Thời sự
Hà Nội trao thưởng Giải Báo chí về xây dựng Đảng lần thứ VI
Phương Linh - 06/03/2024 22:13
Chiều 6/3, Thành uỷ Hà Nội tổ chức Lễ trao Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP. Hà Nội lần thứ VI - năm 2023 nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP. Hà Nội (17/3/1930 - 17/3/2024).

Tiếp nối thành công từ những mùa giải trước, Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của Thành phố Hà Nội lần thứ VI đã tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của TP. Hà Nội. 

Cùng với đó, nâng cao nhận thức của cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí và thu hút sự quan tâm của toàn xã hội trong việc viết, sáng tác tác phẩm về lĩnh vực nêu trên. Giải Báo chí cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực hưởng ứng Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Giải Búa liềm vàng do Trung ương tổ chức.

Lễ trao Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP. Hà Nội lần thứ VI là dịp ghi nhận, tôn vinh các tập thể, cá nhân xuất sắc đạt giải; đồng thời thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo thành phố trong việc phát huy vai trò của báo chí trong tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Thủ đô. Đây cũng là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thiết thực kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP. Hà Nội (17/3/1930 - 17/3/2024). 

Đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội phát biểu tại Lễ trao giải.

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, 6 năm qua, từ khi phát động Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP. Hà Nội lần thứ I - năm 2018 đến nay, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của Đảng bộ TP. Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm của các cơ quan báo chí, những người làm báo và nhân dân Thủ đô.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cũng đánh giá cao sự vào cuộc của các cơ quan thông tấn báo chí trong công tác thông tin tuyên truyền tới các cấp và người dân. "Các cơ quan thông tấn, báo chí đã tích cực đồng hành cùng với Thủ đô, tăng cường tuyên truyền xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, từ đó góp phần quan trọng giúp thành phố triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trong thời gian qua", Phó bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Sau một năm phát động, tổ chức triển khai thực hiện, Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP. Hà Nội lần thứ VI - năm 2023 đã thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo phóng viên và các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và Hà Nội. 

Theo đó, Ban tổ chức đã tiếp nhận tổng số 156 tác phẩm của 30 đơn vị, cơ quan báo chí; trong đó có 52 tác phẩm báo in, 78 tác phẩm báo điện tử, 5 tác phẩm phát thanh và 21 tác phẩm truyền hình. Với tinh thần công tâm, khách quan và trách nhiệm cao, Hội đồng chấm giải đã xét chọn được 2 cơ quan báo chí đồng hạng xuất sắc và 33 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 3 Giải A, 5 Giải B, 8 Giải C, 2 Giải C - Chuyên đề và 15 Giải Khuyến khích.

Phó bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến và Tổng biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh trao Giải A cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.

Lãnh đạo Trung ương và TP. Hà Nội trao Giải B cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.
Trưởng ban tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo và Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản trao Giải C cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải.
Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao Giải đồng hạng xuất sắc cho Báo Nhân Dân và Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Theo đánh giá của các thành viên Hội đồng chấm giải, những tác phẩm tham dự đều là những tác phẩm có chất lượng, có nội dung và hình thức thể hiện phong phú, đa dạng, bám sát hơi thở cuộc sống, thể hiện sự lao động nghiêm túc, sáng tạo của người làm báo, mang đến sự hấp dẫn trong cách thể hiện và tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội. 

Tại Lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Văn Phong đã phát động Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP. Hà Nội lần thứ VII năm 2024, kêu gọi các cơ quan báo chí, các phóng viên, biên tập viên, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia giải. 

Đồng thời, đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội từ Thành phố tới cơ sở cần phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện để cơ quan báo chí và người làm báo chủ động, tích cực bám sát thực tế cơ sở, phản ánh kịp thời, toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ ở các địa phương, cơ quan, đơn vị. 

Tin liên quan
Tin khác