Thời sự
Lãnh đạo quận mời doanh nghiệp tham gia nhóm chat Zalo, Viber phản ánh, chia sẻ khó khăn
Gia Huy - 18/07/2018 20:33
Quận Tân Phú, TP.HCM vừa có văn bản số 590/KT gửi tới các doanh nghiệp trên địa bàn quận mời gọi tham gia kết nối vào nhóm chat trên Zalo, Viber chia sẻ khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải với chính quyền.

Văn bản nêu rõ, Căn cứ Quyết định số 3907/QĐ-UBND ngày 1/8/2016 của UBND TP.HCM về việc ban hành Kế hoạch triển khai nghị quyết số 35/NQ-CP ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp năm 2020, nhằm tăng cường sự kết nối giữa doanh nghiệp và chính quyền, Phòng kinh tế quận Tân Phú đề nghị Giám đốc các doanh nghiệp trên địa bàn quận tham gia nhóm chat Zalo, Viber do Phòng kinh tế tạo lập và quản trị để thông tin về các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan dến lĩnh vực hoạt động.

.

Nhóm chat là đầu mối tiếp nhận các ý kiến phản ánh khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp nhận được thông báo này đã được Phòng kinh tế phân theo từng nhóm ngành liên quan do chuyên viên Phòng kinh tế thực hiện quản trị và thực hiện việc gửi các thông tin cần thiết hoặc liên quan đến lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.

Phòng kinh tế quận Tân Phú thông báo đề nghị các doanh nghiệp tham gia kết nối thường xuyên theo dõi để được tiếp cận các thông tin cần thiết, phản hồi các khó khăn, vướng mắc nhằm góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Văn bản của Phòng kinh tế quận Tân Phú gửi tới từng doanh nghiệp đăng ký giấy phép kinh doanh trên địa bàn quận.

Được biết, hình thức kết nối danh nghiệp này đang xuất hiện ở nhiều tỉnh thành, đây là quận đầu tiên của TP.HCM tiến hành tiếp cận doanh nghiệp theo hình thức này.

Ông Lê Văn Toàn, Phó trưởng Phòng kinh tế quận Tân Phú cho biết chương trình này được thực hiện từ ngày 15/7. Các doanh nghiệp sẽ tham gia trao đổi với lãnh đạo Phòng kinh tế quận theo từng nhóm ngành kinh doanh, ở nhóm chat của từng ngành sẽ có cán bộ của Phòng kinh tế quận phụ trách và trao đổi với các doanh nghiệp. Khi có thắc mắc hoặc vấn đề nhạy cảm mà doanh nghiệp gặp phải trong kinh doanh, cán bộ của Phòng phụ trách nhóm chat đó sẽ báo cáo với lãnh đạo Phòng kinh tế quận để báo cáo và sẽ liên hệ với doanh nghiệp để cùng xử lý.

“Đây là cách tiếp cận cụ thể nhất để hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn quận, mặt khác các nhóm chat theo từng ngành sẽ giúp các doanh nghiệp cùng ngành gắn kết giúp đỡ, trao đổi với nhau về kinh nghiệm, hoặc làm đối tác với nhau”, ông Toàn nói.

Để kết nối với vào nhóm chat, các doanh nghiệp chỉ việc gọi điện liên hệ với Phòng kinh tế quận để đăng ký số điện thoại, sau đó chuyên viên phòng sẽ tự động kết nạp số điện thoại doanh nghiệp vào nhóm chat theo từng ngành.

Tin liên quan
Tin khác