt vời trong gần 90 phút! Kết quả trận Hà Lan - Mexico là bằng chứng sống cho sự nghiệt ngã của bóng đá!
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Costa Rica - Hy Lạp: Vị thần nào cứu được Hy Lạp?
Hà Lan vs Mexico: Lịch sử nghiêng về Hà Lan
Hà Lan tránh được Brazil ở vòng sau, Tây Ban Nha ngẩng đầu rời World Cup
Van Persie lập siêu phẩm, Hà Lan cuốn bay đương kim vô địch Tây Ban Nha

Kết quả trận đấu Hà Lan - Mexico chắc chắn làm hàng triệu trái tim người hâm mộ Mexico đau đớn. Đội bóng của họ đã thi đấu chặt chẽ và hiệu quả trước đối thủ được đánh giá cao hơn là ĐT Hà Lan trong phần lớn thời gian của trận đấu, chính xác là trong suốt 87 phút đầu tiên.

Lối chơi chặt chẽ mà chủ động giúp Mexico nắm được thế trận và tỏ ra vượt trội so với ĐT Hà Lan. Thế trận đó được tưởng thưởng bằng bàn thắng của Đội trưởng Giovani dos Santos sau khi hiệp hai bắt đầu được 3 phút.

   
  Hà Lan - Mexico 2-1: Cái kết nghiệt ngã của bóng đá  

Sau pha làm bàn của Giovani dos Santos, Mexico tiếp tục chứng tỏ họ xứng đáng được vào vòng sau như thế nào, khi kiềm tỏa hầu hết các cơ hội của Hà Lan trong phần lớn thời gian của hiệp hai.

Bên phía Hà Lan, Van Persi được rút ra, thay anh là "thợ săn" Huntelaar.  Tuy nhiên, sự thay đổi người của HLV Van Gaal vẫn chưa phát huy được hiệu quả, dù các cầu thủ Hà Lan đã dồn lên gây áp lực nhiều hơn trước khung thành thủ môn Ochoa.

Chính thế trận đó khiến nhiều người bắt đầu nghĩ đến một sự công bằng tương đối nào đó cho bóng đá, rằng đội bóng chơi hay hơn sẽ bước tiếp trên đường chinh phục chiếc cúp vàng danh giá của World Cup 2014.

Nhưng phút thứ 88, từ một pha đá phạt góc của Robben, tiền vệ Sneijder băng lên tung cú sút sấm sét, bóng găm thẳng vào lưới của ĐT Mexico, thủ môn tài năng Ochoa đứng nhìn bất lực.

Hai đội trở lại vạch xuất phát và bước vào 6 phút bù giờ, do trong trận đấu hai đội có 3 phút "cooling break" (nghỉ giải nhiệt khi nhiệt độ trên sân đấu vượt quá 30 độ C - lần đầu tiên được áp dụng tại World Cup 2014). Lúc này, có vẻ Mexico và một số cầu thủ Hà Lan đang nghĩ đến cuộc đua thể lực ở 30 phút của 2 hiệp phụ.

Nhưng Robben thì không. Đội trưởng ĐT Hà Lan tiếp tục tăng tốc đúng vào lúc những đôi chân của Mexico muốn nghỉ ngơi. Cú khoét sâu bên cánh phải của Robben cùng chút tinh quái của cầu thủ này đã khiến Đội trưởng Marquez bên phía Mexico phải truy cản, và lần này, cú ngã đẹp như thường lệ của Robben được các trọng tài xác định đó là pha phạm lỗi trong vòng cấm.

Cầu thủ vào sân thay người Huntelaar nhận trọng trách và anh đã thành công với cú đá từ chấm 11m, hạ gục thủ môn Ochoa. Chiếc vé vào vòng tứ kết World Cup 2014 đang ở trong tay người Mexico ít phút trước đó vụt bị kéo trở lại tay người Hà Lan trong sự ngỡ ngàng, tiếc nuối của không chỉ người Mexico.

Hà Lan - Mexico 2-1. Đó là cái kết của bóng đá. Đó là sự nghiệt ngã của bóng đá.

Pháp vs Nigeria: Gà trống lam mổ chết Đại bàng xanh?

(Baodautu.vn) Đã rất lâu rồi, NHM mới được chứng kiến một tuyển Pháp kiêu hãnh đến vậy. Với phong độ cao như hiện tại, trong trận đấu lúc 23h ngày 30/6, Gà trống thành Gaulois sẽ "ăn thịt" Đại bàng xanh để tiếp bước vào vòng tứ kết World Cup 2014.

Tin liên quan
Tin khác