Thời sự
Hải Dương ủng hộ 160 tấn gạo cùng 5,5 tỷ đồng cho các tỉnh, thành phía Nam
Thanh Sơn - 26/08/2021 15:14
Sáng 26/8, tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ xuất quân, vận chuyển lương thực hỗ trợ các tỉnh, thành phố phía Nam khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết, đây là hoạt động thể hiện tình cảm, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, sẻ chia yêu thương của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hải Dương đối với đồng bào miền Nam trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Ông bày tỏ mong muốn, sự ủng hộ này, cùng với hỗ trợ, giúp đỡ của Trung ương và các địa phương khác, các tỉnh, thành phố phía Nam sẽ sớm vượt qua khó khăn, chiến thắng đại dịch.

Ông Triệu Thế Hùng, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương gửi lời chia sẻ, động viên đồng bào miền Nam

Ông Hùng cũng ghi nhận, biểu dương tinh thần làm việc nhiệt huyết, trách nhiệm vì cộng đồng của đội ngũ 16 lái xe tham gia vận chuyển gạo từ Hải Dương vào các tỉnh miền Nam. Đồng thời, đề nghị đội ngũ lái xe vận chuyển lương thực từ Hải Dương vào các tỉnh, thành phía Nam tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch; đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trên đường, chuyển lương thực đến với các địa chỉ cần thiết trong thời gian sớm nhất

Theo kế hoạch, 160 tấn gạo sẽ được 8 xe container và ô tô trọng tải lớn vận chuyển vào ủng hộ các tỉnh, thành phố phía Nam. Trước khi lên đường làm nhiệm vụ, 16 lái xe đã được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và tiêm vaccine phòng Covid-19. Trước khi lên đường làm nhiệm vụ, 16 lái xe đã được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và tiêm vaccine phòng Covid-19.

Ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương tặng quà, động viên các lái xe trước khi lên đường vận chuyển lương thực vào hỗ trợ các tỉnh, thành phố phía Nam phòng, chống dịch Covid-19

Bên cạnh đó, Hải Dương cũng trích Quỹ toàn dân phòng, chống Covid-19 của tỉnh để ủng hộ TP Hồ Chí Minh 2 tỷ đồng, tỉnh Bình Dương và Đồng Nai mỗi tỉnh 1 tỷ đồng, tỉnh Long An 500 triệu đồng; ủng hộ Hội Đồng hương người Hải Dương đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP Hồ Chí Minh 1 tỷ đồng.

Các xe xuất phát mang theo 160 tấn gạo vào hỗ trợ nhân dân miền Nam phòng chống dịch từ Quảng trường Trung tâm Văn hoá Xứ Đông (TP Hải Dương)

Trước đó, ngày 20/8, Ủy ban MTTQ Tỉnh đã triển khai kế hoạch vận động ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Nam khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Đợt vận động được thực hiện từ ngày 20/8-30/9. Cán bộ, công chức, viên chức các cấp trên địa bàn ủng hộ mỗi người 1 ngày lương (trừ cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế, quân đội, công an). Các huyện, thị xã, thành phố vận động ủng hộ kinh phí để mua gạo ủng hộ người dân TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Ủy ban MTTQ ba cấp tỉnh, huyện và xã có trách nhiệm tổ chức vận động và tiếp nhận ủng hộ.

Ngoài ra, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh Hải Dương cũng đã cử nhiều đoàn với hàng chục bác sĩ, nhân viên y tế và hàng trăm giảng viên, sinh viên của các Trường đại học, cao đẳng Y, Dược vào các tỉnh, thành phía Nam hỗ trợ phòng, chống dịch.

Tin liên quan
Tin khác