Tài chính - Chứng khoán
Khám phá những câu chuyện nghề cố vấn tài chính
Như Loan - 22/04/2024 12:16
Cuộc thi “Chuyện Nghề cố vấn tài chính” lần đầu tiên do Cộng đồng Cố vấn Tài chính Việt Nam (VWA) tổ chức với sự bảo trợ truyền thông của Báo Đầu tư.

CUỘC THI VIẾT CHUYỆN NGHỀ CỐ VẤN TÀI CHÍNH

Đằng sau sự thành công, là hàng ngàn giờ làm việc không mệt mỏi, là những thử thách gian nan. Từ những khoảnh khắc đầy tự hào khi giúp đỡ khách hàng vượt qua khó khăn tài chính, đến những cảm xúc tiếc nuối trước những quyết định không thành công, mỗi người mỗi câu chuyện đều để lại dấu ấn riêng biệt.

Cuộc thi “Chuyện Nghề cố vấn tài chính” lần đầu tiên do Cộng đồng Cố vấn Tài chính Việt Nam (VWA) phối hợp cùng Công ty Chứng khoán JB Việt Nam (JBSV) tổ chức với sự bảo trợ truyền thông của Báo Đầu tư, mong muốn mở ra cánh cửa khám phá những câu chuyện đầy cảm xúc và kết nối đam mê của những người “cùng nghề”. Đằng sau những con số, những biểu đồ là câu chuyện về hành trình nỗ lực và kiên trì không ngừng nghỉ. Là những trải nghiệm, những bài học - một mảnh ghép vô giá trên hành trình vươn tới mục tiêu nâng cao dân trí tài chính! Mỗi người mang theo một cảm xúc riêng, một niềm tin và một ước mơ, và cuộc thi sẽ là nền tảng hoàn hảo để họ thể hiện và lan tỏa điều đó. 

Đối tượng tham gia

● Thành viên của Group Cộng đồng Cố vấn tài chính Việt Nam - VWA

● Đang làm công việc cố vấn tài chính và có kiến thức, hiểu biết về tài chính, đầu tư..

Thời gian tổ chức: Từ ngày 20/04 - 25/05/2024

● Ngày 19/04: Chính thức công bố cuộc thi

● Ngày 20/04 đến 20/05: Nhận bài dự thi

● Ngày 25/05: Công bố kết quả và trao giải cho người thắng cuộc

Cách thức tham gia:

● Bước 01: Người dự thi phân tích tương ứng với chủ đề do Ban Tổ chức đưa ra dưới hình thức: Bài viết. Người dự thi có thể viết bài chia sẻ con đường trở thành cố vấn tài chính, nội dung công việc, trải nghiệm trong nghề, thách thức cũng như sự hấp dẫn của nghề cố vấn tài chính tại Việt Nam…

● Bước 02: Người dự thi đăng tải bài viết trong Group Cộng đồng Cố Vấn tài chính Việt Nam (VWA): https://www.facebook.com/groups/CoVanTaichinhVietnam ở chế độ công khai kèm hashtag #Covantaichinh #VWA #FINAVI #BaoDautu (Bài dự thi không kèm hashtag sẽ bị loại. Lưu ý: Số lượt like, share chỉ được tính tại bài đăng trong group VWA).

Lưu ý: Bài dự thi có thể sử dụng thêm các hình ảnh, sơ đồ, biểu đồ để minh họa.

Tiêu chuẩn và điều kiện dự thi:

Về tác giả:

● Ban Tổ chức không giải quyết các khiếu nại, đề nghị về việc thay đổi hoặc bổ sung tên tác giả đối với tác phẩm đạt giải.

● Tác giả không vi phạm các quy định về đạo đức nghề nghiệp của Cố vấn Tài chính, không vi phạm Luật Báo chí và các hành vi vi phạm pháp luật khác.

Về bài dự thi: Các tác phẩm tham gia dự thi viết với chủ đề “Chuyện Nghề cố vấn tài chính” cần đạt các tiêu chuẩn sau đây:

● Các bài viết dự thi sử dụng ngôn ngữ trong sáng, phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam. Không đăng những nội dung đi ngược với quan điểm của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, không PR cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào, không đăng tải các bài viết hư cấu..

● Bài viết dự thi là bài viết mới, chưa được đăng/ phát trên bất kỳ báo, đài hay trang mạng xã hội nào, cũng không được gửi cho cuộc thi viết khác.

● Các tác phẩm dự thi không được sao chép của người khác dưới mọi hình thức, nếu trích dẫn để minh họa phải có chú thích rõ ràng; Người dự thi tự chịu trách nhiệm về mọi tranh chấp, khiếu nại, khiếu kiện, đòi bồi thường liên quan đến bản quyền, quyền sở hữu của bài dự thi. Người tham gia phải chịu trách nhiệm về tính xác thực của thông tin. Nếu cung cấp thông tin không đúng sự thật cho Ban Tổ chức, người tham gia sẽ bị loại hoặc tước giải thưởng ở bất kỳ giai đoạn nào, kể cả sau khi đã trao giải.

● Ban Tổ chức được phép lưu giữ các tác phẩm dự thi và được quyền sử dụng các tác phẩm dự thi để phục vụ công tác truyền thông.

Miễn trừ trách nhiệm: Ban tổ chức không chịu trách nhiệm về những thông tin không đúng của người tham gia cuộc thi. Ban tổ chức không chịu trách nhiệm trong trường hợp cuộc thi bị hủy bỏ hoặc hoãn vì những lý do bất khả kháng, khách quan… 

Cơ cấu giải thưởng

Giải nhất: 3.000.000 VNĐ tiền mặt và phần quà đặc biệt từ VWA

Giải nhì: 2.000.000 VNĐ tiền mặt và phần quà đặc biệt từ VWA

Giải ba: 1.000.000 VNĐ tiền mặt và phần quà đặc biệt từ VWA

Bên cạnh đó:

● Top 05 bài dự thi chất lượng sẽ được đăng tải trên nền tảng Báo Đầu tư (Baodautu.vn, tinnhanhchungkhoan.vn, vir.com.vn) và website VWA: https://vwa.org.vn/. Được giới thiệu trên kênh tài chính & Kinh doanh cùng với phỏng vấn người dự thi: https://www.youtube.com/@TaichinhKinhdoanhTV

● Các thành viên VWA tham gia dự thi sẽ được ưu tiên tham dự Diễn đàn Cấp cao Cố vấn tài chính Việt Nam - VWAS 2024.

Cách thức chọn người chiến thắng và Tiêu chí chấm giải:

Gồm hai mức điểm:

● 50%: 1 Like ~ 1 điểm, Share ~ 2 điểm. Điểm số quy đổi ra thang điểm 100. Người có số điểm cao nhất sẽ được quy đổi sang 100 điểm, những người còn lại sẽ tính theo tỷ lệ so với người có số điểm cao nhất.

● 50%: Chất lượng bài viết do Ban Giám khảo chấm điểm thang điểm 100.

Ban Tổ chức có toàn quyền quyết định xếp hạng bài dự thi.

Ban Tổ chức có quyền sử dụng bài thi của bạn trên các phương tiện truyền thông. Trong quá trình tổ chức, tùy điều kiện thực tế, ban tổ chức có thể điều chỉnh thể lệ cho phù hợp. Quyết định cuối cùng thuộc về ban tổ chức.

Rất mong nhận được thật nhiều câu chuyện của mọi người!

Con đường trở thành AFP - Associate Finance Planner (Lập Kế hoạch tài chính) - Chương trình Wealth Intelligence - Tài chính cá nhân và quản lý tài sản đầu tư: https://afa.edu.vn/wealth-intelligence/

Học viên sẽ xác định tình hình tài chính cá nhân để tự xây dựng cho mình kế hoạch tài chính. Xác định hồ sơ rủi ro để xây dựng kế hoạch đầu tư, xây dựng phương án phân bổ tài sản đầu tư và biết cách tái cơ cấu danh mục đầu tư khi cần thiết.

CỘNG ĐỒNG CỐ VẤN TÀI CHÍNH VIỆT NAM - VWA:

Email: vwa.contact@gmail.com (Ms. Thu Uyên)

Hotline/Zalo: 0866 516 266

Tin liên quan
Tin khác