Đầu tư
Khu công nghệ cao TP.HCM đón 100 triệu USD ngay đầu năm mới
Hồng Sơn - 07/01/2016 16:13
Ngày 7/1, Ban quản lý khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP) đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 3 dự án mới, trong đó có 1 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Tổng vốn đầu tư đăng ký của các dự án này là gần 100 triệu USD.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online – Baodautu.vn, ông Jimmy T.F. Cheah, CEO của Công ty  UNITED MORE SDN. BHD. (Malaysia) cho biết, dự án của Công ty tại SHTP dự kiến được xây dựng trên diện tích hơn 13 ha, có mục tiêu hoạt động là sản xuất khung màn hình nhựa bóng và vỏ sau nhựa cho các loại tivi thông minh, tivi LCD và tivi LED có độ chính xác cao, công suất khoảng 12 triệu sản phẩm/năm. Dự án này có vốn đầu tư đăng ký 21 triệu USD.

Trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án của Công ty  UNITED MORE SDN. BHD. (Malaysia).

“Chúng tôi có một nhà máy tại Malaysia và đã là nhà cung cấp các sản phẩm cho các nhà máy của Samsung tại nhiều nơi trên thế giới hàng chục năm nay”, ông Cheah nói và cho biết các sản phẩm của nhà máy tại Malaysia đã cung cấp cho thị trường Việt Nam vài năm nay. Do đó, theo đề nghị của Samsung từ cuối năm vừa rồi, công ty đã quyết định đầu tư nhà máy tại Việt Nam.

Cũng theo ông Cheah, nhà máy tại SHTP sẽ đi vào hoạt động từ cuối quý II/2016 với công suất giai đoạn đầu vào khoảng 4 triệu sản phẩm/năm.

Cũng liên quan đến các dự án cung cấp các sản phẩm cho Samsung, trong lần này, SHTP đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án xây dựng khu nghiên cứu  ứng dụng và sản xuất công nghệ cao Phước Thành của Công ty cổ phần công nghiệp hỗ trợ Minh Nguyên có số vốn lên đến 1.600 tỷ đồng (hơn 70 triệu USD).

Dự án này có diện tích đất sử dụng trên 4 ha, công suất tối thiểu đạt 20 triệu sản phẩm/năm, các thiết bị được nhập khẩu mới 100% theo công nghệ cao, mức tự động hóa từ 70% đến 100%. Dự án nhằm tạo ra các sản phẩm nhựa, kim loại có chất lượng và công nghệ cao như: linh kiện điện tử bằng nhựa, kim loại; chế tạo khuôn mẫu ngành nhựa, dập kim loại; sản xuất công nghệ  xi mạ chân không trên mọi chất liệu...

Theo đại diện công ty, việc cung cấp các sản phẩm công nghiệp hỗ trợ cho đối tác là các tập đoàn lớn luôn đòi hỏi các tiêu chuẩn rất nghiêm ngặt về chất lượng, thời gian…, nên Minh Nguyên  mạnh dạn đầu tư máy móc mới hiện đại đồng thời cũng đã xây dựng đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao, bộ máy vận hành theo hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến.

Dự kiến, Dự án sẽ chính thức đi vào sản xuất trong quí II/2016, khi đi vào hoạt động sẽ mang lại việc làm cho hơn 1.000 lao động là công nhân, công nhân có tay nghề kỹ thuật và hàng trăm kỹ sư có chuyên ngành liên quan đến sản xuất công nghiệp nhựa chất lượng cao, cơ khí, nghiên cứu phát triển...

Ngoài 2 dự án kể trên, một dự án có vốn đầu tư trong nước khác, đó là Dự án Trung tâm dịch vụ tổng hợp  IDS HITECH của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển và dịch vụ công nghệ cao có vốn đầu tư 150 tỷ đồng cũng được cấp phép.

Đây là dự án hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ cho các doanh nghiệp đang hoạt động tại SHTP như cho thuê văn phòng, phòng họp hội thảo, hội nghị cao cấp, showroom, giới thiệu sản phẩm, quảng bá hình ảnh, chăm sóc sức khỏe, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng… Theo kế hoạch, dự án này sẽ đi vào hoạt động từ quý III/2017.

Tin liên quan
Tin khác