KIDO Foods đang dẫn đầu thị trường kem với 43,5% thị phần |
Kết thúc năm 2020, lợi nhuận trước thuế của KIDO Foods đạt 200,17 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2019.
Năm vừa qua, đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới và trong nước, tác động đến tình hình sản xuất doanh nghiệp nói chung và đã ảnh hưởng đến thu nhập và sức mua của người dân nói riêng. Theo đó, KIDO Foods cũng đã phải thực hiện một số động thái ứng phó kịp thời với giai đoạn dịch bệnh.
Kết thúc năm 2020, mặc dù doanh thu thuần của KIDO Foods đạt 1.282,24 tỷ đồng, giảm nhẹ 7,3% so với năm 2019 nhưng lợi nhuận trước thuế 2020 đã hoàn thành 100,1% so với kế hoạch ở mức 200,17 tỷ đồng.
Theo đó, lợi nhuận trước thuế vẫn tăng 8% so với năm 2019 và lợi nhuận sau thuế đạt 156,59 tỷ đồng, tăng 9,9% so với năm 2019.
Chi phí bán hàng năm 2020 (410,36 tỷ đồng) giảm mạnh 22,3% so với 2019 (528,28 tỷ đồng), tỷ lệ chi phí bán hàng trên doanh thu thuần năm 2020 là 32% cũng giảm khá nhiều so với năm 2019 là 38,2%.
Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh, tuy biên lợi nhuận gộp năm 2020 thấp hơn so với năm 2019 (55,5% so với 58,6%) nhưng biên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh năm 2020 (đạt 15,3%) tăng 17,5% so với năm 2019 (đạt 13%). Biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2020 đạt 12,2%, tăng 18,5% so với năm 2019 (đạt 10,3%).
Cuối tháng 12 năm 2020, KIDO Foods đã chính thức sáp nhập với Tập đoàn KIDO. Việc sáp nhập này nhằm nâng cao vị thế, năng lực tài chính, quản lý, điều hành để tạo ra các giá trị cộng hưởng mạnh mẽ, đem lại lợi ích cho cổ đông.
Ngày 18/12/2020, KIDO đã phát hành 23.088.000 cổ phiếu KDC để hoán đổi cổ phiếu KDF của KIDO Foods nhằm thực hiện phương án sáp nhập vào Tập đoàn. Việc chuyển giao cổ phiếu dự kiến sẽ được hoàn tất trong quý I/2021.
KIDO Foods có tiền thân là Công ty TNHH Một Thành Viên KIDO, được thành lập vào năm 2003 hoat động chính trong lĩnh vực sản xuất kem, sữa chua và các sản phẩm thực phẩm đông lạnh khác.
Theo Euromonitor, KIDO Foods nhiều năm liền giữ vững vị trí số 1 thị trường kem và năm 2020, KIDO Foods tiếp tục dẫn đầu thị trường kem với 43,5% thị phần, trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần.