Ngân hàng
Home Credit Việt Nam - Luôn tôn vinh giá trị của mỗi nhân viên
T.V - 03/11/2021 12:09
Với giải “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021” do HR Asia Awards trao tặng, Home Credit không ngừng nỗ lực để luôn xứng đáng là môi trường làm việc mang lại giá trị cốt lõi cho CBNV.

Môi trường làm việc với tiêu chí “Sống khỏe – Sống vui – Sống kết nối” 

Hiểu được sức khoẻ là nền tảng quan trọng để mỗi nhân viên phát huy được tối đa khả năng làm việc của mình, Home Credit luôn chú trọng, kết nối nhân viên với những hoạt động “sống khỏe”, nhằm cải thiện thể chất tinh thần như lớp Yoga, tập thể dục hàng tuần để nâng cao sức khoẻ, cho dù làm việc ở văn phòng hay ở nhà trong suốt mùa dịch Covid-19.

Hơn nữa, chuỗi chương trình Wellness Talk, nơi những chủ đề thiết thực được đưa ra như “Ứng xử tích cực với stress”, “Những điều cần biết về Vaccine Covid-19”, “Thích ứng để sống vui”…với mục đích kết nối đội ngũ nhân viên cùng với những chuyên gia trong ngành để có những góc nhìn khách quan, tạo sự tích cực và cân bằng cho mỗi cá nhân nói riêng và cả tập thể nói chung. 

Tại Home Credit Việt Nam, “Sống vui” được cho là hạnh phúc của mỗi nhân viên được đo bằng năng lượng tích cực mỗi thành viên nhận được khi làm việc cùng nhau, và kể cả những năng lượng tích cực được lan tỏa cho những người xung quanh. Home Share và Home Love là 2 dự án do chính nhân viên của Home Credit cùng nhau lên ý tưởng, đóng góp và thực hiện.

Hơn 30.000 bữa cơm nhà được đại gia đình Home gửi gắm đến tuyến đầu chống dịch cũng như các hoàn cảnh khó khăn và người vô gia cư tại Thành phố Hồ Chí Minh với mong muốn san sẻ yêu thương, tiếp thêm sức mạnh, cùng nhau vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch Covid diễn biến phức tạp vào giữa năm vừa qua.  

Thêm vào đó, cơ hội được “sống kết nối”, gần gũi với nội bộ công ty là điều mà nhân viên nào cũng hướng tới và được Home Credit ưu tiên mỗi ngày thông qua hoạt động Home Chat. 

Với sự chia sẻ bởi dàn khách mời đều là những đồng nghiệp hay các diễn giả uy tín bên ngoài, 60 chủ đề đã được đưa ra, đón nhận và thảo luận từ hơn 5000 nhân viên Home Credit trong vòng 3 tháng làm việc tại nhà vì giãn cách xã hội do dịch Covid 19. Sự kết nối bền bỉ này tưởng khó có thể thực hiện được nhưng lại được tổ chức đều đặn và thực hiện khá sôi nổi tại Home Credit.

Hoàn thiện và nâng cao bản thân với hành trình học tập đa dạng tại Home Credit

Nếu ở những nơi khác việc học tập là điều bổ trợ, thì tại Home Credit học tập là điều cần thiết, luôn được thúc đẩy và ưu tiên. Điều đặc biệt nhất, là nhân sự ở bất kỳ vị trí nào, đều được khuyến khích để tham gia học tập, nâng cao và chia sẻ kiến thức, sự hiểu biết với nhiều khoá học đa dạng và phù hợp. 

Khoá học về Kinh doanh: Tại khoá học về kinh doanh, với ý tưởng mọi nhân viên đều có điểm tốt để người khác học tập, thành viên Home Credit được học từ những câu chuyện chuyên môn đầy tính thực chiến của lãnh đạo cấp cao, cho tới những câu chuyện trải nghiệm thực tế sâu sát của các bạn đồng nghiệp trực tiếp làm việc với khách hàng.

Ngoài ra, định hướng và chiến lược của công ty được truyền tải và giải thích một cách rõ ràng, cụ thể cho nhân viên thông qua các dự án, hoạt động của từng phòng ban hay tình hình kinh doanh từng sản phẩm của công ty. Mỗi nhân viên luôn có những mục tiêu và được trao quyền để luôn phát huy những ý tưởng, sáng tạo, chủ động thực hiện và đạt được những mục tiêu lớn cho cả tập thể công ty.

Có thể thấy, việc học tập và chia sẻ tại Home Credit ngày càng phát triển và phát huy hơn nữa do chính sự đón nhận rất lớn từ tập thể nhân viên, vì thế, trong năm 2021, những chủ đề chia sẻ đạt tới hơn 20 chủ đề, gấp 3-4 lần so với các năm trước, số lượng diễn giả tham gia chia sẻ là 35 người, gấp 5 lần so với mọi năm trước. 
 
Khoá học về Quản lý: Với khoá học về Quản lý cấp cao, tại Home Credit, đội ngũ nhân viên với vai trò quản lý cấp trung trở lên đều có thể tham gia những khoá học để cập nhật và trau dồi thêm kỹ năng quản lý nâng cao.

Các nhân viên được hướng dẫn và trang bị từ chính những quản lý dày dặn kinh nghiệm trong tập đoàn, hoăc dựa trên những chia sẻ và sự hỗ trợ của những đồng nghiệp đến từ những tập đoàn khác, giúp mỗi nhân viên có được nhiều kinh nghiệm thực tiễn để áp dụng toàn diện hơn trong công việc của mình.  

Khoá học trực tuyến: Mặc dù hình thức học trực tuyến mới được áp dụng tại các doanh nghiệp chưa lâu, nhưng tại Home Credit, với phương châm luôn ứng dụng công nghệ vào mọi hoạt động, hình thức đào tạo trực tuyến đã được áp dụng cho nhân viên từ năm 2018, với một hệ thống hiện đại tích hợp nhiều tính năng, hỗ trợ chuyển đổi toàn bộ việc học cho đội ngũ bán hàng lên nền tảng số, tiết kiệm thời gian, chi phí, rút ngắn khoảng cách và hỗ trợ đào tạo nhân viên một cách toàn diện.

Với nền tảng Udemy và Plural Sight, nhân viên của Home Credit có thể tiếp cận hàng trăm ngàn khoá học từ các giảng viên trên thế giới cùng với khối lượng kiến thức cập nhật mới nhất trong mọi lĩnh vực: IT, Truyền thông, Tài chính, Phân tích dữ liệu, Quản trị, thậm chí cả âm nhạc và yoga…Số giờ trung bình từ 3-4 giờ tự học mỗi tuần và hơn 200 giờ mỗi năm của những học viên là minh chứng cho việc cầu tiến, muốn hoàn thiện bản thân và sử dụng hữu ích hệ thống học trực tuyến do công ty cung cấp.

Phát triển Nguồn nhân lực: Với mục tiêu lấy con người làm trung tâm, Home Credit luôn quan tâm tới đội ngũ nhân lực và có kế hoạch để xây dựng các đội ngũ kế cận bằng cách tạo điều kiện cho các tài năng như Chương trình dẫn dắt nhân viên mới ra trường cùng đội ngũ chuyên gia, Chương trình tạo cơ hội cho nhân viên học hỏi phát triển nghề nghiệp, luân chuyển giữa các nhóm trong phòng hoặc các khối trong công ty.

Với những chương trình này, Home Credit xây dựng những lộ trình phát triển cụ thể, rõ ràng và có định hướng cho nhân sự, từ đó gây dựng thêm sự gắn kết, và nỗ lực muốn bứt phá, phấn đấu của mỗi nhân viên.

Ngay từ những ngày đầu tham gia thị trường, Home Credit Việt Nam luôn theo đuổi mục tiêu mang đến một cuộc sống tốt đẹp hơn với những sản phẩm ứng dụng công nghệ để phục vụ cho trải nghiệm khách hàng tối ưu nhất và có trách nhiệm với cộng đồng. 

Và việc xây dựng thành công một môi trường làm việc luôn tôn vinh những giá trị của mỗi nhân viên bằng những hoạt động chia sẻ, gắn kết và thúc đẩy đào tạo để nguồn nhân lực công ty ngày càng phát triển toàn diện, góp phần cho sự thúc đẩy mục tiêu phát triển và tăng trưởng bền vững của Home Credit. 

Tin liên quan
Tin khác