Chuyển đổi số - Kinh tế số
Hà Nội đã xử lý hơn 83% kiến nghị hiện trường qua ứng dụng iHaNoi
Hạnh Phúc - 26/11/2024 11:08
Sau 4 tháng ra mắt, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHaNoi đã tiếp nhận 23.910 phản ánh, kiến nghị hiện trường, các cơ quan chức năng TP. Hà Nội đã xử lý 19.871 phản ánh, kiến nghị, đạt 83,1%.

Sau hơn 4 tháng triển khai chính thức ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHaNoi, ứng dụng thể hiện tâm huyết và quyết tâm rất cao của Chính quyền Thành phố trong mục tiêu “lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, đồng thời khai thác hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ nhằm phục vụ nhóm tiện ích cho Công dân số.

Ứng dụng iHanoi cũng đã tiếp nhận 1.859 phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính. Các cơ quan Thành phố đã xử lý 307 phản ánh, kiến nghị, chiếm 16,5%; chuyển xử lý 130 phản ánh, kiến nghị, chiếm 7%; có 449 phản ánh, kiến nghị đang chờ tiếp nhận; đã từ chối 968 phản ánh, kiến nghị.

Liên quan đến các thủ tục hành chính, iHanoi cũng đã ghi nhận 1.306 góp ý, sáng kiến của người dân gửi đến.

Qua ứng dụng iHanoi, Thành phố đã truyền thông, cảnh báo 2.219 lượt thông tin.

Trước đó, từ ngày 11/11, Thành phố đã tích hợp tài khoản định danh điện tử VNeID lên iHanoi, để người dân có thể đăng nhập iHanoi bằng tài khoản VNeID. Việc tích hợp VNeID lên iHanoi là một bước tiến mang lại nhiều lợi ích hơn tới người dân Thủ đô.

Người dân chỉ cần sử dụng một tài khoản định danh điện tử duy nhất (VneID) để đăng nhập sử dụng các dịch vụ, ứng dụng của cơ quan chính quyền Hà Nội cung cấp, như ứng dụng iHanoi, Cổng dịch vụ công thành phố Hà Nội.

Sắp tới, Thành phố sẽ đưa ứng dụng thuế điện tử dùng cho thiết bị di động (eTax Mobile) lên iHanoi…

Tin liên quan
Tin khác