Đầu tư và cuộc sống
Kết quả trận Brazil vs Hà Lan: Hà Lan ngẩng đầu rời World Cup
Bá Thư - 13/07/2014 03:54
Trận tranh giải Ba World Cup 2014 giữa Brazil và Hà Lan vừa kết thúc cách đây ít phút, với phần thắng 3 - 0 thuộc về ĐT Hà Lan. Với chiến thắng này, Brazil tiếp tục chìm sâu trong thất vọng, còn Hà Lan có thể ngẩng đầu rời World Cup.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Brazil - Hà Lan: Khán giả không cần tấm Huy chương Đồng
Brazil vs Hà Lan: Quyết chiến vì danh dự
Hà Lan bị từ chối bàn thắng trên chấm 11m ở trận thua Argentina?
Nữ cổ động viên xinh đẹp bỗng dưng trở thành người mẫu
Messi bị FIFA triệu tập khẩn cấp kiểm tra doping sau đại chiến với Hà Lan
Đức - Argentina: Messi, bây giờ hoặc không bao giờ!
Cả Brazil khóc nấc sau trận thua tủi hổ trước Đức

Trận tranh giải Ba World Cup 2014 giữa Brazil và Hà Lan vừa kết thúc cách đây ít phút, với phần thắng thuộc về ĐT Hà Lan. Với chiến thắng này, người Hà Lan có thể ra về trong danh dự, và quan trọng hơn, người ta thấy bóng đá có giá trị thực của nó, khi chiến thắng được dành cho những người thực sự yêu mến trái bóng và tôn trọng người hâm mộ.

Trước trận tranh giải Ba giữa Brazil vs Hà Lan, người Hà Lan tỏ ra ruồng rẫy trận đấu này. Họ không muốn có mặt ở trận đấu chỉ để phân thứ hạng top 3 mà HLV Van Gaal gọi là "vô bổ", "vô nghĩa".

   
  Nụ cười và sự tự tin đã trở lại với các cầu thủ Hà Lan  

Nhưng đó dường như chỉ là bài tung hỏa mù của người Hà Lan. Bằng chứng là, HLV Van Gaal đã tung vào sân đội hình mạnh nhất, đặc biệt là ở vị trí thủ môn (Cillessen vẫn bắt chính chứ không phải Tim Krool như tin đồn trước đó). Sự thay đổi bất ngờ là Van Persie vẫn ra sân ngay từ đầu và mang băng đội trưởng, còn Sneijder không được thi đấu. Cả trận, Van Gaal liên tục ra sát đường biên hò hét, chỉ đạo các học trò.

Các cầu thủ Hà Lan cũng thể hiện quyết tâm cao trong suốt Hiệp 1, mà pha cứu bóng từ đường biên dọc của Robben gần cuối hiệp 1, pha tranh chấp quyết liệt đến đổ máu của De Kuyt hay hậu vệ Blind phải rời sân bằng cáng là những ví dụ.

Cách tiếp cận trận đấu đó khiến cho người Hà Lan dễ đá hơn và lợi hại hơn. Nhiều người ước rằng giá như ĐT Hà Lan cũng thi đấu với tinh thần ấy trong trận gặp ĐT Argentina ở bán kết thì có lẽ họ đã không phải kéo đến loạt đá 11m đầy may rủi.

Trong khi đó, Brazil dường như biết rõ mình phải làm gì để xoa dịu phần nào sự thất vọng và tủi hổ của 200 triệu dân xứ Samba. Nhưng HLV Scolari lại có đến 6 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận bán kết. Điều đó cho thấy phần nào về cách tiếp cận trận đấu này của các cầu thủ Brazil và HLV Scolari. Suốt hiệp 1, các cầu thủ Brazil thi đấu cố gắng và thoải mái hơn so với trận gặp Đức, song những đường bóng cuối cùng vẫn không đem lại hiệu quả.

Ngay từ phút thứ 3, Hà Lan đã có bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Robben bị hậu vệ Đội trưởng Thiago Silva  vừa trở lại sau án treo giò truy cản sát vạch 16m50 và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Pha quay chậm sau đó cho thấy, trọng tài đã xác định sai khi điểm phạm lỗi nằm ở ngoài vạch 16m50.

Van Persie không mắc sai lầm nào trên chấm 11m, đưa Hà Lan vượt lên.

Phút thứ 17, Hà Lan có bàn thắng thứ hai và lần này, các trọng tài tiếp tục góp công. Pha quay chậm cho thấy, cầu thủ thoát xuống bên cánh phải sau đường xẻ bóng của Robben là De Guzman đã việt vị. Nhưng từ đường tạt vào của Guzman, hậu vệ Luiz đánh đầu phá bóng không tốt, như chuyền cho Daley Blind, hậu vệ cánh trái của ĐT Hà Lan khống chế gọn ghẽ và sút tung nóc lưới ĐT chủ nhà, nâng tỷ số trận đấu lên 2 - 0.

Bước sang hiệp 2, Brazil tiếp tục nỗ lực tấn công, song không thể có được bàn thắng danh dự. Ngược lại, phút 90+1, Robben tiếp tục qua mặt Luiz, tỉa bóng xuống cánh cho số 7 Janmaat tạt vào trong, cầu thủ số 20 Wijnaldum đệm bóng chính xác, ấn định tỷ số 3-0 cho Hà Lan. Đây là bàn thua thứ 14 của Brazil ở World Cup này - một kỷ lục buồn nữa cho bóng đá xứ Samba.

Ở trận này, công tác trọng tài lại được nhắc đến, khi trọng tài chính người Algeria đã tỏ ra thiếu chính xác trong 2 tình huống ghi bàn đầu tiên của ĐT Hà Lan, và từ chối quả Penalty cho các cầu thủ Brazil khi Oscar bị phạm lỗi trong vòng cấm. Đây là điều mà chắc chắn các cầu thủ Brazil sẽ phàn nàn. Song công bằng mà nói, người Hà Lan đã xứng đáng giành chiến thắng với lối chơi chặt chẽ và hiệu quả hơn.

Như vậy, World Cup 2014 đã xác định được những danh hiệu đầu tiên, với chiếc Huy chương Đồng dành cho ĐT Hà Lan, chủ nhà Brazil đành chấp nhận vị trí thứ Tư thế giới.

World Cup 2014 sẽ chỉ còn một trận cầu đỉnh cao nữa để khép lại, đó cuộc đại chiến Argentina vs Đức diễn ra lúc 2h sáng ngày 14/7 (theo giờ Việt Nam). Sau trận chung kết World Cup 2014 giữa Đức - Argentina, bóng đá thế giới sẽ vinh danh ông vua mới, hoặc là đại diện của Nam Mỹ, hoặc của lục địa già.

Tin liên quan
Tin khác