Đầu tư
Lạng Sơn sẽ tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư năm 2024
Như Loan - 16/04/2024 15:11
Ông Dương Xuân Huyên, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn đã chủ trì buổi họp báo thông tin về việc tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Dương Xuân Huyên ghi nhận, cảm ơn các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương trong thời gian qua đã luôn đồng hành, phối hợp với tỉnh và các sở, ngành, địa phương cơ sở đẩy mạnh tuyên truyền trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của tỉnh. Đề nghị trong thời gian tới, các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục bám sát Quyết định 236/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, đẩy mạnh tuyên truyền về quan điểm, mục tiêu trong quy hoạch tỉnh.

Ông Dương Xuân Huyên, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lạng Sơn phát biểu tại cuộc họp.

Ông Vũ Hoàng Quý, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Lạng Sơn cho biết, quy hoạch tỉnh Lạng Sơn được phê duyệt là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, đóng vai trò như một bản thiết kế toàn diện, tổng quan, xác định tầm nhìn và mục tiêu phát triển dài hạn cho từng ngành, lĩnh vực và hình thành khung định hướng phát triển kinh tế xã hội dài hạn. Từ quy hoạch này, Lạng Sơn xác định được rõ tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư và cụ thể hóa thành danh mục nhiều dự án ưu tiên đầu tư, qua đó thu hút, mời gọi các nhà đầu tư có tiềm năng chiến lược trong và ngoài nước quan tâm, đầu tư vào tỉnh.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đã thông tin về việc tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2024 vào ngày 20/4/2024.

Theo đó, Hội nghị sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ; lãnh đạo các Ban Trung ương của đảng, các Ủy ban của Quốc hội; lãnh đạo các bộ, ngành; đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, cùng đại diện các cơ quan báo chí.

Trong ngày diễn ra Hội nghị, tỉnh Lạng Sơn sẽ tổ chức Lễ Khởi công dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp VSIP Lạng Sơn và Dự án tuyến cao tốc Cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng; buổi chiều diễn ra Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và Xúc tiến đầu tư năm 2024.

Trong khuôn khổ hội nghị, Tỉnh dự kiến trao 14 chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư với tổng số vốn đầu tư 18.602 tỷ đồng; trao 9 biên bản ghi nhớ đầu tư cho các nhà đầu tư với tổng số vốn đầu tư hơn 21.500 tỷ đồng.

Ông Vũ Hoàng Quý, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Lạng Sơn.

Đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã có nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề như điều kiện tác nghiệp của phóng viên trong ngày diễn ra hội nghị; các dự án điểm nhấn phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh; xây dựng cửa khẩu thông minh; khó khăn, vướng mắc và các giải pháp khắc phục trong triển khai các dự án, đặc biệt là dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng; công tác giải phóng mặt bằng các dự án giao thông trọng điểm; vấn đề thu hút đầu tư, đặc biệt là đầu tư lĩnh vực công nghệ cao; phát triển xanh; công tác chuyển đổi số

Các câu hỏi của các cơ quan báo chí đã được lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, nhà đầu tư giải đáp ngay tại cuộc họp…

Tin liên quan
Tin khác