Ô tô - xe máy
Hyundai Tucson 2022: Ngon, bổ trong tầm giá
Hoàng Minh - 07/08/2022 09:56
Hành trình từ TP.HCM tới Đà Lạt với nhiều loại đường khác nhau khiến cho ưu nhược điểm của Hyundai Tucson hiện rõ từ cảm giác lái, vô lăng, hệ thống treo đến không gian ngồi.

Đường bằng thả sức

Suốt hành trình từ thành phố Bảo Lộc qua các thị trấn, thị tứ từ Di Linh, Đức Trọng đến Liên Nghĩa, mật độ giao thông cao cộng với liên tục hạn chế tốc độ trong khu vực đô thị nên xe không thể đi nhanh. Nhưng Hyundai Tucson 2022 đã chứng minh khả năng vận hành rất an toàn và linh hoạt ở tốc độ chậm.

Chiếc xe mang đến cho người lái một phần vô lăng nhẹ nhàng ở dải tốc độ thấp giúp việc cầm lái trong đô thị dễ dàng ngay cả với những tay lái nữ.

Việc phải liên tục đi qua các khu đông dân cư như vậy cũng khiến hệ thống an toàn trên xe phát huy hết tác dụng khi được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động SmartSense với nhiều tính năng mới hiện đại như hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, hiển thị điểm mù trên màn hình và camera 360 độ.

Từ TP.HCM đi Đà Lạt, qua đèo Bảo Lộc, động cơ 1.6L nhưng có sự hỗ trợ của Turbo giúp xe đủ khỏe để leo dốc và đủ nhanh để tăng tốc trên đèo khi trên xe chở ít người. Kinh nghiệm đi đường đèo cũng cho thấy khi muốn tăng tốc và vượt cần đạp sâu ga và dứt khoát. Lúc này, chuyển sang sử dụng chế độ lẫy số tay trên vô lăng.

Đây là tính năng rất hữu dụng để giảm tốc độ khi vào cua và nhanh chóng gạt lẫy để tăng tốc thoát cua. Nhờ chế độ chuyển số tay, xe vào cua “tròn” mà không có cảm giác giật cục.

Điều khiển Tucson qua nhiều khúc cua gấp bằng lẫy chuyển số không chỉ an toàn mà còn khiến người lái rất phấn khích. Với sức mạnh 180 “ngựa” cùng các hệ thống phanh ABS, cân bằng điện tử EBD - BA, kiểm soát lực kéo. Hay nhất là ở chế độ lái thể thao, động cơ tự động giảm số thấp để “phanh số” giúp xe đổ đèo dễ dàng. 

Tuy vậy, ở phiên bản Tucson 2.0 xăng đặc biệt thì không có lẫy chuyển số và xe có 3 chế độ lái là Eco/Normal/Sport. Khi để chế độ Eco thì vô lăng rất nhẹ, chân ga hơi trễ và sang số sớm, đi thì mượt mà nhưng để chạy đèo thì hơi vất vả khi vượt. Khi chuyển sang chế độ Normal thì vô lăng nặng hơn một chút, cảm giác chạy cũng ổn hơn. Còn khi chuyển sang Sport, vô lăng nặng hơn hẳn, máy bốc hơn, chân ga cũng nặng hơn, nhìn chung chế độ Sport đem lại cảm giác lái tốt hơn.

Không gian là điểm cộng

Hyundai Tucson 2022 hiện là xe có chiều dài cơ sở dài nhất phân khúc CUV hạng C, dù vẫn duy trì cấu hình 5 chỗ. Điều này giúp xe sở hữu không gian nội thất thoáng hơn.

Hàng ghế sau của xe đủ rộng cho ba người lớn. Hành khách còn có thể linh hoạt điều chỉnh độ ngả lưng ghế để tìm điểm tựa dễ chịu nhất khi tham gia vào những chuyến đi dài và cửa gió điều hòa riêng cho hàng ghế sau. Hyundai Tucson 2022 trang bị hai cổng sạc điện thoại ở hàng ghế hai. Khoang hành lý của xe với dung tích 539 lít nên để đồ cá nhân khá thoải mái.

Khu vực lái là nơi đem đến nhiều cảm xúc nhất của Hyundai Tucson 2022. Từ thế hệ thứ 4, xe sở hữu chiếc vô lăng ấn tượng với thiết kế 4 chấu mạ chrome độc đáo, được bọc da, tích hợp đầy đủ phím chức năng và có cả tính năng sưởi làm liên tưởng đến những mẫu concept xe điện tương lai.

Bảng đồng hồ trên Hyundai Tucson 2022 cũng rất đặc biệt, phần mái vòm quen thuộc bị lược bỏ hoàn toàn. Bảng đồng hồ ở dạng full kỹ thuật số với màn hình 10,25 inch đặt nổi thanh thoát. 

Màn hình này tích hợp sẵn các ứng dụng kết nối và đồng bộ hoá với điện thoại thông minh như Apple Carplay hay Android Auto.

Hệ thống âm thanh 8 loa Bose, riêng bản tiêu chuẩn dùng 6 loa thường. Cần số Hyundai Tucson 2022 nâng cấp lên dạng cần số điện tử nút bấm tương tự một số mẫu xe hạng sang hiện nay thường dùng. 

Điều hòa mát sâu vẫn luôn là một điểm mạnh của xe Hàn so với các mẫu xe kiểu Âu, đặc biệt trong thời tiết nắng nóng.

Một điểm mạnh nữa là xe cách âm tốt. Đây là bởi chính hệ thống treo mềm đã giúp triệt tiêu rất tốt những tác động lên khung, từ đó khiến xe bớt ồn hoặc dội từ mặt đường.

Khơi cảm hứng dịch chuyển

Chạy trên con đường biển thẳng tăm tắp với tốc độ cao, có thể cảm nhận rõ khung gầm Hyundai Tucson 2022 có sự cải tiến so với trước, cứng chắc hơn và xe đạt được độ ổn định tốt.

Với những tay lái ưa chinh phục, dù chuyển làn gấp với tốc độ 100 km/h, xe cũng gần như không có hiện tượng chao đảo hay văng đuôi. Còn chuyển hướng ở tốc độ từ 60 km/h, người ngồi cũng không bị ảnh hưởng nhiều. Hệ thống treo Hyundai Tucson mới được đánh giá không quá cứng cũng không quá mềm. 

Còn những tay lái điềm đạm, điều khiển xe kiểu “hưởng thụ” thì chỉ cần cài đặt hệ thống điều khiển hành trình thông minh Smart Cruise Control. Hệ thống này sử dụng camera và radar phía trước. 

Di chuyển cùng chiếc xe có tầm nhìn thoáng, tốt, an toàn và thuận tiện tạo ra sự vui vẻ, mang năng lượng tích cực cho cuộc sống

Khi xe di chuyển trên đường với tốc độ nằm trong phạm vi hoạt động của hệ thống từ 30 - 180 km/h, chỉ với một nút bấm trên vô lăng kích hoạt, hệ thống sẽ tự động quét và xác định phương tiện di chuyển phía trước, đồng thời điều chỉnh tốc độ và giữ khoảng cách an toàn mà người lái không cần tác động đến vô lăng hay chân ga.

Khi xe phía trước tăng hay giảm tốc, hệ thống cũng tự động điều chỉnh theo. Khi xe phía trước phanh lại, hệ thống cũng chủ động phanh xe giảm tốc độ giữ khoảng cách an toàn.

Tóm lại, di chuyển cùng chiếc xe có tầm nhìn thoáng, tốt, an toàn và thuận tiện khi Tucson 2022, người cầm lái và các đồng đội trên xe sẽ có thêm cảm giác phấn khích và hứng khởi trong hành trình trải nghiệm các cung đường mới, lạ. Đây cũng chính là năng lượng tích cực, để cuộc sống trở nên vui vẻ hơn.

Tin liên quan
Tin khác