Thời sự
Khai trương Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT
Duy Hữu - 30/11/2014 14:25
() Ngày 3/12 tới, Cổng thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải chính thức khai trương trên cơ sở nâng cấp Trang thông tin điện tử hiện tại.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bộ GTVT xử lý hàng loạt cán bộ trong các dự án nạo vét luồng hàng hải
Bộ GTVT chốt danh sách 7 ứng viên thi tuyển Vụ trưởng
Bộ Giao thông - Vận tải lập Hội đồng kỷ luật Chủ tịch Cienco 1
   
  Bộ GTVT đang đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động của Bộ. (Ảnh minh họa)  

Đây là một phần của Đề án “Đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong hoạt động của Bộ Giao thông vận tải đến năm 2020”. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm phải hoàn thành trong năm 2014 là xây dựng cổng thông tin điện tử của Bộ trên cơ sở nâng cấp Trang thông tin điện tử hiện tại (địa chỉ http://mt.gov.vn).

Nội dung và cấu trúc Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT được kế thừa toàn bộ các tính năng, ứng dụng, dữ liệu của hệ thống Trang thông tin điện tử và được bổ sung thêm các yêu cầu, ứng dụng mới, đáp ứng nhu cầu hiện tại và có khả năng phát triển mở rộng trong tương lai. Cổng thông tin điện tử Bộ Giao thông vận tải bao gồm trên 20 chuyên trang, chuyên mục, tiện ích và tích hợp các trang thông tin chuyên ngành, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, các dịch vụ công trực tuyến… Trong đó có các chuyên trang, chuyên mục sau:

- Chuyên trang “Bộ Giao thông vận tải với công dân”, với các nội dung chính như: công dân, doanh nghiệp hỏi - Bộ GTVT trả lời; lãnh đạo Bộ GTVT với công dân; trả lời chất vấn của cử tri và Đại biểu Quốc hội; ý kiến của công dân và doanh nghiệp. Đây sẽ là một diễn đàn có thể đăng tải đầy đủ các video, hình ảnh hay bài tường thuật, phỏng vấn, phát ngôn chính thức của lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải với người dân và doanh nghiệp; ngược lại, người dân và doanh nghiệp cũng có thể bày tỏ ý kiến, quan điểm, kiến nghị của mình trong lĩnh vực Giao thông vận tải với Bộ chủ quản.

- Chuyên trang “Thủ tục hành chính”: Bộ cơ sở dữ liệu về thủ tục hành chính của Chính phủ về lĩnh vực GTVT sẽ được tích hợp và đăng tải đầy đủ lên cổng. Việc tích hợp sẽ thực hiện tự động, giúp người dân, doanh nghiệp có thể tra cứu, tìm kiếm đầy đủ, kịp thời, chính xác các quy trình, các bước thực hiện thủ tục hành chính với thời gian nhanh nhất.

- Chuyên mục “Giao lưu, phỏng vấn trực tuyến”: Với những sự kiện, vấn đề nóng cần tiếp xúc, phổ biến trực tiếp với người dân và doanh nghiệp.

Được biết, Cổng thông tin điện tử Bộ GTVT đã kết nối với Cổng thông tin một cửa quốc gia, cung cấp các thủ tục cho tàu thuyền nước ngoài và Việt Nam nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh tại các cảng biển Việt Nam. Từ đầu năm 2015 sẽ triển khai các thủ tục hành chính tham gia cơ chế một cửa quốc gia đối với các lĩnh vực Đăng kiểm, Đường bộ và Đường thủy nội địa, đồng thời tiếp tục mở rộng tích hợp với các dịch vụ công trực tuyến khác của ngành GTVT.

Chủ tịch HH vận tải ôtô HN đề nghị 'xử' Phó Chánh thanh tra Bộ GTVT

Ông Bùi Danh Liên, Chủ Chủ tịch Hiệp hội vận tải ôtô Hà Nội, cho biết hiệp hội này vừa có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị xem xét kỷ luật ông Thạch Như Sỹ, Phó chánh thanh tra Bộ GTVT.

Chi tiêu tiền ngân sách, Bộ GTVT cần tránh tái diễn JTC, PMU 18

() Việc Bộ Giao thông - Vận tải bất ngờ thu hồi chức năng chủ đầu tư đối với hàng loạt dự án hạ tầng đường sắt sử dụng vốn vay ODA từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (13 dự án) và Cục Đường sắt Việt Nam (5 dự án) để trực tiếp quản lý, điều hành, đồng thời rốt ráo cơ cấu lại hai ban quản lý dự án (PMU) trực thuộc đang thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận và các nhà tài trợ.

Bộ trưởng Thăng nghiêm khắc phê bình Chủ tịch VNR

() Ông Trần Ngọc Thành, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt (VNR) vừa bị Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng nghiêm khắc phê bình vì bê trễ thực hiện các chỉ đạo của lãnh đạo Bộ này.

Bộ trưởng Thăng khuyến khích đầu tư vận tải thủy ở ĐBSCL

() Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho rằng, ĐBSCL có mạng lưới sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, có thế mạnh khai thác vận tải đường thủy nội địa. Tuy nhiên, thời gian qua, các địa phương chưa chú trọng đúng mức việc đầu tư, khai thác, nên chưa phát huy được thế mạnh này.

Tin liên quan
Tin khác