Dự án - quy hoạch
Keppel rót hơn 3.100 tỷ đồng mua cổ phần 2 dự án Khang Điền
Nhã An - 28/05/2023 15:53
Keppel sẽ cùng Khang Điền phát triển hai dự án Emeria (6 ha) và Clarita (5,8 ha) ở TP Thủ Đức, TP.HCM

Keppel cùng quỹ đầu tư Keppel Việt Nam (KVF), gọi chung là Keppel Consortium đã ký kết thoả thuận ràng buộc để mua lại 49% cổ phần của Tập đoàn Khang Điền (mã chứng khoán KDH) tại 2 dự án khu dân cư liền kề tại TP.Thủ Đức. Giá trị thương vụ là 3.180 tỷ đồng (tương đương 187,1 triệu đô la Singapore). 

Khang Điền sẽ nắm giữ 51% và cùng phát triển 2 dự án này (gồm Emeria (6 ha) và Clarita (5,8 ha)) với Keppel Consortium. Đây là khoản đầu tư chung thứ hai của Keppel và KVF, sau thương vụ mua lại ba khu đất dân cư tại Hà Nội vào năm 2022.

Được biết, tỷ lệ cổ phần giữa Keppel và KVF trong Keppel Consortium là 50-50. 

Dự kiến thương vụ sẽ hoàn thành trong năm 2023, sẽ không có tác động đáng kể nào đến EPS và tài sản hữu hình ròng trên mỗi cổ phiếu của Keppel Corporation Limited trong năm tài chính hiện tại.

Theo kế hoạch, Keppel Consortium và Khang Điền cùng phát triển hơn 200 căn nhà liền thổ và hơn 600 căn hộ cao tầng tại 2 khu đất, có tổng diện tích đất khoảng 11,8 ha. Tổng chi phí phát triển cho các dự án, bao gồm chi phí đất đai, dự kiến vào khoảng 10.200 tỷ đồng (tương đương 600 triệu đô la Singapore). 

Hiện 2 dự án đã có các phê duyệt phát triển cần thiết, bao gồm quy hoạch tổng thể và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hai địa điểm.

Theo công bố thông tin từ Tập đoàn Keppel, thương vụ này phù hợp với mô hình kinh doanh của Keppel, cho phép công ty khai thác quỹ đất của bên thứ 3 để tăng trưởng. 

Keppel Land đã có mặt tại Việt Nam từ đầu những năm 1990, đến nay có hơn 20 dự án được cấp phép, tổng vốn đầu tư trên 3,5 tỷ USD, nổi tiếng với các dự án khu dân cư cao cấp như Estella Heights, Celesta Rise và Empire City, cũng như các dự án thương mại và văn phòng hạng A như Saigon Centre.

Tin liên quan
Tin khác