Chuyển đổi số - Kinh tế số
Hà Nội kiểm tra tiến độ xử lý phản ánh trên ứng dụng iHanoi
Nguyễn Linh - 24/09/2024 15:15
Mới đây, Văn phòng UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Văn bản số 11572/VP-TTĐT về kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị trên ứng dụng iHanoi.

Qua quá trình theo dõi và đánh giá, UBND Thành phố Hà Nội nhận thấy vẫn còn nhiều phản ánh, kiến nghị của người dân bị chậm trễ trong quá trình xử lý. Một số kiến nghị thậm chí đã quá hạn nhưng chưa được các cơ quan chức năng giải quyết, dẫn đến mức độ hài lòng của người dân về việc xử lý phản ánh, kiến nghị của các cơ quan không cao. 

Bên cạnh đó, quy trình giải quyết phản ánh, kiến nghị còn tồn tại nhiều bất cập. Mặc dù có sự chỉ đạo từ lãnh đạo Thành phố nhưng một số cơ quan, đơn vị vẫn chưa thực hiện đúng tiến độ trong việc xử lý thông tin từ người dân. 

Hà Nội sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của iHanoi để người dân hiểu và đồng thuận sử dụng.

Để khắc phục tình trạng này, UBND Thành phố đã đưa ra nhiều biện pháp cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả trong việc xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân thông qua ứng dụng iHanoi. 

Văn phòng UBND Thành phố đã ra thông báo yêu cầu các sở, ban, ngành, các đơn vị thuộc Thành phố cũng như các quận, huyện, thị xã phải kiểm tra chặt chẽ hơn trong việc tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị. Theo đó, các cơ quan chức năng cần phải đôn đốc, quán triệt cán bộ, công chức tham gia vào quá trình xử lý thông tin một cách nhanh chóng, tránh tình trạng quá hạn, chậm trễ trong việc giải quyết.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội lưu ý việc xử lý các phản ánh, kiến nghị của người dân là nhiệm vụ quan trọng, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan và đơn vị, đảm bảo rằng mọi thông tin phản ánh của người dân được giải quyết kịp thời và đạt yêu cầu về chất lượng.

UBND Thành phố đề nghị Sở Nội vụ bổ sung nội dung kiểm tra công vụ vào kế hoạch kiểm tra hàng năm, nhằm đảm bảo rằng các cơ quan, đơn vị thực hiện đầy đủ các quy định trong việc xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân trên ứng dụng iHanoi. Việc đảm bảo chất lượng trong xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân là nhiệm vụ được UBND Thành phố đặt lên hàng đầu. 

Thông qua các chỉ đạo cụ thể, các cơ quan chức năng cần phải đảm bảo rằng mọi phản ánh từ người dân đều được xem xét một cách nghiêm túc, xử lý đúng quy định và trong thời gian ngắn nhất có thể. 

Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ và sự gia tăng kỳ vọng của người dân, việc ứng dụng các công cụ công nghệ như iHanoi vào quản lý hành chính là cần thiết. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả mong muốn, việc sử dụng ứng dụng này cần được cải thiện cả về mặt kỹ thuật lẫn quy trình làm việc. Nếu không, ứng dụng có thể trở thành một công cụ hữu danh vô thực, không thực sự mang lại lợi ích cho người dân như kỳ vọng ban đầu.

Theo Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Hà Minh Hải, thời gian tới, Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của iHanoi để người dân hiểu và đồng thuận sử dụng.

Thành phố sẽ tích hợp iHanoi với hệ thống giải quyết thủ tục hành chính và các nền tảng thanh toán trực tuyến. Đồng thời, kết nối iHanoi với nền tảng Quản trị và Cổng thông tin điện tử Thành phố, tích hợp các tính năng như tìm tuyến xe buýt, đặt chỗ đỗ xe, tra cứu điểm thi, và tự động thông báo kết quả khám chữa bệnh. Phát triển tính năng trợ lý ảo và Chatbot để hỗ trợ cán bộ, công chức và người dân.

Về dự kiến định hướng kết nối, chia sẻ dữ liệu trong thời gian tới, Hà Nội sẽ phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an để cung cấp dữ liệu phạt nguội. Phối hợp với Cục Đăng kiểm, Bộ Giao thông vận tải để cung cấp dữ liệu đăng kiểm. Phối hợp với Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải để cung cấp dữ liệu giám sát hành trình.

Tin liên quan
Tin khác