Thời sự
Hội đồng Tư vấn kinh doanh APEC tổ chức Kỳ họp thứ ba tại Quảng Ninh
Thu Lê - 12/07/2022 11:26
Kỳ họp ABAC 3 có chủ đề “Nắm bắt - Tham gia - Kiến tạo”, dự kiến diễn ra tại Quảng Ninh từ ngày 26 đến 29/7/2022 tại Khách sạn Hoàng Gia Hạ Long với nhiều sự kiện quan trọng.

Theo Lãnh đạo Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh (IPA), trong chuỗi sự kiện của Kỳ họp ABAC 3, tỉnh Quảng Ninh là địa phương hỗ trợ, phối hợp cùng Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức 2 sự kiện gồm “Diễn đàn Kết nối kinh tế trục cao tốc phía Đông” với 140 đại biểu tham dự và chương trình tham quan Vịnh Hạ Long, TP. Hạ Long.

Có 3 sự kiện do tỉnh Quảng Ninh chủ trì, phối hợp với VCCI tổ chức gồm: Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Ninh năm 2022; tiệc chào mừng các đại biểu trên du thuyền; chương trình tham quan thực địa Khu công nghiệp Đông Mai.

Khách sạn Hoàng Gia Hạ Long là nơi tổ chức các sự kiện của Kỳ họp ABAC 3.

Kỳ họp ABAC 3 diễn ra tại Quảng Ninh là cơ hội để giới thiệu, quảng bá về môi trường đầu tư kinh doanh, tiềm năng du lịch hấp dẫn đến với các nhà đầu tư lớn trong khu vực APEC, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn hạn chế việc tổ chức các đoàn ra nước ngoài xúc tiến đầu tư. Đồng thời, đây là cơ hội để tạo hiệu ứng truyền thông về môi trường đầu tư kinh doanh, du lịch của tỉnh Quảng Ninh, bên cạnh việc truyền thông về Kỳ họp ABAC 3.

Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC - Hội đồng Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (tiếng Anh: APEC Business Advisory Coucil - ABAC) là hội đồng do các nhà lãnh đạo Kinh tế APEC thành lập tháng 11/1995 theo yêu cầu của khu vực kinh tế tư nhân với mục tiêu tư vấn cho các nhà lãnh đạo về những vấn đề quan trọng hàng đầu liên quan tới hoạt động kinh doanh trong khu vực.

Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) là hội đồng tư vấn cho các nhà lãnh đạo về những vấn đề quan trọng hàng đầu liên quan tới hoạt động kinh doanh trong khu vực. Ảnh minh hoạ - Nguồn: Internet.

Tiền thân của ABAC là Diễn đàn Lòng chảo Thái Bình Dương được thành lập tháng 11/1993, gồm một nhóm hoạt động không thường xuyên bao gồm các nhà lãnh đạo doanh nghiệp từ các nền kinh tế thành viên APEC.

ABAC có nhiệm vụ là xác định các vấn đề nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại và đầu tư khư vực, cũng như thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của mạng lưới doanh nghiệp trong toàn khu vực.

Tổ chức này gồm đại diện của 21 nền kinh tế thành viên. Mỗi nền kinh tế APEC được chỉ định tối đa 3 đại diện, lựa chọn từ các khu vực kinh tế tư nhân trong nước tham gia vào ABAC. Thành viên ABAC sẽ do nguyên thủ nền kinh tế APEC chính thức bổ nhiệm. Thành viên được bổ nhiệm sẽ đại diện cho khu vực kinh tế tư nhân ở mọi cấp độ, bao gồm cả doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

Tin liên quan
Tin khác