Chuyển đổi số - Kinh tế số
Hơn 14.000 lượt khách tham quan Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo 2021
Kỳ Thành - 10/01/2021 19:54
Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam lần đầu tiên được Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức đã đạt được những kết quả hết sức ấn tượng.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng chúc mừng và tặng quà lưu niệm cho Top 10 gian hàng đổi mới sáng tạo (Ảnh: Đức Trung)

Phát biểu tại bế mạc Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021 (VIIE 2021) chiều 11/1, Thứ trưởng Trần Duy Đông cho biết, trong hai ngày 9 và 10/1, Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam lần đầu tiên được Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Triển lãm vinh dự được đón tiếp Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, hơn 20 đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, hơn 40 đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương và địa phương, các viện nghiên cứu, các trường đại học, Đại sứ các nước, các tổ chức quốc tế, lãnh đạo các tập đoàn trong và ngoài nước, lãnh đạo các hiệp hội doanh nghiệp và làng nghề cùng hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ và vừa, các học sinh, sinh viên, các trường THPT tiêu biểu tại Hà Nội.

Nhắc lại phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong chương trình Khai mạc Triển lãm: "Đổi mới sáng tạo chính là động lực của phát triển kinh tế, chỉ có thông qua đổi mới sáng tạo mới đảm bảo sức cạnh tranh của nền kinh tế, duỵ trì tăng trưởng nhanh và bền vững trong thập kỷ tiếp theo", Thứ trưởng Trần Duy Đông khẳng định, qua sự kiện lần này, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thể hiện rõ vai trò cơ quan tham mưu tổng hợp, hoạch định chiến lược phát triển kinh tế, với nhiệm vụ thúc đẩy các động lực mới dành cho tăng trưởng và phát triển kinh tế-xã hội.

"Bộ Kế hoạch và Đầu tư luôn nỗ lực tiên phong trong xây dựng và đề xuất chiến lược của đất nước tận dụng những thành tựu và cơ hội của Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, trong đó có yêu cầu đưa đổi mới sáng tạo thành nguồn lực tổng hợp cho phát triển kinh tế”, ông Đông nói.

Để làm được điều đó, một trong các nhiệm vụ đặt ra là phải không ngừng kết nối các chủ thể tích cực của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, tạo ra các liên kết, hợp tác hiệu quả; đồng thời lan toả và tôn vinh tinh thần đổi mới sáng tạo trong toàn xã hội.
Thứ trưởng Trần Duy Đông phát biểu bế mạc VIIE 2021 (Ảnh: Đức Trung)

Theo Thứ trưởng Trần Duy Đông, triển lãm đã đạt được những kết quả hết sức ấn tượng, đúng với kỳ vọng của Ban tổ chức đề ra.

Số lượng khách tham dự là khoảng hơn 14.000 lượt người trong hai ngày 09-10/01/2021, trong đó riêng chương trình khai mạc sáng ngày 9/1 đã thu hút trên 5.000 lượt người tham dự. Các gian hàng với hàng trăm công nghệ, sản phẩm đổi mới sáng tạo tham dự đều có sự tương tác tích cực, số lượng khách tham quan bình chọn cao nhất cho một gian hàng trong top 10 gian hàng ấn tượng là trên 2.000 lượt tương tác.

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra 5 phiên tọa đàm về đổi mới sáng tạo đã diễn ra thành công với các diễn giả uy tín, cung cấp những quan điểm, ý kiến, thông tin chất lượng trong các chủ đề về thúc đẩy đổi mới sáng tạo, qua đó gợi mở và lan tỏa ý tưởng mới, tư duy mới về đổi mới sáng tạo.

Ngoài ra, ngày hội STEAM trong khuôn khổ chương trình cũng đã thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên, giúp các bạn trẻ có những trải nghiệm thú vị, sáng tạo, khích lệ tinh thần học tập, nghiên cứu, tìm hiểu khoa học công nghệ.

"Những kết quả đạt được của Triển lãm cho thấy tiềm năng kết nối đổi mới sáng tạo của Việt Nam rất lớn. Vai trò của các tổ chức, cơ quan, đơn vị và mỗi cá nhân là phải không ngừng nâng cao nhận thức và hiểu biết đúng đắn về đổi mới sáng tạo, thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong cộng đồng xã hội", Thứ trưởng Trần Duy Đông nhấn mạnh.

Tin liên quan
Tin khác