Chuyển đổi số - Kinh tế số
Hé lộ phần mềm quản lý khoảng 1,6 triệu công chức, viên chức
Tú Ân - 13/12/2023 13:55
Phần mềm VNPT CCVC đang được sử dụng để quản lý 70% số lượng cán bộ công chức, viên chức trên toàn quốc.

Bông hoa đẹp giữa “rừng” sản phẩm

Phần mềm Quản trị Cán bộ, Công chức, Viên chức (VNPT CCVC) của VNPT vừa  được Hội đồng Ban tổ chức Giải thưởng Make in Viet Nam 2023 vinh danh và trao giải Đồng tại Lễ công bố và trao Giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam 2023.

Ngay khi vừa đại diện nhóm dự án lên nhận Bằng khen và Kỷ niệm chương, ông Lê Sỹ Hậu, Giám đốc Sản phẩm  chia sẻ rằng “vừa bất ngờ vừa không bất ngờ”. Bất ngờ là vì không nghĩ Phần mềm VNPT CCVC được hội đồng giám khảo cuộc thi lựa chọn trao giải Đồng trong khi có “một rừng” các sản phẩm của các đối thủ đang tồn tại trên thị trường.

Nhưng ông cũng không bất ngờ, vì Phần mềm VNPT CCVC cũng đã chứng minh được sức sống của mình trong suốt hơn sáu năm qua và cho đến nay đã được 42 tỉnh/thành phố và 21 bộ, ngành lựa chọn áp dụng cho hoạt động Quản lý Cán bộ, Công chức Viên chức của mình.

Phần mềm VNPT CCVC đã chứng minh với Hội đồng Ban tổ chức Giải thưởng Make in Viet Nam 2023, đây là một sản phẩm của những con người Việt Nam được xây dựng để phục vụ nhu cầu của chính Việt Nam. Trên tất cả, Phần mềm VNPT CCVC được sinh ra là để phục vụ nhu cầu chuyển đổi số của lĩnh vực Quản lý nhân lực và cao hơn cả là phục vụ nhu cầu chuyển đổi số ở Bộ ngành, Chính phủ và quốc gia.

VNPT CCVC được vinh danh giải Đồng của Giải thưởng Make in Viet Nam 2023.

Với các chức năng chính như Quản lý bộ máy tổ chức biên chế; Quản lý hồ sơ Cán bộ Công chức Viên chức; Quản lý tuyển dụng, đào tạo; Quản lý quá trình công tác; Đánh giá xếp loại cán bộ, quy hoạch cán bộ; Quản lý Đảng viên; Quá tình chấm công, diễn biến lương, bảo hiểm; Hệ thống phần quyền, Báo cáo thống kê… Phần mềm VNPT CCVC giúp các cấp Lãnh đạo kết xuất được báo cáo nhanh, tìm kiếm nhân sự theo các yêu cầu mong muốn.

Cùng với đó, số liệu nhân sự luôn được cập nhật mới nhất, đúng với mọi thời điểm dựa theo biến động, đồng thời nắm bắt được thông tin nhân sự và hoạch định chiến lược về nhân sự hợp lý. Không những thế, Phần mềm VNPT CCVC giúp tiết kiệm được thời gian thực hiện các báo cáo và thực hiện các thủ tục khác nhanh, kịp thời hoàn toàn trên môi trường số…

Sức sống của VNPT CCVC

Ra đời từ năm 2017, với mục đích ban đầu là để phục vụ công tác quản lý nhân lực của chính Tập đoàn VNPT. Đến năm 2018, Phần mềm VNPT CCVC được đội ngũ kỹ sư của VNPT nghiên cứu, phát triển để đáp ứng yêu cầu đặc thù quản trị đội ngũ công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước.

Sau 4 năm triển khai, đến cuối năm 2021 phần mềm đã triển khai chính thức cho 8 tỉnh/thành phố. Thời điểm đó, mặc dù không phải là sản phẩm quá mới trên thị trường, và nhiều bộ, ngành Địa phương cũng đã triển khai những sản phẩm tương tự, nhưng các kỹ sư của VNPT vẫn âm thầm phát triển bổ sung, hoàn thiện Phần mềm VNPT CCVC để sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn, nhiều tính năng tiện ích hơn các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Rút kinh nghiệm từ các giải pháp cùng loại khác được triển khai cho một số Bộ ngành và địa phương mới chỉ dừng lại ở một công cụ quản lý hồ sơ cán bộ trực tuyến đơn thuần (quản lý sơ yếu lý lịch và một số nghiệp vụ quản lý cán bộ cơ bản), và còn thiếu rất nhiều các tiện ích cho cho cán bộ, công chức, viên chức thông thường, cũng như thiếu các tiện ích phục vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực quản lý cán bộ, công chức viên chức.

Trong khoảng thời gian đó, với rất nhiều khó khăn thách thức, nhưng các kỹ sư trẻ thế hệ 9x của VNPT vẫn quyết tâm nâng cấp và hoàn thiện phần mềm VNPT CCVC.

Đến năm 2022, Tập đoàn VNPT là đơn vị trúng thầu xây dựng Hệ thống Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Cán bộ Công chức Viên chức cho Bộ Nội vụ. Giai đoạn này, nhóm sản phẩm đã phối hợp chặt chẽ với nhóm dự án Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Cán bộ Công chức Viên chức để nâng cấp toàn bộ phần mềm lên phiên bản VNPT CCVC 3.0, là sản phẩm đầu tiên đáp ứng đầy đủ, toàn diện với các tiêu chuẩn quản lý, kết nối, đồng bộ với Hệ thống Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Cán bộ Công chức Viên chức của Bộ Nội vụ.

Với những tiện ích rất thiết thực mà Phần mềm VNPT CCVC mang lại, cùng với mục tiêu của Bộ Nội vụ yêu cầu tất cả các Bộ ngành địa phương nâng cấp, chỉnh sửa phần mềm Quản lý Cán bộ Công chức Viên chức tại cơ quan, đơn vị để đáp ứng và tích hợp đồng bộ dữ liệu tự động về hệ thống Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Cán bộ Công chức Viên chức của Bộ Nội vụ hoàn thành trước ngày 15/5/2023, VNPT đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị của mình ở 63 tỉnh/thành phố lên kế hoạch giới thiệu và triển khai dịch vụ VNPT CCVC trên Toàn quốc.

Tính đến thời điểm này, Phần mềm VNPT CCVC của VNPT đã triển khai cho 42/63 tỉnh/thành phố và 21/33 Bộ ngành, quản lý khoảng 1,6 triệu công chức, viên chức (chiếm khoảng 70% số lượng công chức, viên chức trên toàn quốc). Phần mềm VNPT CCVC góp phần vào việc hoàn thành mục tiêu tích hợp đồng bộ toàn bộ dữ liệu cán bộ công chức, viên chức của các bộ, ngành và địa phương về  hệ thống Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về Cán bộ Công chức Viên chức trong năm 2023 theo yêu cầu của Bộ Nội vụ.

Là sản phẩm 100% do đội ngũ kỹ sư của VNPT xây dựng và triển khai, Phần mềm VNPT CCVC cũng kế thừa những công nghệ nền tảng mới nhất của Tập đoàn để từ đó có thể triển khai trên quy mô lớn toàn quốc, đáp ứng được số lượng người dùng lớn, mô hình triển khai linh hoạt (cho thuê dịch vụ trên hạ tầng của VNPT hoặc triển khai giải pháp trên hạ tầng của bộ, ngành, địa phương).

Ngoài ra, với hạ tầng triển khai đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn thông tin trên các Trung tâm dữ liệu (IDC) đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế của VNPT, và có nhân sự triển khai, hướng dẫn người dùng trực tiếp tại 63 tỉnh/thành phố cũng là yêu tố cho các Bộ, ngành, địa phương tin tưởng lựa chọn sản phẩm của VNPT.

Trong thời gian tới, VNPT cũng có lộ trình để nâng cấp VNPT CCVC bổ sung thêm các tính năng tiện ích tiên tiến để hỗ trợ người dùng, như tích hợp với dịch vụ checkin bằng Camera AI, vnFace; Tích hợp công cụ OCR để bóc tách dữ liệu hồ sơ, các văn bằng chứng chỉ của Cán bộ Công chức Viên chức; Các tiện ích Chatbot AI để hỗ trợ người sử dụng...

Tin liên quan
Tin khác