Thông tin doanh nghiệp
Khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch, Trường Đại học Hà Nội kỷ niệm 20 năm thành lập
Như Loan - 17/11/2022 12:33
Sáng ngày 15/11/2022, tại Hội trường A1, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch.
TIN LIÊN QUAN

Khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch được thành lập vào năm 2002 cùng với các ngành ngôn ngữ Tây Ban Nha, Italia, Hàn Quốc trong chiến lược đa dạng hóa chương trình đào tạo của Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội (nay là Đại học Hà Nội), từng bước tiến tới một trường đại học ứng dụng, đa ngành, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường lao động.

Với việc mở các chương trình đào tạo các chuyên ngành bằng tiếng Anh, Trường Đại học Hà Nội đã tiên phong trong giải quyết một vấn đề đã tồn tại trong nhiều năm của giáo dục đại học ở Việt Nam, đó là người có chuyên môn thì không có đủ năng lực ngoại ngữ, và ngược lại, người có ngoại ngữ thì không có đủ năng lực chuyên môn.

Trải qua chặng đường 20 năm, Khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch đã phát triển thành một trong những đơn vị đào tạo lớn nhất của Trường Đại học Hà Nội với 6 chương trình đào tạo bậc đại học, bao gồm Quản trị Kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Kế toán, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Marketing, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành chất lượng cao. Hiện nay, Khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch có đội ngũ hơn 70 cán bộ giảng viên và thực hiện đào tạo trên 2.000 sinh viên.

Đại diện lãnh đạo Khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch nhận Bằng khen tại Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập

Trong quá trình trưởng thành và phát triển, Khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch đã đạt được mội số thành tựu tiêu biểu, bao gồm:

Tiên phong và áp dụng thành công mô hình giảng dạy các chuyên ngành bằng ngoại ngữ (tiếng Anh) cho toàn bộ sinh viên hệ chính quy.

Về nghiên cứu, chỉ riêng trong 5 năm vừa qua, Khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch đã có 24 bài báo đã được đăng chính thức trên tạp chí khoa học quốc tế có chỉ số như ISI và Scopus; và 52 bài báo đã được đăng chính thức trên tạp chí khoa học trong nước, quốc tế có chỉ số ISSN, ISBN.

Về giảng dạy, hoàn thành Đánh giá kiểm định chất lượng chương trình đào tạo đại học cho 4 ngành Quản trị Kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Kế toán, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành; Chương trình của Khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch đã được các đối tác là các đại học uy tín từ Hoa Kỳ, Anh, Úc, New Zealand, và châu Âu công nhận, tạo điều kiện thuận lợi cho trao đổi sinh viên, các hình thức đào tạo liên thông và bằng kép.

Về hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp: Phối hợp với hiệu quả với các tổ chức và hiệp hội nghề nghiệp như VALOMA, ACCA, CPA Australia và CFA trong các hoạt động đào tạo, phát triển giảng viên.

Phối hợp với Trung tâm Ngôn ngữ Văn hóa Italia và Phát triển hợp tác và các nhà tuyển dụng quốc tế trong xây dựng và thực hiện các dự án KA1 (Mobility), KA2 (Capacity Building) và các cơ hội thực tập quốc tế.

Về việc làm của sinh viên ra Trường: trung bình hơn 90% sinh viên tốt nghiệp có được việc làm trong vòng 6 tháng kể từ khi ra trường tại các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp FDI, cơ quan nhà nước, như giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng. Một số sinh viên đã khởi nghiệp kinh doanh và đang từng bước xây dựng những doanh nghiệp tư nhân hiệu quả. Một số lượng sinh viên khác tiếp tục tu nghiệp sau đại học ở nước ngoài, hoặc đang làm việc và định cư ở nước ngoài.

Với tầm nhìn là phát triển một đội ngũ lao động đạt chuẩn quốc tế, nhạy bén, có năng lực chuyên môn, và chính trực giúp xây dựng một xã hội bền vững, công bằng cho mọi người, Khoa Quản trị Kinh doanh và Du lịch sẽ tiếp tục tập trung cung cấp một môi trường học tập và trải nghiệm tích cực cho sinh viên. Mục tiêu quan trọng này có thể đạt được thông qua việc: trao sinh viên quyền chủ động trong học tập và phát triển, đầu tư vào đội ngũ cán bộ giảng viên; duy trì mối quan hệ khăng khít với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, duy trì tiêu chuẩn đạo đức cao và tính chính trực trong công việc.

Tin liên quan
Tin khác