SaigonTex & SaigonFabric 2024 quy tụ hơn 1.000 đơn vị triển lãm tham gia. |
Từ ngày 10 - 13/4, Triển lãm Quốc tế ngành công nghiệp dệt & may thiết bị, nguyên phụ liệu & vải năm 2024 (SaigonTex & SaigonFabric 2024) sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
SaigonTex & SaigonFabric 2024 được bảo trợ và đồng tổ chức bởi Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), Hiệp hội Dệt may Việt Nam (Vitas)), Hội Dệt may Thêu đan TP.HCM, CP Exihibition Ltd. (Hồng Kông) và Công ty TNHH Tổ chức triển lãm CP Việt Nam.
Năm nay, SaigonTex & SaigonFabric 2024 quy tụ 1.000 đơn vị triển lãm đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ với không gian trưng bày gần 30.000 m2.
Tại triển lãm, nhiều quốc gia có nền công nghiệp dệt may tiên tiến nhất thế giới cũng sẽ quy tụ, đem tới những màn trình diễn công nghệ tiên tiến, hiện đại bậc nhất thế giới như: Ý, Trung Quốc, Bỉ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Hoa Kỳ, Hà Lan, Ấn Độ…
SaigonTex & SaigonFabric 2024 được phân thành 7 khu chính với 7 chuyên đề gồm: vải denim; vải từ sợi nhuộm (yard dyed); vải in; các loại vải tái chế; khu chức năng thể thao; nguyên liệu cho thời trang nữ; phụ liệu may (chỉ, nút, ren, khóa kéo…).
Khách tham quan Triển lãm có thể tìm thấy nhiều thương hiệu máy móc dệt may quốc tế nổi tiếng về các máy thiết bị dệt, nhuộm, đo quang phổ, máy thêu tự động, chuyền treo, công nghệ chuyển đổi số, hệ thống CAD-CAM, lập trình, cắt trải vải, in kỹ thuật số công nghệ cao.
Ngoài các không gian trưng bày tĩnh, triển lãm còn kết hợp các màn trình diễn catwalk sống động - lần đầu tiên được tổ chức để giới thiệu sản phẩm thời trang ứng dụng do các nhà thiết kế đến từ Việt Nam và quốc tế thiết kế.
Bên cạnh đó, trong thời gian diễn ra triển lãm, Ban tổ chức sẽ tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề về: Chính sách; Kinh tế tuần hoàn và Chuyển đổi xanh; chuyển đổi số ứng dụng trong ngành công nghiệp dệt may… Đồng thời, khách hàng tham gia triển lãm cũng sẽ được tham gia chương trình kết nối doanh nghiệp do Vitas chủ trì và tổ chức, nhằm kết nối các nhà triển lãm với người mua hàng.
Triển lãm là cơ hội cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ hợp tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.