Du lịch
Hà Nội: Tái khởi động Tour đêm ''Giải mã Hoàng thành Thăng Long''
Hồng Hạnh - 30/04/2022 08:14
Tối 29/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp vối Công ty Lữ hành Hanoitourist tái khởi động Tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long".

Đây là sự kiện thiết thực chào mừng 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022).

Tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long" được mở đầu với chương trình biểu diễn đặc biệt của hai nghệ sĩ piano nổi tiếng Lưu Hồng Quang và Lưu Đức Anh. 

Hai nghệ sĩ đã lần lượt trình bày các bản hùng ca mừng ngày vui chiến thắng, thống nhất non sông, đem đến cho du khách những cảm nhận mới, lắng đọng và đầy tự hào trong không gian linh thiêng, lưu dấu ngàn năm lịch sử của khu di sản.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật mở ra hành trình trải nghiệm Tour đêm "Giải mã Hoàng thành Thăng Long" kéo dài 90 phút, có lộ trình bắt đầu từ Đoan Môn - cửa dẫn vào Cấm thành, nơi ở và làm việc của nhà vua xưa kia tới Khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu.

Tham gia tour, du khách được trải nghiệm không gian Hoàng thành xưa, thưởng thức điệu múa hoàng cung ngay trên những dấu tích khảo cổ học độc đáo; tiếp tục chiêm ngưỡng những hiện vật, cổ vật quý giá được tìm thấy tại Hoàng thành Thăng Long trong nhà trưng bày với chủ đề "Thăng Long Hà Nội - Lịch sử nghìn năm từ lòng đất"; dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế tại điện Kính Thiên.

Điểm tham quan cuối cùng trong lộ trình là Khu khảo cổ 18 Hoàng Diệu. Tại đây, sau nhiều năm khai quật, các nhà khảo cổ đã tìm được hàng triệu hiện vật có niên đại xen lẫn nhau, chồng xếp lên nhau qua suốt 1300 năm.

Kết thúc tour là trò chơi Giải mã Hoàng thành Thăng Long dành cho tất cả du khách. Theo đó, một số hiện vật tiêu biểu của Hoàng thành sẽ được trình chiếu bằng laser trên các nền móng dấu tích khảo cổ hoặc trên dòng sông cổ để du khách tìm hiểu và giải đáp.

Tour khám phá đêm Hoàng thành Thăng Long mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc biệt; cảm nhận như được lạc vào không gian hoàng cung, được giao lưu với những cung nữ, lính canh trong trang phục xưa, thưởng thức trà sen, mứt sen cung đình. 

Tour đêm "Giải mã Hoàng Thành Thăng Long" đã xây dựng câu chuyện văn hóa, vừa nhẹ nhàng, logic dễ tiếp nhận kiến thức, vừa có tính giải trí giúp du khách hứng thú và có trải nghiệm mới.

Trước đó, tour đêm “Giải mã Hoàng thành Thăng Long” do Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long-Hà Nội phối hợp cùng Công ty lữ hành Hanoitourist xây dựng, ra mắt vào tháng 4/2021, tổ chức vào các tối cuối tuần.

Sau ít buổi đón khách tham quan, dù nhận được sự đánh giá cao của mọi người nhưng tour đêm phải tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Việc khởi động trở lại tour trải nghiệm này được kỳ vọng góp phần kích cầu du lịch, tăng sức hút cho điểm đến di sản.

Nội dung của chương trình sẽ còn tiếp tục được hoàn thiện, bổ sung trong thời gian tới, đáp ứng nhu cầu tham quan, giải trí ngày càng cao của công chúng và du khách.

Tin liên quan
Tin khác