Trong quý III/2018, TP. Hà Nội đã ban hành các quyết định công bố danh mục nhiều thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, thay thế trên một số lĩnh vực. Đồng thời, UBND Thành phố đã ban hành quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Du lịch, lĩnh vực văn thư lưu trữ của Sở Nội vụ.
Ảnh minh họa (Internet) |
Cụ thể, Sở Công Thương ban hành mới 16 thủ tục hành chính, bãi bỏ 4 thủ tục hành chính; Sở Nội vụ ban hành mới 53 thủ tục hành chính, bãi bỏ 34 thủ tục hành chính; Sở Tài nguyên & môi trường ban hành mới 1 thủ tục hành chính, bãi bỏ 3 thủ tục hành chính; Sở Giao thông vận tải ban hành mới 12 thủ tục hành chính, bãi bỏ 8 thủ tục hành chính.
Theo thống kê, tính đến nay, tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan hành chính thuộc TP. Hà Nội (không bao gồm đơn vị hiệp quản) là 1.922, trong đó 1.448 thủ tục hành chính thuộc sở và cơ quan tương đương sở, 318 thủ tục hành chính cấp huyện, 156 thủ tục hành chính cấp xã.
Cùng với đó, 100% cơ quan, đơn vị thuộc Thành phố có giao dịch với tổ chức và công dân đã xây dựng, ban hành quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Đồng thời, thực hiện tốt quy định về công khai các nội dung: thủ tục hành chính, thời gian làm việc, kết quả giải quyết, kênh tiếp nhận phản ánh kiến nghị của công dân, doanh nghiệp...