Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam. Với chủ đề “Khơi nguồn cảm hứng thực phẩm Á Châu”, Viet Nam Foofexpo 2015 thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham gia trưng bày 500 gian hàng. Đặc biệt, Triển lãm này có sự tham gia của trên 50 doanh nghiệp nước ngoài đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Các doanh nghiệp thực phẩm Hàn Quốc rất quan tâm tới thị trường Việt Nam |
Điểm nhấn tại Triển lãm là khu gian hàng quốc gia danh dự được dàn dựng đặc biệt, quy tụ nhiều doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc với những sản phẩm ẩm thực, thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng mang đậm dấu ấn từ xứ sở kim chi. Ông Park, Sang – Hyup, Giám đốc Kotra Hồ Chí Minh (KBC) đánh giá Viet Nam Foodexpo 2015 được tổ chức rất thành công, cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm tới sự kiện này và kỳ vọng sẽ tìm kiếm cơ hội tốt hợp tác kinh doanh để thúc đẩy kim ngạch thương mại giữa hai nước tăng trưởng. Hiện tại, Việt Nam đang xuất siêu sang Hàn Quốc về mặt hàng nông sản, thực phẩm. Các doanh nghiệp thu mua Hàn Quốc rất quan tâm tới mặt hàng nông sản của Việt Nam. Hiệp định thương mai tự do song phương (FTA) Việt Nam – Hàn Quốc sẽ có hiệu lực trong thời gian tới sẽ tác động rất lớn tới hoạt động thương mại. Hai nước sẽ phát huy tiềm năng của mình đưa kim ngạch thương mại 2 chiều lên 70 tỷ USD vào năm 2020.
Phát biểu với báo giới bên lề Triển lãm, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương nhấn mạnh đây là lần đầu tiên Viet Nam Foodexpo 2015 được tổ chức nhưng bước đầu đã rất thành công. Lĩnh vực công nghiệp thực phẩm là lĩnh vực được Chính phủ quan tâm và có nhiều chính sách để phát triển. Triển lãm này là thông điệp rất thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp, người nông dân và ngành công nghiệp thực phẩm non trẻ của Việt Nam phát triển. Trong thời gian tới, Viet Nam Foodexpo sẽ là hoạt động được tổ chức thường niên trở thành sự kiện mang tầm khu vực.
Viet Nam Foodexpo 2015 giới thiệu bức tranh toàn cảnh sự phát triển năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Sự kiện này mở ra cơ hội quảng bá thế mạnh, truyền thông thương hiệu và gia tăng tính kết nối với các kênh phân phối, mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp thực phẩm. Triển lãm cũng sẽ tạo động lực thúc đẩy các nhà sản xuất đổi mới công nghệ, tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm công nghiệp thực phẩm trong tương lai.