Chuyển đổi số - Kinh tế số
Ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác đầu tư Dự án Công viên Khoa học
Nhã Nam - 08/03/2021 09:20
Trung tâm Ứng dụng Kỹ thuật Hạt nhân trong công nghiệp và Công ty TNHH Khoáng sản Đầu tư Hưng Thịnh sẽ hợp tác sẽ xây dựng Công viên Khoa học ở Lâm Đồng.

Mô hình tổ hợp khoa giáo kết hợp lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam sẽ được xây dựng tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng). Lễ ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác đầu tư dự án này vừa diễn ra hôm 3/3/2021.

Lễ ký kết hợp tác giữa CANTI và Công ty TNHH Khoáng sản Đầu tư Hưng Thịnh.

Đây là dự án hợp tác giữa Trung tâm Ứng dụng Kỹ thuật Hạt nhân trong công nghiệp (CANTI) thuộc Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam (Bộ Khoa học - Công nghệ) với Công ty TNHH Khoáng sản Đầu tư Hưng Thịnh.

Theo CANTI, công viên khoa học có 3 trung tâm chính. Trung tâm thứ nhất là khu cụ thể hóa các bài học khoa giáo trong trường học thành các hoạt động khoa học thực tế để học sinh, sinh viên có thể trực tiếp tham gia, hòa mình vào. Khu thứ hai là triển lãm mô hình bằng công nghệ hiện đại về thiên văn, không gian vũ trụ, năng lượng nguyên tử… có tính tương tác cao đối với người trải nghiệm. Khu thứ ba là trung tâm hội nghị dành cho các nhà khoa học trong và ngoài nước đến nghiên cứu, giao lưu (có thể làm việc trong thời gian dài).

Thạc sĩ Bùi Quang Trí, Giám đốc CANTI: Đây là một dự án du lịch kết hợp giáo dục mang tầm cỡ quốc gia và rất riêng của Đà Lạt

“Đây là một dự án mang tầm cỡ quốc gia, là nơi để học sinh, sinh viên đến học tập, trải nghiệm các lĩnh vực lý học, toán học, hóa học, sinh học bằng hình thức lôi cuốn, hấp dẫn, sinh động và thực tế, giúp cho giới trẻ có những bài học khoa học sinh động. Đồng thời, đây cũng là một điểm đến mới rất riêng của Đà Lạt và cả nước”, Thạc sĩ Bùi Quang Trí, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng Kỹ thuật Hạt nhân trong công nghiệp khẳng định.

Dự án được đầu tư trên phần diện tích đất được Nhà nước giao cho CANTI, trang thiết bị chuyên dụng sử dụng công nghệ hiện đại của Nhật và Singapore, tận dụng tối đa điều kiện tự nhiên hiện hữu, không phá vỡ cảnh quan mà kết hợp hài hòa, thân thiện với môi trường. Dự án dự kiến đến mùa hè năm 2023 sẽ đi vào hoạt động.

Ông Phạm Văn Định, Phó chủ tịch HĐTV Công ty Hưng Thịnh cho biết, hai bên sẽ nỗ lực nguồn lực tốt nhất để đưa dự án vào hoạt động đúng kế hoạch

Ông Phạm Văn Định, Phó chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Khoáng sản Đầu tư Hưng Thịnh cho biết, Hưng Thịnh xác định, công tác giáo dục, nghiên cứu khoa học, đưa ứng dụng công nghệ vào sản xuất là nền tảng đầu tư của doanh nghiệp. Đây là định hướng mới, phù hợp của Công ty Hưng Thịnh hiện nay và tương lai.

“Dự án là sự sáng tạo của CANTI và Hưng Thịnh, góp phần tạo hứng thú, say mê tìm hiểu, nghiên cứu khoa học tự nhiên cho thế hệ trẻ. Một dự án rất quy mô như vậy, với thế mạnh và kinh nghiệm của mình, Công ty Hưng Thịnh sẽ nỗ lực hết mình, huy động nguồn lực tốt nhất để đầu tư một cách bài bản, cùng với CANTI đưa dự án vào hoạt động đúng kế hoạch và phát huy hiệu quả cao nhất”, ông Phạm Văn Định nói.

Theo định hướng, các bên cũng sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư sau năm 2023.

Tin liên quan
Tin khác