Doanh nghiệp
Jungle Ventures “bơm vốn” vào startup Edtech đầu tiên tại Việt Nam
Vũ Anh - 09/09/2022 14:17
Việc dẫn dắt khoản đầu tư 14 triệu USD vào nền tảng dạy tiếng Anh Edupia trở thành khoản đầu tư thứ hai của quỹ vào lĩnh vực Edtech tại châu Á, và lần đầu tại Việt Nam.

Startup trong lĩnh vực công nghệ giáo dục (edtech) Edupia vừa hoàn tất vòng gọi vốn series A với 14 triệu USD đợc dẫn đầu bởi quỹ đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures. Trước đó Redefine Capital đã đầu tư 2 triệu USD vào startup này.

Khoản vốn 14 triệu USD trong vòng huy động này sẽ được startup dành đầu tư vào công nghệ và sản phẩm, tuyển dụng nhân sự chủ chốt cho mục tiêu tham gia vào các thị trường khu vực Đông Nam Á.

Edupia là ứng dụng thuộc Công ty cổ phần Giáo dục Educa Corporation thành lập năm 2018. Vòng series A đã đưa tổng vốn Edupia huy động được đến nay lên 16 triệu USD.

Theo số liệu tự công bố, startup này có hơn 5 triệu người dùng ở các thị trường Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Myanmar, trong đó 90% là người dùng trong nước.

Trần Đức Hùng, Sáng lập kiêm CEO Educa chia sẻ, Edupia đặt mục tiêu đến 2025 đạt cột mốc 2 triệu người dùng trả phí, gấp bốn lần hiện nay.

Khởi đầu từ một nền tảng tự học, Edupia dần phát triển thành hệ thống đào tạo với các nền tảng khác như gia sư trực tuyến. Edupia sẽ xây dựng các sản phẩm cho học sinh từ mẫu giáo đến lớp 12 và mở rộng sang các môn học khác như toán, lập trình. Xa hơn là  Edupia sẽ thành nền tảng giáo dục trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á.

Edupia làm người bạn đồng hành cùng của nhiều học sinh trong hành trình chinh phục Tiếng Anh

Jungle Ventures là quỹ mạo hiểm được thành lập từ năm 2012 tại Singapore, tập trung đầu tư vào Đông Nam Á và Ấn Độ. Quỹ hiện quản lý tài sản hơn 1 tỷ USD từ nguồn vốn của các nhà đầu tư như Temasek, IFC, FMO, Mizuho Bank…

Theo bà Trần Nguyên Thúy My, phó chủ tịch Jungle Ventures, sau LEAP ở Ấn Độ, Edupia là khoản đầu tư thứ hai của quỹ vào lĩnh vực Edtech tại châu Á. Trước đó, quỹ này đã đầu tư vào Dat Bike, Mio, KiotViet,..

Hồi tháng 5, Jungle Ventures lập thêm quỹ 600 triệu USD cho Quỹ IV của mình với 450 triệu USD trong quỹ chính và 150 triệu USD cho các cam kết bổ sung.  Với tổng tài sản quỹ đang quản lý hơn 1 tỷ USD, Jungle trở thành công ty VC (Đầu tư mạo hiểm – Ventures Capital)  độc lập đầu tiên có trụ sở tại Singapore đầu tư trên khắp Đông Nam Á và Ấn Độ, đạt được cột mốc này.

Bắt đầu với mục tiêu đầy tham vọng là 350 triệu USD, quỹ đã được đăng ký vượt quá kỳ vọng. Hơn 50% cam kết là các nhà đầu tư hiện tại như Temasek, IFC, FMO, DEG và các nhà đầu tư toàn cầu mới có chọn lọc như Ngân hàng Mizuho và StepStone Group.

Được thành lập vào năm 2012 bởi Amit Anand và Anurag Srivastava, Jungle Ventures bước vào thị trường với quỹ đầu tư 10 triệu USD và kể từ đó đã tăng tổng tài sản đang quản lý gấp 100 lần trong 10 năm nhờ theo đuổi tầm nhìn nhất quán.

Đó là giúp thế hệ doanh nhân tiếp theo đến từ Đông Nam Á và Ấn Độ xây dựng các công ty có mô hình kinh doanh bền vững trước mọi thử thách của thị trường.

Chiến lược đầu tư này đã giúp Jungle chọn ra những  công ty hàng đầu trong mỗi lĩnh vực, mang lại tổng giá trị các công ty trong danh mục hiện tại  đã lên trên 12 tỷ USD, chỉ với 250 triệu USD vốn đầu tư ban đầu và tỷ lệ thua lỗ dưới 5%.

Quỹ đã giúp nhiều doanh nghiệp công nghệ mở rộng quy mô cả trong và ngoài khu vực để trở thành những công ty dẫn đầu trong ngành trên khắp các thị trường tiêu dùng lớn nhất và phát triển nhanh nhất trên thế giới.

Với Fund IV(Qũy IV), Jungle đặt mục tiêu củng cố vị thế này trong khi tiếp tục phương pháp tiếp cận xây dựng “danh mục đầu tư tập trung”, với việc lên kế hoạch triển khai ​​15-18 khoản đầu tư quan trọng trên khắp Ấn Độ và Đông Nam Á từ nguồn quỹ mới của mình.

Tin liên quan
Tin khác