Thời sự
Hà Tĩnh: Đưa du thuyền “Giang Đình Cổ Độ” vào khai thác tuyến du lịch trên sông Lam
Thế An - 03/09/2017 10:34
Mới đây, tại xã Xuân Giang, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), UBND huyện Nghi Xuân và Công ty Cổ phần Song Ngư Sơn - Giang Đình đã phối hợp tổ chức Lễ khai trương tuyến du lịch bằng du thuyền mang tên Giang Đình Cổ Độ, vào khai thác trên sông Lam.

Du thuyền “Giang Đình Cổ Độ” được khai thác trên tuyến sông Lam, có vốn đầu tư khoảng 2 triệu USD, được thiết kế gồm 2 tầng, có sức chứa lên tới 400 chỗ ngồi, cùng với một không gian rộng rãi, thoáng mát và sang trọng.

Đây là một hạng mục nằm trong chuỗi dự án phát triển Thương mại – Dịch vụ, gồm: Khôi phục Bến Giang Đình, xây dựng chợ Giang Đình, khu dịch vụ tổng hợp và khách sạn 3 sao tại Xuân Thành, do Công ty Cổ phần Song Ngư Sơn – Giang Đình làm chủ đầu tư.

Du thuyền có sức chứa 400 chỗ, trị giá 2 triệu USD.

Tại lễ khai trương, ông Trần Quốc Lâm, Giám đốc Công ty Cổ phần Song Ngư Sơn – Giang Đình, khẳng định: “Việc khôi phục bến Giang Đình bên sông Lam thành 1 tổ hợp độc đáo, gồm chợ văn hóa loại 1, bến du thuyền, khu resort cao cấp, khu câu cá giải trí và đặc biệt là khôi phục nhà đình cổ bằng  gỗ lim - nơi cách đây 300 năm dân làng lập để đón thuyền rồng của Tể tướng xuân Quận công Nguyễn Nghiễm vinh quy bái tổ, là mục tiêu lớn nhất của Công ty ”.

Trên hành trình du lịch bằng du thuyền “ Giang Đình Cổ Độ”, du khách có thể xuôi ra Cửa Lò thăm đảo Ngư, Đảo Lan Châu hay qua Đền Chợ Củi rồi ngược lên Đền Cước. Đặc biệt, du khách sẽ được thưởng ngoạn nhiều cảnh đẹp của quê hương xứ sở, trong đó có bát cảnh Nghi Xuân như: Song Ngư Hý Thủy, Đan Nhai Quy Phàm, Giang Đình Cổ Độ, Quần Mộc Bình Sa, Cô Độc Lâm Ngưu, Uyên Trừng Cổ Tự và Hồng Sơn Liệt Chướng. Cùng với đó, du khách còn được thưởng thức những làn điệu Ca Trù, dân ca ví dặm Nghệ Tĩnh, lẩy Kiều, trò Kiều… và nhiều đặc sản ẩm thực mang đậm bản sắc xứ Nghệ.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Đặng Quốc Vinh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã bày tỏ vui mừng trước sự kiện đưa du thuyền – một trong những hạng mục đầu tiên trong hàng loạt dự án đầu tư về du lịch của Công ty Song Ngư Sơn vào huyện Nghi Xuân. Đồng thời nhấn mạnh, trong những năm gần đây, đã có nhiều công ty, tâp đoàn lớn đầu tư vào Hà Tĩnh, đây là những tín hiệu tốt lành cho kinh tế Hà Tĩnh tăng tốc. Nghi Xuân là huyện có tiềm năng bậc nhất trong thu hút khách du lịch, vì vậy thời gian tới huyện cần phối hợp với nhà đầu tư trong hoàn thiện các thủ tục cần thiết; yêu cầu nhà đầu tư tuân thủ chặt chễ các quy định về an toàn đường thủy, đảm bảo vệ sinh môi trường và đặc biệt là đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng cho khách du lịch khi du ngoạn trên sông bằng du thuyền.

Việc đưa vào khai thác tuyến du lịch du thuyền trên sông Lam có ý nghĩa rất to lớn trong việc tạo ra sản phẩm du lịch mới nhằm bảo tồn, phát huy các di sản vật thể, phi vật thể trong vùng. Ngoài bãi tắm Xuân Thành, sân golf, trường đua chó, tuyến du lịch này cũng sẽ gắn kết với các mô hình du lịch trải nghiệm, góp phần tạo ra “luồng gió mới” cho du khách khi đến với quê hương Đại thi hào Nguyễn Du. Đây cũng là một trong những công trình đón đầu cho sự kiện Đại sứ nước ngoài chọn “cửa ngõ phía Bắc Hà Tĩnh” là điểm đến du lịch, trải nghiệm vào đầu năm 2018.

Tin liên quan
Tin khác