Theo quy định mới của Chính phủ về việc cho phép các lực lượng giao hàng (shipper) được lưu thông trở lại giữa bối cảnh giãn cách xã hội toàn thành phố, Lazada Việt Nam vừa khởi động lại việc giao hàng tại TP.HCM để đáp ứng nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu của người dân.
Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở nhiều địa phương trên cả nước, Lazada đã tập trung mở rộng nguồn cung hàng hóa cũng như triển khai nhiều hoạt động nhằm đảm bảo an toàn cho nhân viên, đối tác và khách hàng.
Toàn bộ đội ngũ shipper của Lazada được tiêm vaccine; trang bị bộ kit an toàn, bao gồm khẩu trang, nước sát khuẩn và kính chắn giọt bắn; nghiêm túc thực hiện quy định 5K và xét nghiệm Covid-19 theo quy định của Chính phủ và các cơ quan chức năng.
Những nhân viên giao hàng của Lazada Việt Nam đã sẵn sàng để hoạt động liên tục 7 ngày/tuần, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. |
Các shipper được chia ca làm việc tách biệt; khai báo y tế và được theo dõi sức khỏe hàng ngày; áp dụng quy trình giao hàng không tiếp xúc.
Trong khi đó, các kho hàng, cơ sở hạ tầng cũng được liên tục phun khử khuẩn giữa các ca làm việc trong ngày và tuân thủ các quy định của Chính phủ về chống dịch.
Riêng với việc cung ứng hàng hóa, Lazada đang chủ động phối hợp với các đối tác để mở rộng nguồn cung sản phẩm, tiếp tục đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Trong đó, các mặt hàng hiện đang được khách hàng quan tâm nhiều nhất gồm: bách hóa – thực phẩm tươi sống; Chăm sóc sức khỏe; Sách và văn phòng phẩm với hơn 80,000 sản phẩm sách chính hãng, bao gồm sách giáo khoa, sách tham khảo, sách ngoại ngữ; cùng với hơn 400,000 sản phẩm dụng cụ học tập… sẵn sàng để phục vụ cho học sinh, sinh viên bước vào năm học mới.
Hiểu rõ khó khăn của người tiêu dùng trong mùa dịch, Lazada đã đồng hành cùng nhà bán hàng triển khai hàng loạt ưu đãi giảm giá lên tới 50% và áp dụng ưu đãi miễn phí vận chuyển 30,000 đồng cho đơn từ 150,000 đồng, áp dụng tại Hà Nội, TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai, từ 2/9 đến hết 30/9/2021.
Theo ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam và Thái Lan, việc áp dụng giãn cách xã hội góp phần đáng kể trong công tác phòng chống dịch, nhưng cũng khiến tình hình giao nhận hàng hóa kéo dài, ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng.
“Chúng tôi rất cảm kích, ủng hộ quyết định của Chính phủ và các cơ quan chức năng trong việc cho phép các nhân viên giao hàng hoạt động trở lại ở thời điểm này. Với vai trò là nền tảng thương mại điện tử kết nối nhu cầu mua sắm của người dân với các đối tác kinh doanh, nhà bán hàng, Lazada sẽ tiếp tục nỗ lực mở rộng nguồn cung sản phẩm và nhân sự giao hàng, để góp phần chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh”, ông James Dong cho biết.
Ngày 25/8 vừa qua, Lazada công bố thay đổi nhận diện thương hiệu cho mảng dịch vụ giao nhận là Lazada Logistics, khẳng định Lazada là một điểm đến lý tưởng, cung cấp giải pháp tổng thể, đáng tin cậy cho các doanh nghiệp.