Quốc tế
Indonesia sẽ ra mắt hộ chiếu mới nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
Linh Dương - 01/07/2024 16:13
Ngày 17/8/2025, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, Indonesia sẽ ra mắt thiết kế hộ chiếu mới nhằm nâng cao chức năng bảo mật thông tin và hỗ trợ quyền lợi của người dân.
Hộ chiếu của Indonesia. Nguồn: jakartaglobe

Theo Cục trưởng Cục Nhập cư thuộc Bộ Luật pháp và Nhân quyền Indonesia, ông Silmy Karim, việc thiết kế lại hộ chiếu không chỉ cải thiện tính thẩm mỹ mà còn hướng tới sự tiến bộ và hiện đại hóa.

Ông Silmy Karim cho biết hộ chiếu mới sẽ có màu sắc và thiết kế khác biệt so với hiện nay, dự kiến sẽ được giới thiệu vào Lễ Độc lập năm 2024 và chính thức đưa vào sử dụng vào năm 2025. Bên cạnh việc thay đổi diện mạo, hộ chiếu mới còn bổ sung chức năng chụp hình ảnh ba chiều và nhiều tính năng bảo mật khác nhằm tăng cường an ninh, phù hợp với các quy định quốc tế. Đây là một bước tiến quan trọng để đảm bảo quyền lợi của người dân Indonesia khi ra nước ngoài, đồng thời thể hiện sự hiện đại hóa và tiến bộ của quốc gia.

Hiện tại, Indonesia sử dụng ba loại hộ chiếu với bìa màu khác nhau: màu xanh ngọc cho hộ chiếu phổ thông, màu xanh lam cho hộ chiếu công vụ và màu đen cho hộ chiếu ngoại giao. Tất cả các loại hộ chiếu này đều có biểu tượng chim Garuda màu vàng nổi bật trên bìa.

Tính đến tháng 1/2020, hộ chiếu Indonesia cho phép nhập cảnh miễn thị thực tới 85 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo số liệu thống kê năm 2024 của Henley Passport Index, hộ chiếu Indonesia xếp hạng 68, với quyền lợi nhập cảnh miễn thị thực hoặc cấp thị thực khi đến tại 78 quốc gia.

Tin liên quan
Tin khác