Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet |
Độc giả Bảo Quốc - TP. Hà Nội đặt câu hỏi như sau: Tổ chuyên gia có tổ chức đấu thầu rộng rãi gói thầu mua sắm hàng hóa. Trong hồ sơ mời thầu có yêu cầu nhà thầu phải nộp 1 bản gốc và 2 bản chụp. Quá trình mở thầu, có 1 nhà thầu nộp 1 bản gốc và chỉ 1 bản chụp. Khi tiến hành đánh giá, tổ chuyên gia có hai quan điểm:
Thứ nhất, xét nhà thầu đáp ứng ở bước kiểm tra tính hợp lệ, do nhà thầu đã có hồ sơ gốc, việc cho phép bổ sung 1 bản chụp sẽ tăng tính cạnh tranh trong đấu thầu. Tiếp tục xét các bước tiếp theo.
Thứ hai, xét không đạt đối với nhà thầu này, do không đủ số bản chụp phục vụ công tác đánh giá.
Tôi xin hỏi, trường hợp này xử lý tình huống thế nào là phù hợp với quy định?
Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:
Theo Khoản 2, Điều 18 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định một trong những nội dung đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ dự thầu là có bản gốc hồ sơ dự thầu. Theo đó, đối với trường hợp của ông Bảo Quốc, việc đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ dự thầu được thực hiện theo quy định nêu trên.