Điểm nóng
Kỳ án vụ vé số giả ở Kiên Giang: Đại lý vé số Triều Phát kháng cáo
Huy Thịnh - 20/04/2016 14:57
Sau 7 ngày tống đạt Bản án sơ thẩm về vụ án tranh chấp dịch vụ đổi thưởng tờ vé số trúng 1,5 tỷ đồng kéo dài 5 năm qua, hôm qua, ngày 19/4, Toà án nhân TP Rạch Giá chính thức ra Thông báo về việc kháng cáo của bị đơn Ngô Xương Phúc, chủ Đại lý vé số Triều Phát.

Thẩm phán Huỳnh Thị Út Mẫn vừa ký Thông báo số 06/TB-TA ngày 19/4 về việc Toà án nhân dân TP Rạch Giá đã nhận được đơn kháng cáo của bị đơn là ông Nguyễn Xương Phúc (chủ đại lý vé số Triều Phát) ở TP Rạch Giá.

Trong đó, bị đơn đề nghị sửa bản án sơ thẩm số 21/2016/DSST ngày 4/4 của Toà án nhân dân TP Rạch Giá vừa qua, bác toà bộ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn - bà Nguyễn Thị Tuyết và đình chỉ giải quyết vụ án. Theo bản Thông báo cho biết, hiện tại bị đơn chưa nộp các tài liệu chứng cứ bổ sung liên quan vụ kiện.

Thông báo cũng nêu rõ, căn cứ Điều 249 của Bộ luật tố tụng dân sự, Toà án thông báo cho Viện KSND TP Rạch Giá và các đương sự trong vụ án được biết. Đồng thời sau khi nhận Thông báo này, người được Thông báo có quyền gửi cho Toà án cấp phúc thẩm văn bản nêu ý kiến của mình về nội dung kháng cáo và các tài liệu chứng cứ kèm theo (nếu có) để Toà án cấp phúc thẩm đưa vào hồ sơ vụ án khi xem xét xử phúc thẩm.

Bà Nguyễn Thị Tuyết

Trước đó vào đầu tháng 4 vừa qua, phiên xét xử sơ thẩm của Toá án nhân dân TP Rạch Giá tiến hành qua 2 ngày xét xử và 5 ngày nghị án. Theo Bản án của Tòa, ông Phúc đã nhận của bà Tuyết tờ vé số nhưng từ thời điểm từ ngày 22/7/2011 cho đến thời điểm xét xử sơ thẩm ông Phúc vẫn chưa trả thưởng cho bà Tuyết theo thỏa thuận. Ông Phúc cũng không giao lại cho bà Tuyết đúng tờ vé số đã nhận của bà Tuyết và không chứng mình được tờ vé số ông Phúc đã nhận của bà Tuyết hiện đang ở đâu. Đặc biệt ông Phúc không chứng minh được tờ vé số giả bị cắt dán từ đâu mà có sau khi giao dịch đổi thưởng giữa các bên đã được xác lập và hoàn thành.

Vào ngày 4/4 vừa qua, Hội đồng xét xử thống nhất tuyên bản án sơ thẩm là buộc bị đơn là ông Ngô Xương Phúc (Chủ đại lý vé số Triều Phát) phải có nghĩa vụ bồi thường cho bà Nguyễn Thị Tuyết ở xã Mong Thọ A huyện Châu Thành giá trị của tờ vé số trúng thưởng giải đặc biệt với số tiền 1,5 tỷ đồng là phù hợp với quy định của pháp luật.

Vụ án này đã kéo dài gần 5 năm gây xôn xao dư luận từ điều tra hình sự, khởi kiện dân sự, khởi tố hình sự và quay về xét xử dân sự. Trong quá trình đó, vào năm 2013 do quá bức xúc bà Tuyết cùng 1 người con và 2 người em gái bị tạm giữ 1 tháng và tuyên án 2 năm tù treo do gây rối trật tự công cộng.

Tin liên quan
Tin khác