Thông tin doanh nghiệp
Khai trương trung tâm thương mại AEON MALL Huế
Ngọc Tân - 21/09/2024 15:12
Ngày 21/9, Công ty TNHH AEONMALL Việt Nam (AEONMALL Việt Nam) đã tổ chức lễ khai trương trung tâm thương mại AEON MALL Huế.

Đây là trung tâm thương mại AEON MALL thứ 7 tại Việt Nam và là trung tâm AEON MALL đầu tiên tại miền Trung.

AEON MALL Huế tọa lạc tại số 8, đường Võ Nguyên Giáp (thuộc khu A – Đô thị mới An Vân Dương), phường An Đông, TP. Huế. Dự án có tổng diện tích mặt bằng hơn 86 nghìn m2, được khởi công vào tháng 2/2023.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Quý Phương phát biểu tại buổi lễ.

Trung tâm thương mại AEON MALL Huế gồm 4 tầng và 1 tầng hầm với tổng diện tích cho thuê khoảng 51 nghìn m². Trung tâm quy tụ khoảng 140 cửa hàng với các thương hiệu quốc tế và trong nước, gồm đầy đủ lĩnh vực: siêu thị và bách hóa tổng hợp, thời trang, nội thất, điện tử gia dụng, khu vui chơi giải trí.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Quý Phương, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhận định, lễ khai trương tung tâm thương mại AEON MALL Huế là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, ghi dấu cho nỗ lực của tỉnh Thừa Thiên Huế trong công tác xúc tiến triển khai sớm các dự án trọng điểm, chuẩn bị cơ sở hạ tầng đảm bảo các thiết chế cần thiết cho thành phố trực thuộc trung ương.

"Mong rằng, AEON MALL Huế sẽ hoạt động hiệu quả, đem lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người dân và du khách, đồng thời là cầu nối, giới thiệu nhiều nhà đầu tư khác, nhất là doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Thừa Thiên Huế. Về phía địa phương, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ, đồng hành với nhà đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất để dự án vận hành hiệu quả, an toàn tạo động lực mới trong thu hút khách du lịch và lan tỏa phát triển kinh tế xã hội địa phương", ông Phương nói.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Mori Takero, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng khẳng định, AEON MALL Huế không chỉ là trung tâm AEON MALL đầu tiên tại miền Trung, mà còn là dự án thúc đẩy mối quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện”giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản tại miền Trung Việt Nam.

Về phần nhà đầu tư, ông Ohno Keiji, Chủ tịch Công ty CP AEON MALL cho biết, AEON MALL là công ty chủ chốt của AEON, tập đoàn nhà bán lẻ lớn nhất Nhật Bản, chịu trách nhiệm phát triển và vận hành các trung tâm thương mại.

Các đại biểu làm lễ khai trương trung tâm thương mại AEON MALL Huế.

Ông Ohno Keiji nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để AEON MALL Huế trở thành một cơ sở hạ tầng thiết yếu cho cộng đồng địa phương và một trung tâm thương mại được yêu thích trong nhiều năm tới, bằng cách thắt chặt mối quan hệ và gắn kết với cuộc sống của cộng đồng địa phương”.

Trước đó, trong ngày 16/9, Trung tâm thương mại AEON MALL Huế đã chính thức mở cửa đón khách. Sự kiện này thu hút hàng nghìn khách hàng đến tham quan và mua sắm.

Dự án Trung tâm thương mại AEON MALL Huế được UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phê duyệt chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 5/2021 và phê duyệt chấp thuận điều chỉnh nhà đầu tư vào tháng 8/2022 với tổng mức đầu tư khoảng 169,67 triệu USD (tương đương 3,916 ngàn tỷ đồng).
Tin liên quan
Tin khác