Chuyển đổi số - Kinh tế số
Làm thế nào để triển khai Gaming Influencer marketing hiệu quả
N.L - 24/09/2021 09:01
Hàng loạt “ông lớn” Samsung, LG, Mentos, Warrior,... đã và đang triển khai giải pháp Gaming Influencer Marketing để tạo ra kết quả kinh doanh ấn tượng.
TIN LIÊN QUAN

Ngày 17/9 vừa qua, công ty Cổ phần Adsota tổ chức Webinar “Gaming Influencer - Xu hướng Marketing mới trong cuộc đua chiếm lĩnh thị trường” với sự góp mặt của VNG, Box Studio, cùng creator nổi tiếng Pewpew và Nam Blue nhằm tìm hiểu chi tiết giải pháp Gaming Influencer Marketing đang được các nhãn hàng lớn áp dụng hiện nay.

Tại sự kiện, các chuyên gia đã chia sẻ nhiều hình thức giúp nhãn hàng triển khai giải pháp Marketing này hiệu quả. Điển hình là các cách làm dưới đây.  

Ông Nguyễn Huy Phan (Trưởng phòng kinh doanh Adsota) giới thiệu các hình thức triển khai Gaming Influencer Marketing tại sự kiện

Quảng bá mạng xã hội - Tối đa độ phủ thương hiệu với Gaming Influencer

Hình thức phổ biến từ lâu khi triển khai Influencer Marketing nói chung và Gaming Influencer nói riêng là quảng bá mạng xã hội. Với hình thức này, Gaming Influencer sẽ đăng tải bài viết có nội dung liên quan tới nhãn hàng lên các nền tảng mạng xã hội họ sở hữu, từ đó nhãn hàng sẽ dễ dàng tiếp cận nhóm công chúng mục tiêu hơn. Tuy nhiên, để những bài đăng đạt hiệu quả cao, nhãn hàng nên phối hợp chặt chẽ với Gaming Influencer trong quá trình sáng tạo nội dung để vừa khéo léo lồng ghép thông điệp quảng cáo tự nhiên, lại vừa giữ được bản sắc của Influencer.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi với review trực tuyến cùng Gaming Influencer

Sản phẩm/dịch vụ của nhãn hàng sẽ dễ dàng chiếm được cảm tình và niềm tin của công chúng nhờ video review một cách chân thực từ Gaming Influencer – những người có ảnh hưởng lớn trong việc điều hướng hành vi tiêu dùng, từ đó gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Để hình thức này đạt hiệu quả cao, trước khi Gaming Influencer review, nhãn hàng nên để họ trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ tính chân thực và nội dung review chân thực và gần gũi với người xem. 

Sản xuất TVC, VOD - Khơi gợi cảm xúc khách hàng tối đa với Gaming Influencer Marketing

Khác với sự chân thực mà review trực tuyến mang lại, TVC (phim quảng cáo) hay VOD (Video theo yêu cầu) tập trung khơi gợi cảm xúc từ người xem nhiều hơn, phù hợp với những thị trường có sự cạnh tranh cao như FMCG, F&B,…

Bằng nội dung, hình ảnh và âm thanh được đầu tư kỹ lưỡng, cùng sự điều hướng tài tình từ Gaming Influencer, thương hiệu sẽ dễ dàng “nằm gọn” trong tâm trí người xem, từ đó phát triển tình cảm/sự ưu tiên nhất định của khách hàng dành cho thương hiệu. Điểm duy nhất cần lưu ý triển khai TVC hay VOD là vấn đề ngân sách. Nhãn hàng cần cân nhắc kĩ trước khi triển khai hình thức này, nhất là trong tình trạng nền kinh tế bất ổn do đại dịch như hiện nay.

Quảng cáo Instream Banner và quảng cáo hiển thị chủ động - hai hình thức quảng cáo mới đầy tiềm năng, không thể bỏ qua

Hai hình thức quảng cáo tuy mới ra mắt nhưng được nhiều nhãn hàng ưa chuộng triển khai hiện nay là quảng cáo Instream Banner (quảng cáo banner trong stream) và quảng cáo hiển thị chủ động. 

Đối với quảng cáo Instream Banner, banner quảng cáo sẽ được hiển thị dưới màn hình stream của Gaming Influencer cùng những CTA (lời kêu gọi hành động) hợp lý sẽ gia tăng tối đa tỷ lệ chuyển đổi của nhãn hàng. Nhờ sự tăng trưởng vượt bậc của Facebook Watch, Esports và nội dung Gaming trong thời gian qua, quảng cáo Instream Banner chắc chắn sẽ là giải pháp hàng đầu các nhãn hàng nên cân nhắc triển khai. Mặc dù vậy, hiện nay hình thức này chỉ dành riêng cho những đối tác chính thức của Facebook Gaming tại Việt Nam, trong đó có OTA Network & Adsota.

Mentos kết hợp cùng Gaming Influencer Nắng và DK Khỉ để quảng bá sản phẩm mới Mentos Pure qua hình thức quảng cáo hiển thị chủ động

Về hình thức quảng cáo hiển thị chủ động, đây được xem là hình thức vô cùng độc đáo. Bằng công nghệ AR (thực tế ảo) và AI (trí tuệ nhân tạo), quảng cáo sẽ được hiển thị ngẫu nhiên ngay trong livestream tùy theo biểu cảm, hành động tương thích của Gaming Influencer. Các yếu tố như khung hình ảnh, khung chat, hình nền,… đều có khả năng tùy chỉnh. Điều này mang lại lợi thế lớn giúp nhãn hàng thỏa sức truyền tải thông điệp của mình tới khách hàng mục tiêu đầy sáng tạo và khác biệt.

Adsota là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo toàn diện, mang đến những chiến lược giải pháp tiếp thị sáng tạo giúp doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả đối tượng khách hàng mục tiêu.
Adsota cũng là đơn vị tiên phong triển khai dịch vụ Gaming Influencer Marketing hiệu quả trên thị trường và là đối tác duy nhất của Facebook Gaming tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và triển khai các chiến dịch Marketing tích hợp cùng mạng lưới 450+ Gaming Influencers nổi tiếng như Pewpew, ViruSs, Nam Blue,…
Tin liên quan
Tin khác