Chuyển đổi số - Kinh tế số
Lần đầu tiên Việt Nam có bản đồ hoa tươi trên nền tảng số, kết nối hàng ngàn shop hoa
Hải Yến - 28/08/2022 20:15
Khách hàng có thể đặt hoa qua nền tảng web/app hoa.vn hoặc qua các kênh Facebook, Instagram, Zalo, Tiktok hoặc qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki...
Công ty Điện hoa Toàn cầu Việt Pháp ký kết với đối tác chiến lược tại lễ ra mắt Bản đồ hoa tươi tại Việt Nam.

Công ty Điện hoa Toàn cầu Việt Pháp vừa tổ chức lễ ký kết chiến lược với các đối tác là Tập đoàn, doanh nghiệp khách hàng lớn của Công ty, chính thức ra mắt bản đồ hoa tươi tại Việt Nam tại địa chỉ hoa.vn.

Thành lập năm 2001, Công ty Điện hoa Toàn cầu Việt Nam là đơn vị với trên 20 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ điện hoa đi khắp cả nước, có mặt tại 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước và là thành viên chính thức thứ 280 của Hiệp hội hoa thế giới (Interflora), có khả năng chuyển hoa tới 150 quốc gia trên toàn cầu.

Sau một hành trình hơn 2 thập kỷ phục vụ khách hàng trong nước, trong xu thế chuyển đổi số ngày càng mạnh mẽ, Công ty Điện hoa Toàn cầu Việt Nam đã tiến hành tái cấu trúc và chuyển đổi số, xây dựng nền tảng hoa.vn.

Với tầm nhìn trở thành công ty cung cấp các sản phẩm dịch vụ về hoa số 1 Việt Nam và trở thành công ty có nền tảng công nghệ giúp hoàn thiện quy trình quản lý bán hàng, từ cung cấp giống cây, thu mua sản phẩm nguyên liệu và phân phối đến khách hàng, Công ty đã cho ra mắt nền tảng hoa.vn.

Việc chuyển đổi kinh doanh trên nền tảng số hóa, hoa.vn giúp cung cấp đến hàng trăm nghìn khách hàng trên khắp cả nước các tính năng về công cụ quản lý đơn hàng, quản lý việc chăm sóc tặng quà cho khách hàng của doanh nghiệp.

Nền tảng cũng giúp kết nối hàng ngàn shop hoa trên khắp cả nước bằng việc ra mắt bản đồ hoa tại Việt Nam. Bản đồ sẽ hiển thị tập hợp các cửa hàng hoa liên kết tại map.hoa.vn. Đến thời điểm này, đã có trên 1.000 yêu cầu đăng ký và hiển thị trên gần 500 cửa hàng hoa trên cả nước.

"Sự đầu tư lớn về công nghệ, nhân lực, bản đồ hoa đủ khả năng vận hành và giao nhận hàng nghìn đơn hoa 1 lệnh, có thể hiểu như grab trong ngành hoa", bà Ngô Thị Hồng An, Tổng giám đốc Công ty Điện hoa Toàn cầu Việt Pháp cho biết tại lễ ra mắt hoa.vn.

Hiện, khách hàng có thể đặt hoa qua nền tảng web/app hoa.vn hoặc qua các kênh Facebook, Instagram, Zalo, Tiktok hoặc qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki...

Không chỉ kỳ vọng mà người đứng đầu hoa Việt Pháp có niềm tin về thành công trong kinh doanh với mô hình chuyển đổi số. Tại lễ ký kết với các đối tác chiến lược, bà An khẳng định: Bước sang thập kỷ kinh doanh thứ 3, doanh nghiệp không còn "đơn thương độc mã" mà đã kết nối được các đối tác cùng tầm nhìn, định hướng kinh doanh  cùng đầu tư, hoạch định chiến lược kinh doanh để cùng đi đường dài, tiến tới đưa nhiều sản phẩm hoa Việt Nam xuất khẩu ra thế giới.

Định hướng của hoa.vn sẽ hợp tác với các Sở Khoa học và công nghệ và các đối tác trong và ngoài nước để phát triển Trung tâm giống hoa, cây cảnh, chuyển giao công nghệ trồng hoa theo mô hình công nghệ cao cho các nhà vườn, bà con nông dân, đảm bảo nguồn cung hoa chất lượng, đa dạng, tiến tới xây dựng các vùng sản phẩm phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, giúp mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Tin liên quan
Tin khác