Doanh nghiệp
Khám phá ẩm thực toàn cầu tại THAIFEX - Anuga Asia 2024
Như Loan - 06/05/2024 13:28
THAIFEX - Anuga Asia 2024, hội chợ hàng đầu trong lĩnh vực Thực phẩm và Đồ uống (F&B) tại châu Á, sẽ mở cửa với số lượng công ty tham dự trưng bày kỷ lục.

Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 28/5 đến 1/6/2024, tại trung tâm triển lãm IMPACT Muang Thong Thani ở Bangkok, Thái Lan.

Hội chợ THAIFEX - Anuga Asia được tổ chức thường niên bởi công ty Koelnmesse, Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế Thái Lan (DITP), và Phòng Thương mại Thái Lan (TCC). Hàng năm, Thaifex thu hút số lượng lớn các công ty trưng bày, các tổ chức, các nhà kinh doanh và các nhà mua hàng trên khắp thế giới.

Năm nay, với hơn 3.200 công ty trưng bày đến từ 45 quốc gia và vùng lãnh thổ, THAIFEX 2024 hứa hẹn sẽ là sự kiện đông đảo và nhộn nhịp nhất từ trước đến nay. Đặc biệt, hội chợ lần này sẽ có sự góp mặt của các công ty trưng bày đến từ một số quốc gia tham dự lần đầu như Canada, Cộng hòa Czech, Ai Cập, Macau, Monaco, Bắc Macedonia, Romania, Uruguay và Yemen. Điều này giúp tăng thêm cơ hội kết nối kinh doanh, hợp tác và phát triển giữa các công ty, cũng như đa dạng hóa các sản phẩm trưng bày tại THAIFEX 2024.

Quang cảnh tại hội chợ Thaifex 2023

Năm nay sẽ có hơn 160 công ty trưng bày Việt Nam có mặt tại THAIFEX để quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thực phẩm và đồ uống Việt Nam đến các nhà mua hàng, nhà nhập khẩu từ các nước đến hội chợ, cũng như tìm kiếm đối tác kinh doanh và đầu tư quốc tế.

THAIFEX - Anuga Asia ngày càng khẳng định vị thế của mình là hội chợ hàng đầu về lĩnh vực F&B trong khu vực. Ông Mathias Kuepper, Giám đốc điều hành và Phó chủ tịch của Koelnmesse tại châu Á - Thái Bình Dương cho biết, Hội chợ THAIFEX - Anuga Asia năm nay là sự kiện chưa có tiền lệ. Tiếp nối kỷ lục năm 2023, các gian hàng của hội chợ năm 2024 được cấp phát hết toàn bộ ngay từ tháng 1/2024 - năm tháng trước ngày hội chợ mở cửa, đây cũng là cột mốc hoàn thành việc cấp phát gian hàng cho công ty trưng bày nhanh nhất trong lịch sử của THAIFEX trong suốt 20 kỳ tổ chức.

Nhận thấy được tầm quan trọng của hội chợ cũng như những lợi ích mà hội chợ mang lại cho ngành Thực phẩm - Đồ uống của Mỹ, bà Kelly Stange, Tham tán nông nghiệp khu vực của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) cũng đã xác nhận tài trợ cho THAIFEX - Anuga Asia từ năm 2025 trở đi.

“Hướng đến mục tiêu xa hơn, chúng tôi rất sẵn sàng tài trợ chính thức cho hội chợ kể từ năm 2025 trở đi, bởi vì đây là sự kiện quan trọng để mang nền ẩm thực và nông nghiệp đặc trưng của Hoa Kỳ đến Đông Nam Á”, bà Stange nói.

Tại hội chợ THAIFEX - Anuga Asia sẽ có 11 sảnh trưng bày các nhóm sản phẩm khác nhau bao gồm cà phê và trà, đồ uống, thực phẩm cao cấp, dịch vụ ăn uống, công nghệ thực phẩm, thực phẩm đông lạnh, rau củ quả, thịt, gạo, thủy sản, đồ ngọt và bánh kẹo. Ngoài ra còn có 6 khu vực trưng bày theo chủ đề và 11 xu hướng thị trường nổi bật, giúp các công ty trưng bày và nhà mua hàng toàn cầu có cơ hội khám phá các chiến lược nâng cao giá trị kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống.

Quang cảnh hội chợ Thaifex 2023 từ trên cao

THAIFEX - Anuga Asia 2024 sẽ đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho các công ty tham dự, kể cả khách thăm hay công ty trưng bày. Diễn ra xuyên suốt thời gian hội chợ mở cửa là các buổi hội nghị và hội thảo tại sự kiện Future Food Experience+, cuộc thi Thailand Ultimate Chef Challenge, Alternative Protein Flavour and Taste Contest, và chương trình Hosted Buyer Program dành cho các nhà mua hàng danh tiếng. Bên cạnh việc kết nối kinh doanh, các công ty tham dự còn có thể tiếp cận kiến thức về các xu hướng, thị hiếu của khách hàng, hay tổng quan thị trường, giúp cho việc phát triển trong ngành Thực phẩm - Đồ uống trong tương lai. 

Hội chợ THAIFEX - Anuga Asia 2024 hứa hẹn sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam và Quốc tế khám phá các cơ hội kinh doanh ở thị trường mới, thiếp lập các quan hệ hợp tác quốc tế và đưa lĩnh vực thực phẩm và đồ uống tại châu Á - Thái Bình Dương lên vị trí dẫn đầu.

Quý doanh nghiệp quan tâm đi thăm hội chợ THAIFEX 2024, vui lòng gọi số (028) 3822 7655 - Koelnmesse Việt Nam, hãy truy cập www.go2fair.com/thaifex-anuga-asia và FAQ - Câu hỏi thường gặp và trả lời cho khách thăm (tại sidebar bên phải); để có thêm thông tin về hội chợ. Để đăng ký đi thăm Thaifex, vui lòng truy cập trang web www.thaifex-anuga.com mục Visitor Registration để đăng ký trực tuyến.

Hội chợ diễn ra từ ngày 28/5 - 31/5/2024 (10:00 sáng – 6:00 chiều), ngày 01/06/2024 (10:00 sáng – 8:00 tối) ngày mở cửa cho công chúng (Public day). THAIFEX 2024 có số lượng công ty trưng bày Việt Nam đạt kỷ lục tại một hội chợ tổ chức ở nước ngoài với hơn 160 công ty, vui lòng xem danh sách tại https://webapp.thaifex-anuga.com
Tin liên quan
Tin khác