Thời sự
Hàn Quốc khởi động chiến dịch hợp tác nhằm hút khách Việt
Hải Hà - 15/02/2017 07:08
Việt Nam đang được đánh giá là thị trường du lịch hấp dẫn của Hàn Quốc. Do đó, ngay từ đầu năm 2017, Hàn Quốc đã thực hiện chiến dịch giảm giá nhằm thu hút nhiều hơn nữa khách Việt đến đất nước này.
TIN LIÊN QUAN

Lý do Việt Nam lọt vào tầm ngắm của ngành du lịch Hàn Quốc khá rõ ràng khi con số tăng trưởng khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc năm 2016 rất đáng lưu ý.

Cụ thể, năm 2016, lượng khách du lịch Việt Nam sang Hàn Quốc đã đạt 251,402 lượt, tăng 54,46% so với năm 2015; tăng trên 75% so với năm 2014.

Do đó, để tạo đà cho việc thu hút lượng khách Việt Nam sang Hàn, ngay từ cuối tháng 10/2016, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã thực hiện ký kết hợp tác với 2 đơn vị lớn của Việt Nam là Tổng công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Giao thông vận tải và Du lịch Việt Nam (Vietravel).

Chiến lược hợp tác có bài bản với các doanh nghiệp lớn của Việt Nam đang thể hiện những bước đi khôn ngoan trong phát triển du lịch của Hàn Quốc.

Theo đó, với tư cách là đối tác hàng không chiến lược của KTO tại thị trường Việt Nam, Vietnam Airlines sẽ cùng KTO triển khai tổ chức "Năm du lịch Hàn Quốc với Vietnam Airlines 2017" nhằm đẩy mạnh hợp tác trong việc khai thác những thị trường mới, xây dựng các sản phẩm du lịch mới tới Hàn Quốc sử dụng các đường bay của Vietnam Airlines.

Còn với Vietravel, KTO sẽ cùng doanh nghiệp này xây dựng chiến dịch “Năm du lịch Hàn Quốc cùng Vietravel 2017”, đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên mọi hoạt động, từ xây dựng sản phẩm mới đến quảng bá cho sản phẩm, quảng bá cho thương hiệu của hai bên.

Ngoài chương trình hợp tác lớn trên,  trong kế hoạch hoạt động của mình, KTO cũng tiết lộ sẽ hỗ trợ xúc tiến quảng bá cho những doanh nghiệp lữ hành đưa ra các sản phẩm du lịch mới có giá từ 12 triệu đồng trở lên.

Một trong những nội dung mà KTO đang hướng tới cho các doanh nghiệp lữ hành muốn nhận được gói hỗ trợ xúc tiến này là xây dựng chương trình tour kết hợp xem đội tuyển U20 Việt Nam thi đấu trong khuôn khổ FIFA U20 World Cup diễn ra tại Hàn Quốc.

Cùng với đó, KTO cũng khuyến khích các công ty du lịch Việt Nam xây dựng những sản phẩm du lịch địa phương, tham dự các lễ hội tại Hàn Quốc.

Năm 2017, KTO tiếp tục theo đuổi mục tiêu thu hút du khách quốc tế đến thăm quan, cảm nhận văn hóa và tham dự các sự kiện kinh tế quan trọng của nước này.

Một số lễ hội tại Hàn Quốc được dự báo hấp dẫn du khách Việt năm 2017.

Lễ hội du lịch mua sắm lớn nhất trong năm diễn ra từ 20/1-28/2/2017 với nhiều ưu đãi, giảm giá lên tới 50% đến từ các hãng hàng không, khách sạn, cửa hàng miễn thuế, cửa hàng bách hóa, cửa hàng mỹ phẩm, các địa điểm tham quan….

Lễ hội dâu tây Yangpyeong – Gyeonggi-do kéo dài từ 15/1 đến hết ngày 31/5/2017, đến lễ hội này du khách có thể trải nghiệm hái dâu tại các trang trại cũng như tham gia vào nhiều hoạt động văn hóa khác.

Lễ hội lửa Jeju diễn ra từ 2-5/3/2017, đây là lễ hội thường niên được tổ chức vào đầu năm nhằm cầu sức khỏe và vụ mùa bội thu cho năm mới. Đây là một trong những lễ hội có nhiều sự kiện bên lề đặc sắc giúp khách du lịch có thể cùng được tham gia chơi các trò chơi dân gian hoặc thưởng thức những cảnh quan tự nhiên của đảo Jeju.

Vào cuối tháng 3 đầu tháng 4 trong tiết xuân ấm áp, khi Hàn Quốc được bao phủ trong sắc hồng của hoa anh đào, nếu tới Hàn Quốc vào thời điểm này, du khách sẽ được ngắm cảnh sắc tuyệt đẹp của những hàng cây hoa anh đào nở rộ hai bên đường. Có thể kể đến một số lễ hội tiêu biểu như Lễ hội hoa anh đào ở Yeouido (Seoul), Lễ hội hoa anh đào ở Jinhae (gần Busan), v.v… Đặc biệt, nếu đến với lễ hội hoa anh đào tại Tp. Gyeongju, du khách có thể tham gia “Giải chạy Marathon hoa anh đào” diễn ra vào ngày 1/4/2017.
Tin liên quan
Tin khác