Kiến trúc - Phong thủy
Lá số và số phận con người
Thành Nguyễn - 29/02/2020 16:16
Tiếp theo bài trước, ở bài này, Báo Đầu tư Bất động sản và các chuyên gia phong thủy sẽ tiếp tục nhìn nhận về lá số và những thắc mắc quanh đó.

Con người có số không?

Con người có số mệnh hay không cũng lại là một băn khoăn khác mà không ít người trong chúng ta từng ít nhất một lần tự hỏi.

Nhìn nhận về vấn đề này, chuyên gia phong thủy Hoàng Trà, Phó Viện trưởng Viện Lý học phương Đông cho rằng, con người ắt có số.

Theo ông Trà, từ thông tin “năm tháng ngày giờ sinh” hay chỉ có hình ảnh bàn tay của bất kể người nào, người thầy lập lá số hoặc xem chỉ tay đã có thể luận đoán về con người đó. Như vậy, phương pháp dùng lá số hay xem tướng tay hay tướng mặt để luận hay để xem xét về một người nào đó có cơ sở luận cứ về khoa học và các kết quả luận đoán là các biện luận để chứng minh.

Thông qua lá số hay chỉ là bàn tay có thể nói được hình dáng con người, tính tình, cuộc đời, khả năng học hành, nghiên cứu, thiên hướng, số mệnh, làm quan hay thương nhân, hay dân thường… Từ những thông tin đó, người ta có thể luận về quá khứ và đương nhiên dự đoán phần nào được tương lai.

Tất nhiên, số phận mỗi người còn được thay đổi bởi rất nhiều yếu tố khác, chính vì vậy thì kết quả luận đoán có dung sai. Tuy nhiên, việc dung sai đó không phải do người thầy hay phương pháp lập lá số không chuẩn. Chúng ta thấy rằng, một người có lộc về kinh doanh nhưng không có duyên con đường chính trị, mà cứ theo đuổi đường chính trị thì tài lộc không bao giờ đạt được 100% lá số, chỉ được 50% là tốt rồi.

Ngược lại, người có duyên về chính trị mà cứ theo đuổi kinh doanh thì cũng không có được thành tựu là bao. Ví như chén nước chè phải gần ấm trà và ở trên bàn khách thì mới thường xuyên được cấp nước. Nhưng nếu không nằm gần ấm nước và trên bàn khách ở phòng khách, cứ nằm ở bàn ăn cơm thì hỏi rằng hiệu suất, hiệu quả chén nước chè được hưởng là rất ít, thậm chí chẳng được gì?

Nếu số mệnh con người mà được ví như một cái bát, nhưng là cái bát để đựng nước mắm, mà bát đó cứ muốn được dùng đựng canh thì không bao giờ đạt được hiệu quả, hay thậm chí chẳng bao giờ được múc canh vào.

Cái chén nằm ở đâu, ở bàn tiếp khách hay bàn ăn cơm cũng giống như con người sống ở nhà nào và chỗ làm việc ở đâu. Một cái cây ưa nước lại trồng trên ruộng cạn, hay một cái cây ưa đất khô lại trồng ruộng nước thì hiệu quả rất kém, thậm chí chết cây.

Tương tự một con người được giáo dục, đào tạo, được tạo điều kiện làm ăn và phát triển sự nghiệp thì số phận khác nhau. Nên người ta mới có câu khác là: nhất số, nhì vận, tam âm phần, tứ phong thủy, ngũ giáo dục.

Từ đó chúng ta thấy, số phận của con người được tương tác ở mức độ khác nhau thì hiệu quả khác nhau.

Xem lá số đúng được bao nhiêu phần trăm?

Như vậy, số phận của con người được chi phối bởi nhiều yếu tố: Phúc phần, phần mộ, nhà thờ, thờ cúng, phong thủy nhà ở + cơ quan văn phòng + cửa hàng… Tuổi vợ chồng, tuổi con, tuổi người cùng làm.

Do vậy, khi xem lá số đúng đến 70% là thầy đã đủ giỏi rồi, còn 30% không sai. Nói không sai là do các yếu tố chi phối mà thay đổi. Nếu xem lá số đúng 100%, có nghĩa là không thay đổi được, vậy phong thủy của mộ phần và nhà, hay tuổi vợ chồng và con cái không có giá trị gì sao? Nếu lá số chi phối 100% thì bạn cần gì phải xem hướng nhà và xem ngày đẹp, chọn tuổi để yêu hay chọn năm để sinh con…

Thầy xem lá số đẳng cấp thì 30% còn lại có thể không nói, thì tỷ lệ đúng sẽ cao. Không phải những gì có trong lá số đều luận đoán, bởi những yếu tố dễ thay đổi do chi phối phần âm và phần dương thì luận đoán sẽ sai. Trong lá số Tử vi có 12 cung, cung nào cũng có sao và đương nhiên cho thông tin luận đoán. Lá số Tứ trụ cũng luận đoán về bản thân mỗi người, luận bệnh tật, tiền tài, công danh, chức vụ, cha mẹ, con cái… Nhưng cung nào trong tử vi cũng nói kỹ và thông tin về cha mẹ - anh em – con cái cũng luận đoán nhiều thì sai nhiều. Cho nên xem lá số nói chính về đương số chuẩn đã là thầy cao minh.

Vậy, xem như thế có ít thông tin quá không?

Theo kiến trúc sư phong thủy Hoàng Trà, chúng ta cần xem đúng và chuẩn, chứ không cần nhiều mà không chuẩn. Chúng ta vào bệnh viện khám bệnh, đau ốm ở đâu thì chỉ cần bác sĩ nói chuẩn xác, rồi kê đơn uống thuốc cho khỏi bệnh.

Thầy xem lá số có phần cũng tương tự như thầy thuốc, luận đoán chuẩn cũng giống như khám bệnh đúng, mà khám đúng bệnh rồi thì không nói lan man, xem chuẩn xác về lá số thì không cần nói quá nhiều thứ, từ đó bạn cần gì hay thắc mắc gì thì hỏi để biết “Mệnh Vận” của mình mà vận hành.

Lá số của mỗi một con người, nếu ví như một cuốn sách thì có cuốn sách hay và không hay, có cuốn sách dày và mỏng, sách mỏng nhưng hay, sách dày nhưng dở, có cuốn sách có nhiều điều để nhớ, có cuốn sách đọc xong quên luôn…

Khi xem lá số cũng vậy, có lá số có nhiều điều để nói và cuộc đời người đó có nhiều sự kiện, có lá số chỉ luận ngắn gọn và cuộc đời họ không có nhiều việc lớn tương tác; có những số mệnh “ba chìm bảy nổi chín lênh đênh” thì có những số phận lại rất êm đềm. Những người chẳng có số làm quan và không có số buôn bán và mệnh không có sao xấu chiếu, cuộc đời họ cứ đều đều và ngày qua ngày bình an thì lấy đâu ra nhiều điều để luận đoán.

Như vậy, một thầy xem lá số luận đúng 70% và 30% không sai đã là giỏi. Con người có số, số phận được chi phối bởi rất nhiều yếu tố, số phận con người có thể thay đổi được. Cho nên bạn hãy cứ làm việc tâm đức, khi phúc đủ thì sẽ mua được nhà tốt về phong thủy… và số phận thay đổi.

Tin liên quan
Tin khác