Doanh nghiệp
Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp hội viên vượt khó
Hoàng Anh - 31/12/2022 11:20
Hội Doanh nhân Trẻ sẽ lấy hội viên làm trung tâm, tổ chức nhiều hoạt động để hỗ trợ doanh nghiệp hội viên, khi dự báo tình hình kinh tế năm 2023 có nhiều khó khăn.

Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng (YBA Đà Nẵng) cho biết, tổng kết năm 2022 các doanh nghiệp hội viên đã có những kết quả sản xuất, kinh doanh khởi sắc, dù gặp không ít khó khăn.

Theo ông Lê Trí Hải - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng thì sau hơn 2 năm chịu sự ảnh hưởng bởi dịch bệnh, năm 2022 với việc thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế” nền kinh tế Việt Nam đã có bước phục hồi mạnh mẽ. Tăng trưởng kinh tế năm 2022 của Việt Nam đạt 8,02% so với cùng kỳ năm trước, đây là mức tăng cao nhất trong giai đoạn 2011-2022. Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều khó khăn, bất ổn, nhiều nền kinh tế suy giảm tăng trưởng, thì kết quả này của kinh tế Việt Nam là rất đáng tự hào.

Còn tại thành phố Đà Nẵng, tình hình kinh tế xã hội năm 2022 có nhiều khởi sắc, xếp thứ ba cả nước về tốc độ tăng GRDP; trong đó, dịch vụ tăng 17,85%, công nghiệp và xây dựng tăng 6,39%, nông lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,39%. Thành phố Đà Nẵng đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 29 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư 10.058,93 tỷ đồng, gấp 2 lần về số vốn so với cùng kỳ.

Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng chúc mừng các hội viên đạt top 100 giải thưởng Sao đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2022.

Những kết quả phát triển kinh tế của Thành phố Đà Nẵng có đóng góp không nhỏ của các hội viên YBA Đà Nẵng. Theo ông Lê Trí Hải, năm 2022, các doanh nghiệp hội viên YBA Đà Nẵng đã dần khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, một số doanh nghiệp đã có mức tăng trưởng trên 50%.

Ngoài ra, năm 2022, đánh dấu bước chuyển mình mới của YBA Đà Nẵng, với sự chuyển biến mạnh mẽ từ văn phòng Hội trong công tác phục vụ hội viên và triển khai các hoạt động, doanh nghiệp hội viên đã cùng tạo nên sức mạnh của cộng đồng Doanh nhân trẻ Đà Nẵng. Hơn 110 hoạt động lớn nhỏ đã được YBA Đà Nẵng triển khai với sự tham gia, hưởng ứng sôi nổi các doanh nghiệp Hội viên.

Dự báo năm 2023, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng cho rằng, tình hình thế giới có nhiều bất ổn sẽ ảnh hưởng đến kinh tế Việt Nam như cuộc chiến tại Ukraine kéo dài và khủng hoảng năng lượng tại Liên minh châu Âu; tình trạng đứt gãy các chuỗi cung ứng toàn cầu; chính sách tăng lãi suất của Mỹ và phản ứng các đồng tiền lớn khác; khủng hoảng năng lượng tại EU và đặc biệt là vòng xoáy lạm phát và nguy cơ suy thoái tại các nền kinh tế lớn…

Những nhân tố bất lợi dồn dập xuất hiện, đan xen phức tạp khiến cho vấn đề lạm phát và suy thoái càng trở nên khó giải quyết hơn. Sự suy giảm của các nền kinh tế đối tác lớn dự báo sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới kinh tế Việt Nam thông qua các tác động về thương mại, tỷ giá và năng lực cạnh tranh. Vì vậy, dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2023 vẫn đang đối mặt với rất nhiều thách thức, những thách thức này ngoài yếu tố khách quan từ tình hình kinh tế thế giới, còn do những khó khăn trong nội tại nền kinh tế.

Hội Doanh nhân Trẻ TP.Đà Nẵng trao quà Tết cho người nghèo.

Trong năm 2023, hoạt động của YBA Đà Nẵng sẽ có điều chỉnh so với năm 2022, các hoạt động sẽ lấy hội viên làm trung tâm, hỗ trợ doanh nghiệp sâu sát hơn. Ông Lê Trí Hải tin tưởng doanh nghiệp Hội viên sẽ có chiến lược kinh doanh phù hợp để thích ứng với tình hình chung và có hướng đi riêng để duy trì và phát triển doanh nghiệp.

Để hỗ trợ doanh nghiệp hội viên, năm 2023, YBA Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm thành công của các diễn giả; Hỗ trợ hội viên giải quyết vướng mắc với các cơ quan, tham gia tích cực hơn nữa các hoạt động vì cộng đồng, hỗ trợ thanh niên, sinh viên khởi nghiệp và lập nghiệp...

Đến nay, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng có hơn 600 doanh nghiệp hội viên, tạo việc làm cho hơn 60.000 lao động; trong những năm qua, Hội đã đồng hành cùng chính sách an sinh của chính quyền thành phố, thực hiện các chương trình hướng về cộng đồng với tổng trị giá gần 20 tỷ đồng.

Tin liên quan
Tin khác