Ngân hàng
Khách sạn xa xỉ nhất Triều Tiên lột xác
Hà Thu - 12/04/2017 14:30
Khách sạn Koryo đã mở cửa trở lại sau thời gian sửa chữa để hiện đại hóa phong cách từ thập niên 80.

Koryo là một trong những biểu tượng của thủ đô Bình Nhưỡng, với tòa tháp đôi nằm ngay trung tâm. Vài tháng trước, nó đã được đóng cửa để sửa sang lại 3 tầng dưới cùng. Còn các phòng khách vẫn được giữ nguyên.

AP nhận xét sảnh khách sạn giờ đã có thiết kế sáng và hiện đại hơn, đối lập với phong cách theo kiểu Xô Viết cũ. Dù vậy, việc này có thể khiến nhiều khách ngoại quốc thích sự mới lạ phải thất vọng.

Sảnh khách sạn năm 2014 (trên) và 2017 (dưới) sau khi được sửa sang. Ảnh: AP

Koryo được xây dựng năm 1985, dưới thời Chủ tịch Kim Il Sung. Ông muốn tòa nhà này trở thành biểu tượng cho sức mạnh và sự hiện đại của Triều Tiên.

Đây cũng là địa điểm gặp gỡ ưa thích của giới thượng lưu trong nước, doanh nhân nước ngoài, các nhà ngoại giao và những người có hầu bao rủng rỉnh. Một cốc cappuccino tại đây có giá 7 USD. Giá phòng rẻ nhất ở đây là 100-120 USD một đêm.

Khách sạn này nằm gần nhà ga chính tại Bình Nhưỡng. Bên trong còn có bể bơi trong nhà, khu xông hơi, vài nhà hàng, trong đó có một nhà hàng xoay trên tầng cao nhất của một trong hai tòa tháp. Ngoài ra, Koryo còn có một hiệu sách và nhiều tiện nghi mà các khách sạn bình dân khác ở Triều Tiên khó đáp ứng.

Năm 2015, một trận hỏa hoạn đã thiêu rụi nhiều tầng trên của khách sạn. Tuy nhiên, số liệu thống kê thiệt hại không được công bố.

Dù vậy, với 43 tầng, Koryo đang bị nhiều khách sạn khác áp đảo. Hai trong số đó là Yanggakdo - 47 tầng và Ryugyong - 105 tầng.

Yanggakdo nổi tiếng với chi phí phải chăng và là điểm đến lý tưởng cho khách lần đầu tới Triều Tiên. Trong khi đó, Ryugyong vẫn đang được xây dựng suốt hàng chục năm nay và chưa bao giờ mở cửa cho khách.

Tin liên quan
Tin khác