Đầu tư
Khởi động giai đoạn II hơn 1.500 tỷ đồng của KCN sinh thái Nam Cầu Kiền
Thu Lê - 01/08/2020 18:40
Ngày 1/8, Lễ khởi công xây dựng tổ hợp công trình của giai đoạn II KCN Nam Cầu Kiền đã diễn ra thành công.

KCN Nam Cầu Kiền được bắt đầu xây dựng từ năm 2008, đến nay đã hoàn thành việc khai thác đầu tư giai đoạn I rộng 103 ha, thu hút được 55 nhà đầu tư trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp hiện hữu trong KCN Nam Cầu Kiền đã tạo lập mối quan hệ cộng sinh, hệ sinh thái sản xuất kinh doanh liên thông nhiều tầng, cùng phát triển theo tiêu chí của kinh tế tuần hoàn, đem lại giá trị gia tăng bền vững. 

Khởi công xây dựng các công trình thuộc giai đoạn II KCN Nam Cầu Kiền rộng 160 ha. Ảnh: Thu Lê

Giai đoạn II của KCN Nam Cầu Kiền có quy mô 160 ha, với tổng vốn đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng được khởi động thực hiện bằng sự kiện khởi công xây dựng tổ hợp công trình trọng điểm.

Tổ hợp công trình này bao gồm các công trình hạ tầng kỹ thuật tiện ích như Module 2 nhà máy xử lý nước thải, trung tâm vận hành hệ thống viễn thông, hệ thống đầu mối cấp nước kiê phòng cháy chữa cháy... và đặc biệt là vườn Nhật – được ví như trái tim của dải công viên kết nối Giai đoạn I và II của Dự án KCN Nam Cầu Kiền.

Khu vườn Nhật có tên là Kyousei-no-niwa được xây dựng trên diện tích hơn 30.000 m2, được thiết kế và giám sát thi công bởi các kỹ sư người Nhật và Việt Nam. Khu vườn được bố trí bao trùm lên khuôn viên nhà máy xử lý nước thải và các hồ chức năng kết nối với công viên dọc  kênh đào trung tâm.

Khu vườn được bố trí bao trùm lên khuôn viên nhà máy xử lý nước thải và các hồ chức năng tại KCN Nam Cầu Kiền. Ảnh: Thu Lê

“Khu vườn được tạo ra với ý nghĩa thay cho lời cảm ơn tới cộng đồng các nhà đầu tư Nhật Bản đã và sẽ đến chung tay cùng xây dựng KCN sinh thái Nam Cầu Kiền. Khu vườn sẽ góp phần lan tỏa, tạo nên một cộng đồng Nhật Bản thu nhỏ ngay chính KCN Nam Cầu Kiền, cũng như gia tăng tình hữu nghị hợp tác giữa các doanh nghiệp, doanh nhân hai nước”, đại diện chủ đầu tư khẳng định tại buổi lễ. 

Tin liên quan
Tin khác