Du lịch
Hành trình du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh nhiều trải nghiệm
Hồng Hạnh - 13/04/2023 14:34
Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, mở rộng không gian du lịch, gia tăng trải nghiệm trong hành trình khám phá của khách du lịch…

Trong khuôn khổ các hoạt động tại Hội chợ Du lịch Quốc tế - VITM Hà Nội 2023, sáng 13/4/2023, các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”.

Quang cảnh Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”.

Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh là các tỉnh có tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng. Nơi đây hội tụ đầy đủ các loại hình du lịch với nhiều di tích lịch sử văn hóa có giá trị, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách, là điểm đến an toàn, hấp dẫn thu hút du khách muôn phương. 

Những năm qua, hoạt động liên kết phát triển du lịch giữa 4 địa phương Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh ngày càng được quan tâm, đặc biệt là sự phối hợp trong công tác quảng bá các sản phẩm du lịch đặc trưng cũng như các sản phẩm du lịch mới của 4 tỉnh thông qua các hoạt động cụ thể như: phối hợp tổ chức hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch; đón đoàn famtrip các tỉnh đến khảo sát tại 4 tỉnh; trao đổi thông tin trong công tác quản lý Nhà nước; hỗ trợ tuyên truyền thông tin quảng bá du lịch… 

Kể từ khi hoạt động du lịch được mở cửa trở lại đến nay, 4 tỉnh đã chủ động triển khai nhiều hoạt động phục hồi và phát triển du lịch với những con số ấn tượng. Thông qua Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch: Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”, 4 địa phương mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, thị trường, sản phẩm du lịch, dịch vụ mới và các sự kiện du lịch tiêu biểu năm 2023 nhằm thu hút khách du lịch đến với các tỉnh; xây dựng hình ảnh du lịch 4 địa phương thông qua việc liên kết thành một hành trình, nhiều trải nghiệm thú vị; 

Đồng thời đẩy mạnh hoạt động hợp tác, liên kết quảng bá, xây dựng, định vị thị trường, giới thiệu chương trình kích cầu du lịch năm 2023 đến với các tỉnh thành phía Bắc; tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch 4 địa phương gặp gỡ các đối tác du lịch trong cả nước.

Thông điệp các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh mang đến Hội nghị: “Ninh Bình - Điểm đến thân thiện hàng đầu thế giới”; “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”, “Nghệ An - Về miền ví giặm”, “Hà Tĩnh - Về Hà Tĩnh người ơi!”.

Tại Hội nghị, 4 địa phương đã giới thiệu tiềm năng, sản phẩm du lịch; các sản phẩm mới, các sự kiện tiêu biểu và chương trình kích cầu năm 2023 của 4 tỉnh; công bố tour liên kết 4 tỉnh; giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp 4 tỉnh;…

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, liên kết là yêu cầu khách quan trong phát triển du lịch. Liên kết giúp mở rộng không gian du lịch, phát huy lợi thế của các bên để hình thành sản phẩm đa dạng, hấp dẫn, nâng cao lợi thế cạnh tranh, tạo sức mạnh cho việc quảng bá chung điểm đến, thu hút đầu tư và thúc đẩy sự lan tỏa kinh tế liên vùng. Trong bối cảnh hiện nay, liên kết được đánh giá là một trong những hướng quan trọng để phục hồi, phát triển du lịch.

Ông Khánh nhận định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, mở rộng không gian du lịch, gia tăng trải nghiệm trong hành trình khám phá của khách du lịch, gia tăng trao đổi khách với các địa phương, các vùng du lịch trên cả nước và với các nước láng giềng.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa ký kết chương trình hợp tác chiến lược với Flamingo Redtours về phát triển du lịch. 

Phát huy tiềm năng, bản sắc độc đáo của mỗi địa phương trong tổng thể liên kết chung, thời gian qua 4 tỉnh đã tập trung xây dựng, khai thác có hiệu quả nhiều sản phẩm du lịch mới với nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách. Trong đó, nổi bật là các sản phẩm du lịch liên tỉnh, liên vùng như chương trình “Hành trình qua các kinh đô Việt cổ”, “Con đường di sản miền Trung”, “Hành trình theo chân Bác”, chương trình du lịch về nguồn và khám phá văn hóa bản địa, chương trình du lịch 1 ngày ăn cơm 3 nước (Việt Nam, Lào, Thái Lan). 

Đặc biệt, hoạt động liên kết quảng bá xúc tiến du lịch giữa các địa phương còn chủ động vươn ra thị trường quốc tế như Lào, Thái Lan, điều mà rất ít các cụm liên kết trong nước hiện nay làm được. 

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, so với những năm trước, lượng khách du lịch của 4 tỉnh năm 2022 tăng đột biến. Điều này mang lại triển vọng liên kết, hợp tác cho các địa phương. 

Để hợp tác, liên kết phát triển du lịch đi vào chiều sâu, thực chất, Tổng cục Du lịch đề nghị từng địa phương có kế hoạch cụ thể để triển khai các nội dung liên kết, hợp tác đã được thỏa thuận. Đặc biệt chú trọng tạo ra các chuỗi sản phẩm liên địa phương đặc trưng, có chất lượng, mang tính cạnh tranh và hấp dẫn đối với du khách. 

Đồng thời, đầu tư phát triển, nâng tầm thương hiệu điểm đến, kéo dài mùa vụ du lịch, tăng cường quản lý điểm đến. Mở rộng thị trường khách nội địa tới các địa phương phía Nam, khách nối tour từ Hà Nội, từng bước khai thác thị trường khách du lịch quốc tế, đặc biệt là đẩy mạnh khai thác khách từ Lào và Đông Bắc Thái Lan.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cũng đề nghị các doanh nghiệp du lịch và các cơ quan báo chí đồng hành trong việc xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch trên cơ sở phát huy thế mạnh khác biệt của các địa phương trong liên kết; quảng bá, chào bán các chương trình du lịch cụ thể đưa khách về 4 tỉnh; góp ý, hiến kế trong công tác quản lý và nâng cao chất lượng điểm đến để ngành du lịch của các tỉnh ngày càng hoàn thiện và phát triển.

Trong khuôn khổ Hội nghị, dưới sự chứng kiến của Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Hà Nội, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa đã ký kết chương trình hợp tác chiến lược với Flamingo Redtours về phát triển du lịch.
Theo đó, Flamingo Redtours cam kết sẽ đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thanh Hóa; Nghiên cứu hình thành các sản phẩm, tuyến điểm du lịch mới hấp dẫn dựa trên thế mạnh của địa phương; Tăng cường hợp tác trong công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực.
Phía Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa sẽ tạo mọi điều kiện, áp dụng chính sách hỗ trợ tốt nhất đối với các đoàn khách của Flamingo Redtours như: giảm giá vé tham quan, tặng hoạt động trải nghiệm, cảnh sát giao thông hỗ trợ dẫn đoàn...
Tin liên quan
Tin khác