Thời sự
Hà Nội: Cổng thông tin tuyển sinh đầu cấp bị nghẽn khi mở cửa đăng ký thử nghiệm
D.Ngân - 26/06/2021 10:32
Từ ngày 25/6, hệ thống thông tin tuyển sinh đầu cấp thử nghiệm đăng ký trên diện rộng đối với phụ huynh học sinh toàn TP. Hà Nội, nhưng một số phụ huynh cho biết chưa thể đăng ký.

Theo hướng dẫn, phụ huynh học sinh đăng nhập vào địa chỉ http://tsdaucap.hanoi.gov.vn để tra cứu các quy định liên quan đến công tác tuyển sinh như thời gian tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, hồ sơ tuyển sinh và các thủ tục cần thiết.

Phụ huynh học sinh đăng nhập vào địa chỉ http://tsdaucap.hanoi.gov.vn để tra cứu các quy định liên quan đến công tác tuyển sinh

Theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đến 17h ngày 25/6/2021, toàn Thành phố có hơn 30.000 hồ sơ đăng ký thử nghiệm tuyển sinh trực tuyến thành công. Hệ thống tuyển sinh đầu cấp của Hà Nội được xây dựng, vận hành bảo đảm đáp ứng tốt cho khoảng hơn 400.000 hồ sơ đăng ký.

Tuy nhiên, chiều 25/6, nhiều phụ huynh đăng ký tuyển sinh vào lớp 6 nhưng không thực hiện được, có thể do hệ thống quá tải, bị "treo". Sau đó, phụ huynh nhận được thông báo cổng sẽ mở lại vào ngày hôm nay, 26/6.

Hiện tại, trên trang đăng ký tuyển sinh đầu cấp (http://tsdaucap.hanoi.gov.vn) đã có thông báo cụ thể về thời gian đăng ký thử nghiệm đối với từng khối. Cụ thể, phụ huynh đăng ký tuyển sinh vào lớp 1 từ 8-12h; đăng ký tuyển sinh vào lớp mầm non 5 tuổi từ 12h-14h; và đăng ký tuyển sinh vào lớp 6 từ 14h-18h.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các đơn vị, nhà trường thông báo, hướng dẫn phụ huynh học sinh tham gia đăng ký thử nghiệm tuyển sinh trực tuyến vào ngày 25 và 26/6, khuyến khích tất cả phụ huynh học sinh có con vào lớp mầm non 5 tuổi, lớp 1, lớp 6 năm học 2021-2022 đều đăng ký thử nghiệm. 

Mục đích của việc tổ chức đăng ký thử nghiệm tuyển sinh trực tuyến nhằm tạo điều kiện để phụ huynh học sinh làm quen với hình thức đăng ký tuyển sinh trực tuyến, hạn chế tối đa sai sót trong quá trình thực hiện.

Kết quả thử nghiệm trên diện rộng còn là căn cứ để Sở kiểm tra khả năng đáp ứng của hệ thống khi có số lượng lớn phụ huynh truy cập cùng thời điểm, từ đó có giải pháp phù hợp để bảo đảm cho hệ thống vận hành ổn định, hiệu quả khi đến kỳ đăng ký tuyển sinh chính thức.

Được biết, tổng chỉ tiêu tuyển sinh trẻ mầm non và học sinh lớp 1, lớp 6 năm học 2021-2022 là gần 450.000 học sinh.

Liên quan tới kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có văn bản chỉ đạo thi quận, huyện, thị xã tuyệt đối không để thí sinh diện F0, F1, F2 và trong khu vực phong tỏa tham dự kỳ thi. Ban Chỉ đạo thi quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm xác nhận các đối tượng thí sinh trong diện F0, F1, F2 trong thời gian còn phải cách ly và thí sinh trong khu vực bị phong tỏa theo quy định.

Theo quy định, thí sinh thuộc diện F0, F1, F2 (còn trong thời gian cách ly) và trong khu vực bị phong tỏa theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền không tham gia thi đợt 1. 

Tất cả thí sinh phải hoàn thành khai báo y tế trực tuyến xong trước ngày 7/7/2021, ngoài ra, phải chủ động theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt hằng ngày, không tiếp xúc với những người ngoài gia đình, không ra khỏi TP. Khi có dấu hiệu bất thường như ho, sốt, khó thở… phải báo cáo cho điểm thi và trạm y tế xã/phường/thị trấn nơi cư trú.

Tin liên quan
Tin khác