UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết đã hoàn thành việc kết nối, tích hợp Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến với 11 hệ thống thông tin/cơ sở dữ liệu của Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương.
Đó là, Công thông tin dịch vụ công Quốc gia; Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư; Hệ thống cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến; Hệ thống quản lý hộ tịch điện tử của Bộ Tư pháp; Hệ thống dịch vụ công vận tải đường bộ của Bộ GTVT; Hệ thống thu thập, đánh giá việc sử dụng thông tin và dịch vụ công trực tuyến của Bộ Thông tin và Truyền thông; Nền tảng thanh toán Công dịch vụ công Quốc gia; Dịch vụ thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai về đất đai trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tập trung trên toàn quốc của Bộ Tài nguyên và Môi trường đối với dịch vụ công đăng ký biết động về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp Giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân, địa chỉ); Hệ thống quản lý đất đai của Bộ Tài nguyên và Môi trường; Hệ thống phần mềm dịch vụ công liên thông đăng ký khai sinh - đăng ký thường trú - cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi và đăng ký khai tử - xóa đăng ký thường trú - trợ cấp mai táng, hỗ trợ chi phí mai táng của Bộ Công an.
Tỉnh Khánh Hòa cũng đã hoàn thành kết nối, chia sẻ Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đưa vào khai thác dữ liệu, thông tin về dân cư trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư kể từ ngày 9/2/2023 đối với 2 dịch vụ (xác minh căn cước công dân/chứng minh nhân dân; xác minh thông tin chủ hộ; lấy thông tin phục vụ việc giải quyết thủ tục hành chính).
Cùng với đó, Kho quản lý dữ liệu hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tỉnh được cập nhật, bổ sung chức năng thống kê hồ sơ được gắn bản điện tử từ kết quả giải quyết, hồ sơ được số hóa. Trong năm 2023, hệ thống đã ghi nhận 244.646 hồ sơ được lưu trữ và Kho quản lý dữ liệu hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính tỉnh (tính đến nay đã có 275.843 hồ sơ được lưu trữ).
Tỉnh Khánh Hòa tiếp tục thiết lập Điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến để tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức được tiếp cận, hỗ trợ thực hiện các dịch vụ công trực tuyến ngay tại khu cộng đồng dân cư.
Hệ thống phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp về kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận 896 phản ánh, kiến nghị (trong đó từ chối 311 phản ánh, kiến nghị chưa đủ điều kiện tiếp nhận; phân loại và chuyển 585 phản ánh, kiến nghị đến cơ quan có thẩm quyền xử lý; đã giải quyết, đăng tải công khai 542 phản ánh, kiến nghị trên Hệ thống).
Theo UBND tỉnh, toàn bộ 7 giải pháp quản lý nhà nước về cải cách hành chính được triển khai đồng bộ, hiệu quả từ xây dựng chương trình, kế hoạch, phân công và phối hợp, kiện toàn đội ngũ tham mưu; đẩy mạnh tuyên truyền; tập huấn nghiệp vụ, kiểm tra, khảo sát sự hài lòng, đánh giá xếp hạng cải cách hành chính…
Đặc biệt, tỷ lệ hồ sơ trực tuyến tiếp tục đạt rất cao, vượt chỉ tiêu đề ra. Chuyển đổi số tiếp tục được triển khai mạnh mẽ, đạt được rất nhiều kết quả nổi bật.