Đầu tư và cuộc sống
Khai mạc triển lãm “Đường tới Olympic 2024”
Nguyễn Linh - 24/05/2023 18:34
Triển lãm “Đường tới Olympic 2024” diễn ra tại Hà Nội từ ngày 24/5 - 24/6. Triển lãm giới thiệu 24 bức ảnh tôn vinh tinh thần Olympic và các môn thi đấu thể thao lớn nhất thế giới.

Tại Triển lãm, người xem sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng lại những khoảnh khắc quan trọng và đầy cảm xúc của các sự kiện thể thao lớn tại Thế vận hội thông qua góc nhìn độc đáo, sáng tạo và mới mẻ của các phóng viên AFP giàu kinh nghiệm.

Các bức ảnh thể hiện sự quyết tâm và lòng dũng cảm của các vận động viên, qua đó người xem có thể hình dung những gì sẽ diễn ra trong các cuộc tranh tài sắp tới tại Paris.

Ban tổ chức giới thiệu một trong những bức ảnh trưng bày tại triển lãm.


Phát biểu tại buổi họp báo, Đại sứ Nicolas Warnery cho biết, triển lãm “Đường tới Olympic 2024” do hãng Thông tấn Pháp (AFP) tổ chức với sự hỗ trợ của Décathlon. Triển lãm trưng bày 24 bức ảnh đặc sắc được các phóng viên ảnh của AFP ghi lại tại các kỳ Olympic gần đây và tại các sự kiện chuẩn bị cho kỳ Olympic vào năm tới tại Paris.

Người xem có cơ hội hình dung lại những khoảnh khắc quan trọng và đầy cảm xúc của các sự kiện thể thao lớn tại Thế vận hội Olympic thông qua những góc nhìn độc đáo, sáng tạo của các phóng viên AFP dày dặn kinh nghiệm. Các bức ảnh tại triển lãm thể hiện sự quyết tâm và lòng dũng cảm của các vận động viên, qua đó người xem có thể hình dung những gì sẽ diễn ra trong các cuộc tranh tài sắp tới tại Paris.

Đại sứ Nicolas Warnery phát biểu tại họp báo.

Đại sứ Nicolas Warnery nhấn mạnh, một trong những mục đích của triển lãm lần này là nhằm tôn vinh sự đa dạng trong thể thao, với các nội dung thi đấu dành cho các vận động viên nam và nữ, từ cá nhân đến đồng đội, tại hai thế vận hội lớn Olympic và Thế vận hội dành cho người khuyết tật (Paralympic).

Theo Trưởng Văn phòng đại diện AFP tại Hà Nội Alice Philipson, những bức ảnh thể thao của AFP có vị trí rất quan trọng. Riêng trong năm nay, ở thể loại ảnh này AFP đã có 12 giải thưởng khác nhau trên thế giới. Đây cũng là một trong những lý do triển lãm này được tổ chức tại Hà Nội.

Ban Tổ chức cùng các đại biểu tham dự buổi họp báo.

Bà Alice Philipson chia sẻ tại buổi họp báo rằng: “Là một phóng viên từng đưa tin về các giải thể thao của AFP, tôi rất rõ về cường độ thi đấu của vận động viên cũng như cường độ làm việc của phóng viên. Tôi hy vọng thông qua thể thao, thế giới có thể biết được những nét đặc sắc của thành phố quê hương tôi. Tôi hoàn toàn tin tưởng, những bức ảnh của AFP nắm bắt được nguồn năng lượng này, cho phép bạn tưởng tượng ra bầu không khí tại các Thế vận hội vừa qua, cũng như sự háo hức của Paris đang chờ đến lượt mình tham gia Thế vận hội trong năm 2024”.

Ngoài các bức ảnh mang tính biểu tượng tại các cuộc tranh tài dành được nhiều sự quan tâm như chạy 100m, đấu kiếm, các môn thể thao dưới nước, người xem sẽ có cơ hội khám phá các nội dung thi đấu khác không kém phần ấn tượng khác như bóng bàn và nhảy xa tại Paralympic.

Hãng thông tấn Pháp AFP đã hiện diện tại Việt Nam hơn nửa thế kỷ. Là hãng thông tấn toàn cầu hoạt động tại 151 quốc gia, vùng lãnh thổ, AFP có mạng lưới cung cấp tin tức nhanh nhất, đầy đủ và đáng tin cậy về các sự kiện thời sự, cũng như các vấn đề cuộc sống thường nhật.

Với 4.200 phóng viên và biên tập viên thuộc hơn 100 quốc tịch khác nhau, AFP đã  truyền tải thông tin đi khắp thế giới bằng sáu ngôn ngữ với chất lượng độc đáo và nội dung đa phương tiện phong phú, trong đó có các công trình nổi tiếng nhất như Tháp Eiffel, Khải Hoàn Môn được trang trí bằng các màu sắc Olympic 2024.

Khải Hoàn Môn - một trong những biểu tượng của Paris được trang trí chào đón Olympics 2024.


Triển lãm trưng bày trên bức tường Đại sứ quán Pháp, 57 Trần Hưng Đạo, Hà Nội đến hết ngày 24/6.

Tin liên quan
Tin khác