Hà Nội duy trì mưa rải rác đến hết tuần
Duy Hữu - 26/03/2015 09:47
Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương, Hà Nội sẽ có mưa phùn đến hết Chủ nhật này, sang tuần sau thời tiết sẽ khô ráo.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Miền Bắc tiếp tục mưa rét, miền Nam khô hạn thiếu nước
Hà Nội sẽ có mưa phùn rải rác đến hết tuần (Ảnh minh hoạ)

Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, hôm nay, 26/3, các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu. Từ chiều tối và đêm ngày 26 đến ngày 27 chịu ảnh hưởng kết hợp với rãnh gió Tây trên 5.000m. Từ ngày 28 cường độ của không khí lạnh suy yếu hẳn và vùng áp thấp phía Tây có xu hướng phát triển dần về phía Đông Nam.

Do đó, trong ngày 26 - 27/3, trời nhiều mây, có mưa. Từ đêm ngày 26 đến ngày 27 Bắc Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Nhiệt độ từ 18 - 24 độ C. Ở trung tâm Hà Nội nhiều khả năng có mưa.

Từ 28 - 29/3, trời nhiều mây, độ ẩm cao, khu vực trung tâm Hà Nội đêm và sáng có mưa nhỏ và sương mù. Nhiệt độ từ 20 - 27 độ C. Riêng khu vực Đồng Mô, Sơn Tây không mưa.

Sang ngày 30/3 - 1/4, trời sẽ tạnh ráo, những cơn mưa chấm dứt. Bắc Bộ đêm và sáng nhiều mây, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ từ 22 - 29 độC. Khu vực trung tâm Hà Nội không mưa.

Trong khi thời tiết Bắc Bộ ẩm ướt với những cơn mưa nhỏ, mưa phùn đặc trưng mùa xuân thì Nam Bộ lại rất khô ráo, ngày nắng, miền Đông có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ từ 32 - 35 độ C, đặc biệt miền Đông Nam Bộ nóng nhất lên đến 37 độ C.

Hà Nội đẹp dịu dàng mùa cây trổ lá

Hà Nội sau nhiều ngày mưa phùn ẩm ướt đã tiếp thêm sinh lực cho những chồi non vươn mình trong giá rét. Giữa không gian ảm đạm, màu xanh mướt của lá bàng, lá sưa, lộc vừng; màu đỏ của bằng lăng khiến không khí xung quanh trở nên ấm áp lạ thường.

Hà Nội cuối mùa xuân 'trải' lá vàng

Đi qua những con phố như Phan Đình Phùng, Trần Phú... vào những ngày cuối tháng tư, người ta có cảm giác như Hà Nội đang giữa mùa thu.

Tin liên quan
Tin khác