Đầu tư
Khánh Hòa có hơn 600 dự án ngoài ngân sách, tổng vốn đăng ký 480.000 tỷ đồng
Nhiệt Băng - 22/03/2023 17:31
Sau khi công tác lập quy hoạch hoàn thiện, Khánh Hòa sẽ tập trung thu hút dòng vốn FDI ở các thì trường mới như Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước EU, Ấn Độ, Israel…

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn, ông Châu Ngô Anh Nhân, Phó giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Khánh Hòa cho biết, tính đến hiện tại, Khánh Hòa có hơn 600 Dự án đầu tư ngoài ngân sách trong nước, với tổng vốn đăng ký hơn 480.000 tỷ đồng.

Theo ông Nhân, Khánh Hòa đã thiết lập được mối quan hệ lâu dài với nhiều nhà đầu tư trên thế giới với 117 dự án FDI còn hiệu lực với tổng số vốn đăng ký là 4,36 tỷ USD, chiếm 16,5% về số vốn trong vùng Nam Trung Bộ đứng thứ 23/63 tỉnh, thành phố về thu hút FDI, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghiệp năng lượng, công nghiệp chế biến chế tạo, và dịch vụ. Đây là kết quả được đánh giá rất tích cực.

Tuy nhiên, so tiềm năng thế mạnh, lợi thế vị trí, thì việc thu hút các dự án FDI của tỉnh vẫn chưa như triển vọng, do những lý do khách quan và cả chủ quan.

Do đó, sau khi công tác lập quy hoạch hoàn thiện, tỉnh sẽ tập trung thu hút dòng vốn FDI ở các thị trường truyền thống cũng như các thì trường mới như Hàn Quốc, Nhật Bản, các nước EU, Ấn Độ, Israel…

“Khánh Hòa sẽ ưu tiên các dự án có hàm lượng công nghệ cao, công nghệ tiên tiến, quản trị hiện đại, giá trị gia tăng cao, có tác động lan tỏa, chuyển giao công nghệ tiên tiến, đảm bảo sự tham gia của doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi giá trị, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế - xã hội”, ông Nhân cho hay.

Hiện nay, để thu hút được các dự án đầu tư lớn, các nhà đầu tư chiến lược, tỉnh Khánh Hòa đang tiếp tục hoàn thiện các nền tảng hiện có, dựa trên tiền năng thế mạnh của tỉnh.

Trong đó, Khánh Hòa tập trung hoàn thành các quy hoạch quan trọng của tỉnh gồm: Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng TP. Nha Trang đến năm 2040; điều chỉnh Quy hoạch chung Khu kinh tế Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chung Đô thị mới Cam Lâm đến năm 2045.

Đồng thời, địa phương này sẽ hoàn thiện các quy hoạch phân khu phù hợp với Quy hoạch tỉnh và các Quy hoạch chung được duyệt làm cơ sở để kêu gọi đầu tư và triển khai thực hiện các dự án...

Tin liên quan
Tin khác