Tiêu dùng
Hà Nội "kích hoạt" 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá
Thế Hải - 06/08/2021 16:10
Hà Nội "kích hoạt" 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá, niêm yết công khai để phục vụ nhân dân, và sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động về các phường, xã.
Hà Nội đã có 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá để phục vụ người dân mua sắm hàng hóa thiết yếu.

Báo cáo của Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương, sau gần 2 tuần Hà Nội thực hiện Chỉ thị 17, cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân thành phố được đảm bảo thông suốt.

Dù đang trong thời gian giãn cách, với khoảng 20 chợ đầu mối và chợ dân sinh, 52 siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên địa bàn thành phố bị đóng cửa dừng hoạt động, nhưng nguồn cung hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định, người dân mua bán thuận tiện.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương và Thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp phân phối tại Hà Nội tiếp tục tăng lượng dự trữ hàng hóa tối đa về phục vụ nhân dân, đổi mới các hình thức kinh doanh (tăng cường bán onile trên nền tảng thương mại điện tử, bán hàng combo, đi chợ hộ, bán hàng lưu động, đăng ký phục vụ 24/24/7....); một số cơ sở chế biến trên địa bàn Hà Nội tiếp tục tăng công suất để cung cấp hàng cho các hệ thống phân phối...

Vụ Thị trường trong nước thông tin, hiện nay, các doanh nghiệp, các địa phương đã tăng cường mở thêm các điểm bán: hệ thống VinShop đã mở đưa vào hoạt động 800 điểm bán hàng thiết yếu trên 30 quận, huyện, thị xã; Sở Công thương Hà Nội đang phối hợp với Bưu điện Hà Nội để tiếp tục mở thêm 472 điểm bán hàng thiết yếu.

Các quận, huyện, thị xã đã xây dựng phương án tổ chức triển khai điểm bán hàng trong tình huống dịch Covid-19, trong đó mỗi phường/xã ít nhất tổ chức thêm 1 điểm bán...

Tính đến nay, trên địa bàn Thành phố có 8.216 điểm bán hàng bình ổn giá đã được Sở Công thương niêm yết công khai để phục vụ nhân dân và sẵn sàng kích hoạt 2.500 điểm bán hàng lưu động do các quận, huyện, thị xã bố trí.

Đến ngày 5/8/2021, tình hình thị trường tại các tỉnh, thành phố miền Bắc và miền Trung ổn định, nguồn cung hàng hóa đáp ứng nhu cầu người dân, không có hiện tượng giá tăng đột biến gây bất ổn thị trường. Hàng hóa tại các hệ thống phân phối đa dạng, phong phú.

Tin liên quan
Tin khác