Tài chính - Chứng khoán
Hà Nội giảm lệ phí trước bạ ô tô
Mạnh Bôn - 17/07/2013 11:17
Mức lệ phí trước bạ 12% với ô tô không phân biệt quận nội thành hay huyện ngoại thành của Thành phố Hà Nội.
TIN LIÊN QUAN

UBND TP. Hà Nội chính thức áp dụng mức lệ phí trước bạ mới đối với ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe).

Thị trường ô tô sẽ khởi sắc do việc giảm lệ phí trước bạ

Theo đó, kể từ ngày 12/7/2013, tổ chức, cá nhân có tài sản là ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) nộp lệ phí trước bạ lần đầu khi đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải nộp lệ phí trước bạ là 12% thay vì mức 15% như trước.

Mức thu lệ phí trước bạ lần đầu 12% áp dụng đối với ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi tại Hà Nội, không phân biệt quận nội thành hay huyện ngoại thành, đô thị hay nông thôn.

Theo Quyết định 45/2011/QĐ-UBND của UBND TP. Hà Nội về việc thu lệ phí trước bạ đối với xe ô tô thì tổ chức, cá nhân có tài sản là ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi khi đăng ký lần đầu phải nộp lệ phí trước bạ là 20%, đăng ký lần thứ 2 trở đi phải nộp lệ phí trước bạ 12% và cũng không phân biệt quận nội thành hay huyện ngoại thành, đô thị hay nông thôn.

Tuy nhiên, trước sự sụt giảm của thị trường xe ô tô du lịch vì nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó có nguyên nhân cơ bản là lệ phí trước bạ quá cao, vào đầu tháng 4/2013, Hà Nội đã quyết định tạm giảm mức lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô tô từ 20% xuống còn 15% và giảm mức lệ phí trước bạ từ lần thứ 2 trở đi từ 12% xuống còn 2%.

Tin liên quan
Tin khác