Chuyển động thị trường
Hậu M&A đình đám, Nam Long sở hữu nhiều dự án đắt giá
M.A - 29/08/2019 17:42
Ðầu tư hàng ngàn tỷ đồng vào các thương vụ M&A đình đám để sở hữu những dự án đô thị đắt giá, Tập đoàn Nam Long đã cho thấy chiến lược khôn ngoan và tầm nhìn dài hạn.
Khu đô thị Mizuki Park giai đoạn I đã thành hình và dự kiến bắt đầu bàn giao vào quý IV/2019.

Hơn 8.000 tỷ đồng là giá trị khoản góp vốn của Tập đoàn Nam Long và đối tác Nhật Bản để phát triển Khu đô thị Mizuki Park tại TP.HCM. Gần bằng giá trị đó, 7.676 tỷ đồng đã được hai bên đầu tư phát triển Dự án Akari City 8,5 ha.

Ở một dự án khác, 6.900 tỷ đồng là tổng vốn đầu tư mà liên doanh giữa Nam Long và các đối tác dành cho giai đoạn I của Khu đô thị Waterpoint để biến khu đất trống tại Long An, liền kề TP.HCM thành khu đô thị hiện đại.

Sau những thương vụ M&A trị giá hàng ngàn tỷ đồng đình đám đó, đến thời điểm này, tiến độ đầu tư và triển khai các dự án khu đô thị này ra sao?

Mizuki Park chuẩn bị bàn giao giai đoạn I, mở bán giai đoạn II

Khu đô thị Mizuki Park (huyện Bình Chánh, TP.HCM) rộng 26 ha là dự án thứ 4 Nam Long hợp tác phát triển cùng 2 đối tác Hankyu Hanshin và Nishitetsu Group (Nhật Bản) - những đơn vị đã có trên 100 năm kinh nghiệm hoạt động. Đây được xem là dự án đánh dấu sự chuyển mình mở rộng hợp tác giữa các đối tác Nhật Bản và Nam Long trong phát triển khu đô thị, khi quy mô đầu tư tăng gấp 5 lần so với các dự án hợp tác trước đó.

Sản phẩm của Mizuki Park gồm hơn 5.350 nhà phố thương mại, nhà phố, biệt thự dòng Valora, biệt thự cao cấp và căn hộ biệt lập dòng Flora.

Cuối tháng 12/2018, những sản phẩm đầu tiên của nhà phố thương mại Valora đã được bàn giao. Hiện nay, 5 block Flora Mizuki giai đoạn I đã cất nóc và đang hoàn thiện nội thất để sẵn sàng bàn giao đúng tiến độ vào quý IV/2019. Ước tính, 1.400 căn hộ Flora Mizuki giai đoạn I sẽ đóng góp vào doanh số của Nam Long khoảng 2.500 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, giai đoạn II của Khu đô thị Mizuki Park cũng được Tập đoàn Nam Long dự kiến mở bán vào quý IV/2019 để tăng lượng cung, đáp ứng nhu cầu của thị trường đối với phân khúc căn hộ tại TP.HCM.

Toàn cảnh Dự án Khu đô thị Waterpoint 355 ha tại Long An.

Akari City khai trương nhà mẫu, mở bán vào quý III/2019

Khu đô thị Ánh sáng - Akari City quy mô 8,5 ha với tổng vốn đầu tư 7.676 tỷ đồng là dự án thứ 5 được Nam Long hợp tác triển khai theo công thức quen thuộc: liên doanh cùng hai nhà đầu tư Nhật Bản theo hình thức góp vốn 50/50.

Akari City sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 5.000 căn hộ biệt lập dòng Flora. Nhờ vị trí tọa lạc chiến lược, kết nối trực tiếp với đại lộ Võ Văn Kiệt (TP.HCM), Akari City thu hút rất nhiều sự quan tâm của đối tượng khách hàng có nhu cầu mua để ở.

Cuối tháng 6, nhà mẫu căn hộ Flora Akari đã chính thức mở cửa đón khách tham quan và dự kiến trong quý III/2019, 950 căn hộ Flora Akari sẽ được mở bán chính thức.

Waterpoint sẵn sàng trên bệ phóng phát triển

Với những lợi thế lớn, Khu đô thị Waterpoint tại tỉnh Long An có tổng quy mô 355 ha đã sẵn sàng trên bệ phóng phát triển. Dự án đã chuẩn bị mặt bằng sạch, thuận lợi về cả giao thông đường bộ, đường thủy với TP.HCM và vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, dự án được Nam Long cùng các nhà đầu tư và đối tác quốc tế chuẩn bị hết sức bài bản.

Trong giai đoạn I của Khu đô thị Waterpoint, 165 ha được phát triển dựa trên sự hợp tác giữa các nhà đầu tư uy tín là Nishitetsu Group (Nhật Bản) với trên 100 năm kinh nghiệm phát triển, JOIN (Japan Overseas Infrastructure Investment Corporation) - tổ chức được tài trợ bởi Chính phủ Nhật Bản, TBS Group và Tân Hiệp Invest.

Với tổng vốn 6.900 tỷ đồng đã được thỏa thuận hợp tác, Nam Long tập trung xây dựng hạ tầng, khu tiện ích dịch vụ của Waterpoint giai đoạn I và dòng sản phẩm chủ đạo Valora dưới các loại hình: nhà phố liền kề, nhà phố thương mại, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập, dinh thự ven sông, dự kiến mở bán vào quý III/2019. Nam Long đang hoàn thiện xây dựng hạ tầng dự án và “làng nhà mẫu” sẽ sớm được mở cửa cho khách tới tham quan. 

Ước tính, Waterpoint có thể đem lại 350 tỷ đồng lãi trước thuế cho Nam Long trong năm 2019.

M&A - chiến lược kinh doanh dài hạn

Sau các thương vụ hợp tác phát triển Khu đô thị Mizuki Park, Akari City, Waterpoint, Tập đoàn Nam Long đã ghi nhận những kết quả kinh doanh rất thành công trong giai đoạn năm 2017 tới nửa đầu năm 2019 với mức tăng trưởng lợi nhuận đạt 30 - 40%.

Trong chiến lược kinh doanh dài hạn của Nam Long, hoạt động M&A vẫn là phương thức để thu hút dòng vốn, nâng cao năng lực phát triển bất động sản từ kinh nghiệm quốc tế của đối tác và đẩy nhanh tiến độ đầu tư triển khai 650 ha quỹ đất sạch hiện có dành cho phát triển bất động sản nhà ở của Tập đoàn.

Năm 2019, Nam Long đã mua 3 dự án từ các nhà đầu tư nước ngoài, gồm Nam Long Waterfront (quy mô 170 ha, tại TP. Biên Hòa, Đồng Nai), Nam Long Đại Phước (45 ha, tại Nhơn Trạch, Đồng Nai) và Nam Long Hải Phòng (21 ha, tại TP. Hải Phòng).

Với dòng tiền dồi dào, cơ cấu vốn hợp lý, Nam Long đã thực hiện M&A quyết liệt, nắm  bắt cơ hội, tiếp tục tích lũy được quỹ đất với giá hợp lý ngay trước khi giá đất trên thị trường trở nên đắt đỏ hơn do những quỹ đất diện tích lớn, mặt bằng sạch, pháp lý rõ ràng ngày càng khan hiếm.

Đến thời điểm này, giá trị những quỹ đất mà Nam Long đã mua đang tăng lên đáng kể, nếu được định giá lại theo giá thị trường. Giá đất hợp lý là điều kiện quan trọng để Nam Long cung cấp sản phẩm nhà ở có giá phù hợp đến khách hàng, mở ra cơ hội sở hữu nhà cho người mua để ở và cả cơ hội cho người đầu tư.

Với mục tiêu trở thành nhà phát triển khu đô thị hàng đầu Việt Nam, Tập đoàn Nam Long vẫn tiếp tục tập trung M&A quỹ đất tại các thành phố trọng điểm, cụ thể, ở phía Bắc là cụm Hà Nội - Quảng Ninh - Hải Phòng, phía Nam là TP.HCM - Đồng Nai - Long An.

Tin liên quan
Tin khác