Mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể đối với Phát triển chính quyền số, phấn đấu 100% các cơ quan Nhà nước trên địa bàn tỉnh kết nối hạ tầng mạng băng thông rộng trên mạng chuyên dùng của Chính phủ để đáp ứng triển khai các dịch vụ số, đảm bảo an toàn thông tin.
80% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến toàn trình. 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý hoàn toàn trực tuyến, người dân chỉ phải nhập dữ liệu một lần. 100% người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến được định danh và xác thực thông suốt, hợp nhất trên tất cả các hệ thống của các cấp chính quyền.
Cơ quan hành chính nhà nước các cấp, các đơn vị cung cấp dịch vụ công thực hiện triển khai công tác số hóa phục vụ chuyển đổi mô hình công sở số; phấn đấu đạt 90% tiêu chí về hoàn thiện chính quyền số.
Phấn đấu chỉ số người dân, doanh nghiệp hài lòng về việc giải quyết thủ tục hành chính đạt 90%. Các cơ quan chuyên ngành xây dựng dữ liệu số đạt 70% yêu cầu của ngành và đồng bộ thống nhất để tạo nền tảng phát triển kinh tế số, xã hội số…
Thừa Thiên Huế đang nỗ lực trong công tác Chuyển đổi số, ảnh nguồn: Thuathienhue.gov.vn |
Đối với Hạ tầng số, phấn đấu 100% các hệ thống thông tin, nền tảng số được triển khai trên hạ tầng điện toán đám mây của tỉnh. Tỷ lệ thôn/tổ phủ sóng băng rộng cố định đạt 100%. Tỷ lệ thôn/tổ phủ sóng băng rộng di động đạt 100%. Tỷ lệ hộ gia đình được phủ mạng Internet băng rộng cáp quang đạt 100%. Tỷ lệ người dân trưởng thành có sử dụng điện thoại thông minh đạt 80%.
Đối với Phát triển kinh tế số, phấn đấu 90% doanh nghiệp ở các lĩnh vực, ngành nghề triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và tham gia vào các hoạt động giao dịch điện tử trên môi trường mạng. Tỷ trọng kinh tế số đạt 15% GRDP. Tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hợp đồng điện tử đạt 70%. Tỷ lệ doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng nền tảng số đạt khoảng 65%. Tỷ lệ nhân lực lao động kinh tế số trong lực lượng lao động đạt 2%.
Đối với Phát triển xã hội số, phấn đấu tỷ lệ dân số được cấp định danh điện tử đạt 85%. Tỷ lệ dân số từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch thanh toán tại ngân hàng hoặc tổ chức được phép khác đạt 75%. Tỷ lệ dân số trưởng thành có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân đạt trên 40%. Tỷ lệ người dân trong độ tuổi lao động được đào tạo kỹ năng số cơ bản đạt trên 50%. Tỷ lệ người dân kết nối mạng được bảo vệ ở mức cơ bản đạt trên 60%. Tỷ lệ dân số trưởng thành có sử dụng dịch vụ công trực tuyến đạt trên 50%...
Theo đó, để đạt những mục tiêu nói trên, Kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; kiểm tra, giám sát hoạt động chuyển đổi số; Thể chế số, chính sách số; Hạ tầng số; Nhân lực số; Phát triển dữ liệu số; An toàn thông tin mạng gồm Bảo đảm an toàn thông tin theo cấp độ, Trang thiết bị, giải pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng, Nâng cao năng lực bảo đảm an toàn thông tin; Chính quyền số; Kinh tế số, xã hội số; Nâng cao nhận thức, tuyên truyền, truyền thông và các giải pháp khác đẩy mạnh chuyển đổi số, đảm bảo an toàn thông tin.
Đồng thời, Kế hoạch cũng triển khai các giải pháp liên quan như: Phát huy, nâng cao năng lực lãnh đạo, điều hành chuyển đổi số; Đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức, bồi dưỡng kỹ năng số cho CBCC, người dân, doanh nghiệp; Phát triển, thu hút nguồn nhân lực chuyển đổi số; Nghiên cứu, hợp tác để làm chủ, ứng dụng hiệu quả các công nghệ; Đảo bảo nguồn lực tài chính; Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức nghiên cứu trong nước và quốc tế.